Bị gạt giữa ban ngày

Ngày đăng: 7/08/2017 12:24:38 Sáng/ ý kiến phản hồi (22)

Tên đầy đủ của tui là Nguyễn Văn Lần. Nhưng từ hồi tham gia trang nhà, các bạn đặt cho tui cái tên là Cả Lần cho dễ gọi.

Dịch theo nghĩa Quốc ngữ :

Cả : lớn, nhiều.

Lần : số lượt.

Bản chất của tui : “ thiệt thà như đếm”

Đúng như tên các bạn đặt cho gọn. Cả Lần là nhiều lần, nhưng nhiều lần bị gạt đấy các bạn ạ !.

Lần bị gạt thứ nhất :

Từ nhà con trai ở Bình Phước về Tam Bình, tới Bình Dương kiếm xe chạy về miền Tây, gặp xe chạy Trà Vinh, mừng quá, vì phụ xế nói sẽ đi ngang Vĩnh Long , leo lên. Khi xe chạy, thiu thiu ngủ, giật mình thức dậy, thấy xe chạy qua cầu Rạch Miễu, hỏi phụ xế :

– Trời ơi ! Chở tao đi đâu ?

– Có xe về tới ngã ba Long Hiệp cho bố thôi mà!

Xe bon bon chạy, qua phà Cổ Chiên, tới Huyện Càng Long, phụ xế không nói gì, tới khi gặp xe Trà Vinh chạy Sài Gòn, gởi qua. Cũng không sao.

Vì đây là cái gạt cũng ngọt ngào !

Lần bị gạt thứ hai :

Cũng tương tự như lần trước, nhưng kỳ nầy, đi xe Cần Thơ ( vì xe Cần Thơ chạy tới đầu lộ 16 cũng về Tam Bình được ), khi xe qua khỏi Cai Lậy, phụ xế rao rước khách đi Hồng Ngự. Trời hỡi trời. May mà tới Cái Bè, nó sang qua xe Cần Thơ. Cũng không sao !

Lần bị gạt thứ ba :

Đi họp phụ huynh học sinh thay cho con gái. Gặp đứa học trò cũ. Nó nói :

– Con mời thầy sang đây uống cà phê !

– Ừ ! Rất sẵn sàng ! ( Vì có người chiêu đãi mà ! )

Sang quán cà phê, cả Lần mua 2 tờ vé số, tặng cho cô học trò cũ 1 vế, vì nó đãi cà phê mà ! Có qua có lại chứ ! Khi tính tiền cà phê. Trời ! Con quên tiền trong áo khoát, để trong xe Honda. Thôi, thì thầy trả luôn vậy ! Cái gạt nầy cũng ngọt ngào, không sao.

Lần bị gạt thứ tư :

Sáng này 5.8.2017, nhân dịp sinh nhật lần thứ 5 của trang nhà. Các bạn cho hay hơn 1 tuần trước. Từ Đồng Xoài về Tam Bình ngày 4.8.2017. Sáng ra, đang ngồi uống cà phê ở Tam Bình, Phi Rom gọi : bạn lên Vĩnh Long chưa, tụi nầy gần tới Vĩnh Long rồi !

Trời ! Dân Sài Gòn về tới rồi, mà mình còn ở Tam Bình ( cách xa khoảng 30 km ).

Cả tui liền 3 chân bốn cẳng chạy ra đón xe buýt lên Vĩnh Long. Lên tới

Long Hồ rồi ! Điện cho Phi Rom :

– Bạn tới chưa ?

– Sắp tới rồi ! Bạn ngồi đó uống cà phê chờ tụi nầy !

Do bản chất “ thiệt thà như đếm”, cà tui ngồi uống cà phê hơn 2 giờ đồng hồ, hút gấn hết gói thuốc lá, 3 bình nước trà của quán. Điện hỏi nữa, bên kia trả lời : khoảng 5 phút nữa là tới rồi ! ( Lúc bấy giờ xe mới tới chợ Trường An- nghe các bạn đi cùng xe nói lại ). Phi Rom còn bảo : bạn ra đứng trước đường đợi tụi nầy, có mưa cũng phải đứng nghe chưa ?

Cuối cùng, việc gì đến, phải đến, hơn 30 phút sau, xe các bạn mới tới. Các bạn ơi ! Bi giờ mình chờ bạn bè, chứ hồi xưa, nếu như cách nay khoảng 40 năm, ngồi chờ người yêu mà cầm nhánh cây để bẻ nhỏ, thì hồi sáng nầy, cả tui bẻ hết 2 cánh cửa sắt của quán cà phê rồi!

Tui nói thế, để các bạn, các anh, đừng nhẹ dạ, cả tin vào…. mà “mất cả chì lẫn chài”

Viết xong lúc 17 giờ 20 phút ngày 5.8.2017.

Kính bút 

Cả Lần

DSCN9898 - Copy - Copy                  H1

0 SN L5 Khanh 1                      H2

Có 22 bình luận về Bị gạt giữa ban ngày

  1. Anh cả kính thương, bị gạt nhiều lần mà thấy anh cả vẫn vui như gặp người yêu. Trong hình thấy anh cả là người nụ cười vui tươi nhất, làm thằng em nầy cũng vui lây. Anh cả viết bài hay quá làm thằng em vừa đọc vừa cười toe toét. Anh cả nhớ giử gìn sức khỏe.

  2. Nguyễn Văn Lần nói:

    Bs Chín ơi ! Anh Cả luôn lạc quan, dù bất cứ hoàn cảnh nào. Có lẽ nhờ thế, mà sức khỏe mình không giảm sút. Thấy không, hôm 5.8.2017, anh bị gạt liên tục, nhưng khi kể lại cho các bạn nghe, anh vẫn kể với nụ cười luôn nở trên miệng. Mong được có sức khỏe mãi Bs Chín ơi ! “Sức khỏe quý hơn vàng” mà !

    • Hồng Băng nói:
      • Trời ơi sao dại dột khai chi tiết bẻ cây chi vậy anh Cả.  Sau 50 năm vẫn còn bị phạt tội phá rừng đó cha! Thử tính xem 1 cành sau 50 năm thành mất triệu nhánh, nhân với tổng số cành đã bẻ thì.. chết chắc!!
      • Hoành Châu nói:

        Do tội   quá thành thật , thơ  ngây  là  sẽ  bị  nạn  dồn dập cho cuộc đời  anh  NHIỀU  LẦN .               Hihi
        Hoành Châu (Gia đình C  )

  3. Hi! Hi! Anh Cả viết hay ghê, chỉ thiếu một chi tiết: lúc 10.16h, anh Cả lên xe hùm hổ ngồi xuống, xém chút nữa hai cô em liễu yếu đào tơ, và hai cái bánh kem to đùng đẹp đẽ, ngọt ngào dẹp lép mất trên băng ghế chỉ dành cho ba người. Hi! Hi! Hi!

  4. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Giật gân từ cái tít đến câu chuyện, cách viết.

    Không hổ danh Anh Cả mà.

    Nói vậy chứ Anh Cả hỏng có phiền hà gì đâu, cứ cười vui suốt buổi họp mặt.

  5. Nguyễn Gương nói:

    Nghe anh kể , đúng ra có chân tu thật. Mỗi lần bị gạt đều chẳng sao. Đó là chuyện “bị gạt giữa ban ngày”. Hổng dám nào, đề nghị anh kể chuyện ” bị gạt giữa ban đêm” đi. Chắc hứa hẹn ly kỳ, và có khi không thoát được. Kể không ” nhận lớp” đó nghe.

  6. hoàng Hưng nói:

    Chờ đọc thêm bài BỊ GẠT GIỮA BAN ĐÊM của anh Cả.

  7. Hoành Châu nói:

    Phải nói bài viết này cực hay  vì tính chân thực  của người viết  ,  bảo đảm  tác giả sẽ còn dài dài  nhiều trận như thế nữa  , trời đã định là như thế ,,,thì sẽ như thế  Hihi
    Hoành Châu (Gia đình  C )

  8. VÕ THI LÀI nói:

    Đang buồn gặp bài viết của anh Cả Lần  đọc xong hết buồn , anh Cả bị gạt nhiều lần mà lần nào cũng gọt gào bài viết dí dỏm vui thật ,cám ơn anh Cả nhiều .Kinh chúc anh Cả luôn vui khỏe .

  9. Nguyễn Văn Lần nói:

    Hồng Băng ( em ruột của NSND Diệp Lang ) ơi ! Hôm đó, không có mặt HB, nếu có, sẽ nghe anh cả than phiền. Đâu nói là bẻ cành cây đâu, mà chỉ nói ” giá mà…”, chứ nếu bẻ, thì anh cả bẻ gãy 2 cánh cửa sắt của quán cà phê rồi.

    Vân Hà ơi ! Thành thật xin lỗi, vì lên xe, còn “quạu” nên quên hết mọi chuyện xung quanh, nên khi vào Vinh Quang bạn còn nhắc : lên xe, anh ngồi ép quá trời, mừng là không ép Đức Tính, nếu có gì, sợ em mình bị ” tháo khớp” thì chúng ta sẽ khổ hơn.

    Bạn Hạnh ơi ! Tính tui hồi nào tới giờ là vậy. Có lẽ vì thế mà vẫn khỏe dài dài….

    • Anh Cả đã nói vậy là em cầu cho anh Cả còn bị gạt nhiều lần nữa cho đáng….. có thêm nhiều chuyện nữa để đọc vì anh viết rất duyên dáng thú vị dù có tranh thủ “chặt chém” em gái này .

  10. Nguyễn Văn Lần nói:

    Nguyễn Gương và bạn già Hoàng Hưng thân mến !

    Kể cho 2 bạn nghe liền chuyện bị gạt giữa ban đêm nè ( mới xãy ra hồi tối 7.8.2017 ).

    Đang đi uống cà phê tối với mấy người bạn vong niên, giữa lúc gay cấn về 1 đề tài trong cuộc sống đời thường. Thì, reng……….:

    -Thầy về nhà, có anh Bảy nhờ đánh dùm cái đơn gấp.

    – Tối rồi, thôi để sáng mai.

    – Tùy, vì anh Bảy còn về đường xa.

    Thế là tôi 3 chân, 4 cẳng chạy về nhà. Đến nơi, thì bên nhà thằng em ở gần đang gầy sòng nhậu. Dính chưởng !

    Anh em hay mượn đánh máy dùm, vì con gái có trang bị thêm máy in để soạn giáo án,  khi đã chuyển về Vĩnh Long, nó không chuyển máy in theo.

    Bạn Hoành Châu và bạn Lài thân !

    Có lẽ do bản tính của mình đã như thế từ lúc má mới sinh ra, nên hay bị gạt, mà cái gạt nào cũng ngọt ngào, chỉ có cái gạt hôm 5.8.2017 là hơi chua chua thôi, nhưng cũng không sao ! Cảm ơn 2 bạn đã đọc và cho ý kiến tốt cho bài viết trình bày cảm xúc của mình.

  11. Nguyễn Gương nói:

    Chuyện bị gạt giữa đêm này sao “trong sáng” quá phải không anh Hoàng Hưng. Chờ anh chuyện khác,kể như Hoàng Hưng kể hồi nẳm còn ở quê nhà vậy đó.

    • Luong Minh nói:

      Hôm đó LM goi điện cho Nguyễn Gương hoài mà không thấy bắt máy. Nghe My Nguyễn nói về tình trạng của anh , cũng hơi lo, không biết lúc đó N.G ở đâu? Trời mưa lớn quá, xuống nhà anh mà không có chủ nhà nên ngại. Sẽ gặp anh sau. (Lương Minh)

      • Nguyễn Gương nói:

        Hôm ấy đi khám bệnh mới về,rất mệt. Bệnh hành hạ nhiều  từ giữa tháng7, khá lại được mấy hôm nay. Hôm ấy chiều nhận lưu tin anh.Vắng buồn quá nên không muốn hỏi gì. Trưa nay có chị Hoa Đăng và một số bạn ghé thăm , bệnh bớt và vui. Không gì đâu.. Cảm ơn anh.

  12. Phong Tâm nói:

    Ờ, ai biểu Cả Lần kể chuyện có duyên chi? Nên bị người ta “dàn dựng nhiều kịch bản lừa”, gạt cho Cả Lần “bẻ lá” có đề tài viết chơi. May mà chưa bẻ thiệt, hổng biết ai đó xót dạ hôn nữa? Hồng Băng cảnh báo chí lý, Cả Lần làm thiệt chẳng những vài cành mà hàng triệu cây trụi lá, chừng đó kêu Hồng Băng đỡ cũng hổng nổi nhe Cả!

  13. Nguyễn Văn Lần nói:

    Nguyễn Gương ơi ! Hôm đó có anh em nào đó nói với L.M về sức khỏe của N.G, nhưng do hôm đó thời tiết quá xấu, đi lại khó khăn, chỉ ngồi tại chổ, nói chuyện trên trời dưới đất, chuyện bị người Sài Gòn gạt là thuận tiện nhất. Hẹn gặp lại N.G ngày gần nhất.

    Anh Phong Tâm ơi ! Em cảm ơn Hồng Băng nhiều lắm, nhờ cảnh báo trước để em không bị gạt lần thứ hai (giống lần 1). Hẹn gặp anh mỗi lần sinh nhật trang nhà, đến lần sinh nhật thứ 20, 21,….

  14. Nguyễn Văn Lần nói:

    Các anh chị và các bạn ơi ! Bị gạt thì cái gạt nào cũng như cái gạt nấy, tôi chỉ phân biệt cái gạt ngọt ngào và không ngọt ngào. Cái gạt hôm 5.8.2017 là cái gạt mà cả Lần mang theo bên mình cho đến lần sinh nhật thứ 10 của trang nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác