Mother’s Day

Ngày đăng: 2/07/2017 07:39:41 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

Trong những ngày lễ lạc truyền thống như Valentine, Mother’s Day, Father’s Day… Người ta thường gặp nhiều gia đình kéo nhau đến nhà hàng ăn một bữa rất vui vẻ. Tuy không cờ quạt band-roll, không có bánh gato nặn chữ bằng kem màu nói rõ lý do, nhưng ai ai cũng hiểu những đứa con hiếu thảo muốn tỏ lòng cảm ơn cha mẹ.

Mother’s Day hôm qua, tui phải bỏ hai miếng thịt làng thường xuyên mỗi tuần. Một, ở tại nhà ông anh ruột. Hai, ở sân sau nhà thằng cháu rể.  Bởi vì từ sáng sớm, hai đứa con gái đến nhà, một đứa mở cửa cho một đứa khác bưng cái khay giấy bồi đựng 4 ly cà phê Starbucks nóng hổi.

– Happy Mother’s Day cha mẹ! Hôm nay tụi con nấu nướng phục vụ cha mẹ và anh chị nguyên ngày, kể cả việc rửa chén dĩa. Tụi con sẽ phục vụ cho cha mẹ cảm giác như đi nhà hàng.

Mà thiệt, trong chương trình từ A đến Z,  tụi nó huấn luyện đám con nít ngoan ngoản giờ ăn giờ chơi  răm rắp như nhà binh. Tụi nhỏ nầy từng nhớ có lần  tới cửa rạp chiếu phim phải tiu ngĩu kéo cả bầy ra về vì tội lo nói chuyện mà cản đường người khác. Phân công nhịp nhàng,  đúng 10 giờ đêm là tụi nó ra lệnh rút. Trong vòng 10 phút, căn bếp im lặng như tầm 1 giờ mỗi đêm. Sáng sớm thảnh thơi hôm sau.

– Bà có thấy phần tổ chức  bữa tiệc hôm qua có gì lạ không?

– Bỏ kính ra tui cũng thấy được chén dĩa soong nồi, bàn ghế và sàn nhà sạch bóng. Tui còn nghe tụi nó giao kết gắt gao: 9 giờ là ly dĩa phải gom vô sink và chấm dứt ăn uống. 10 giờ dọn dẹp lau nhà xong, rút liền để cha mẹ nghỉ ngơi.

– Tui hỏi bà, đêm nào lúc 10 giờ cũng còn một đống ngùn ngụn chén dĩa trong sink, ly tách nằm rải rác khắp nơi. Còn bà muốn đuổi tụi nó về phải  kêu 5 lần 3 lượt, đứa chơi game đứa mê phim trên TV. Vậy mà hôm qua…

– Bởi vì hôm qua là Mother’s Day!

Một Lúa

0 DienH

Có 2 bình luận về Mother’s Day

  1. Lyhuong nói:

    “Thật là một ngày có ý nghĩa “với Ba Mẹ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác