Tin sách có sớm, trang nhà có lỗi nhiều hơn

Ngày đăng: 24/08/2017 08:57:15 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

Sau khi hoàn thành “trang nhà đất Vĩnh”, tôi tự thưởng cho mình bằng chuyến đi du lịch Tây Nguyên. Trong khi đi nhưng nổi lo vẫn còn đeo theo trên người vì sách chưa in xong, việc phát hành ra sao vẫn chưa có tính cụ thể được. Nay thì về lại nhà, đọc những phản hồi của thầy cô, anh chị và bạn bè, thấy cũng nên có vài lời tâm sự.

Thật ra, ý tưởng tập hợp các bài viết để in sách đã có từ lâu, nhưng nếu không có lời động viên của anh Phong Tâm, Phạm Đức Mạnh thì có lẽ thời điểm bắt tay vào làm có trễ hơn. Khi trình bày sự việc với cô Hồng Khanh thì được sự ủng hộ  của cô và cô Phạm Thị Trí, nhờ vậy chúng tôi mạnh dạn xúc tiến. Phải nói là ngoài sự giúp đỡ của anh em tác giả trang nhà, cuốn sách còn được sự giúp đỡ nhiệt tình của nhà văn Nguyên Minh, họa sĩ  Nguyễn Sông Ba trong khâu trình bày, nhà văn Vũ Hồng, nhà báo Cao Thành Văn trong khâu biên tập, nhờ vậy mới có được hình dáng “đứa con” của Trang nhà.

Thông tin “Trang nhà đất Vĩnh” được đưa ra, thế là có xôn xao trên web, sự việc này ngoài ý nghĩ của tôi. Nếu như ở thị trường bất động sản thì tin dự án được đưa ra sớm nhằm mục đích thổi phồng giá đất lên, còn tin sách này đưa ra sớm, giá sách vẫn không thay đổi mà nó làm cho “ Chủ dự án” bị trách cứ nhiều hơn, tự dưng trở thành người có lỗi nhiều hơn. Dự kiến, việc trách cứ không phải đến đây là chấm hết.

Ba hôm nữa thì sách sẽ in xong, mọi sự chờ mong sẽ được đáp ứng, cái khó còn lại là đưa sách ra nước ngoài theo yêu cầu của các anh chị, nhưng đó không phải là vấn đề nan giải. Mọi việc rồi cũng xong, có lẽ chúng ta sẽ bắt đầu cuộc chơi mới. Từ một trang nhà chuyên thông tin sinh hoạt nội bộ, một “mảnh đất” văn nghệ không chuyên, tới đây sẽ trở thành nơi ươm mầm thơ văn cho  cựu hoc sinh trường và bè bạn, đó là niềm mơ ước… còn thực hiện tùy thuộc vào nổ lực của anh chị em.

Một lần nữa, xin chân thành cám ơn thầy cô, bè bạn khắp nơi đóng góp  và ủng hộ nhiệt tình cho “Trang nhà đất Vĩnh”. Mong được sự đồng hành trong tương lai.

Lương Minh

IMG_3554                                                   Tại tòa giám mục Kontum

Có 2 bình luận về Tin sách có sớm, trang nhà có lỗi nhiều hơn

  1. Phong Tâm nói:

    Vấn đề đặt ra là tập hợp bài vở trang nhà in thành sách kỷ niệm, ý tưởng  đã có. Khi dự tiệc sinh nhật trang Trung học Chợ Lách tổ chức ở một địa điểm tại Bình Dương thì Lương Minh đặt lại ý tưởng nầy lúc ba đứa đang ngồi nghỉ, Phạm Đức Mạnh rất tán đồng, Đức Mạnh và tôi tích cực khuyến khích và  góp ý, nhưng phải đợi một thời gian dài tới nay mới thành hiện thực và đạt kết quả ngoài mong đợi. Xin chúc mừng.

  2. Trầm Hương Ptt. nói:

    Cô chúc mừng Lương Minh và Phi Rom..Hai qủan trang… đã đem hết tâm sức, cùng sự giúp đở nhiệt tình của các bạn hữu, để tập san đến tay mọi người…Hy vọng rằng , giờ đây các em cảm thấy nhẹ lòng đôi chút khi nhìn thấy thành quả.
    Hy vọng trang nhà TPH.VL. là nơi quy tụ đông đảo các em cựu h.s TPH và các trường bạn của đất Vĩnh…  các bạn yêu văn thơ, những bậc đàn anh, đàn chị trong mọi lảnh vực… về đây , tìm thấy nơi đây mảnh đất lành để cùng chia sẻ buồn vui. Mong lắm thay !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác