Chợ trưa cuối năm

Ngày đăng: 27/01/2017 11:37:18 Chiều/ ý kiến phản hồi (3)

Đều đặn cứ 30 chạp hàng năm dù bận mấy tôi cũng ráng dành thời gian ghi vài góc cạnh người buôn bán hoa kiểng cùng dưa hấu, xem thị trường và bà con chạy chợ với hàng hóa của mình, thắng lợi hay thất bại cùng đầu óc thương mãi ra sao.

Ghi nhận đầu tiên ngôi chợ nhỏ trong xóm, 11 giờ đã không còn ai mua, các người bán ngồi dưới đất đã dọn hết về lúc10 giờ, chỉ còn sạp trong chợ với người bán nhìn nhau rồi cũng thu dọn từ từ đến gần 3 giờ chiều đã trống. Còn tại chợ Vĩnh long, người bán dưa hấu đã xuống đường mời chào giá rất hạ, năm nay dưa hấu về chợ rất ít mà vẫn kém người mua, ngày 28 âm lịch con gái tôi mua cặp dưa chưng loại trái tròn đường kính khoảng 1,8 tấc giá 150.000 đồng,( giá 15.000 đ/ký) nơi bán này con tôi thường mua mỗi năm vì chắc ruột đỏ và ngọt, thành thật mà nói tôi tin khoảng 50%, vì không năm nào giống năm nào, vả lại chưa xẻ sao chắc, mà dù tin trong lòng vẫn có hơi bất an. Giá dưa buổi xế trưa chỉ 5.000đồng/ký

Hoa vạn thọ, người bán kềm giữ giá dù số lượng rất nhiều do các chợ khác bán ế phải tuôn về chơ Vĩnh Long. Trưa 30 phải hạ giá, song chỉ còn 1 buổi, bán rút khoảng 30 phần trăm, hoa hướng dương chung số phận, mãn đình hồng và hoa giấy đỏ đậm khá chạy hàng. Trong thời gian này, công nhân vệ sinh bắt đầu thu gom rác, các cửa hàng cố định đã đóng cửa từ sáng 30, tôi tìm mua thức ăn bao bì dành cho chó mèo không được vì đã đóng cửa sớm, có lẽ dành chiều 30 cho gia đình. Mai chậu không bán được bao nhiêu, năm nào cũng không khá hơn năm nào.

Năm này người chụp ảnh khá nhiều, trẻ con được ông bà cha mẹ đưa ra chợ hoa chụp ảnh, đến trưa 30 mà vẫn còn các cô mặc áo dài làm dáng trước hoa kiểng, chỉ tội người bán hoa, thấy dáng người đến chụp ảnh đều đon đã mời, nhưng họ đâu mua hoa chỉ mượn cảnh mà thôi.

Tin ảnh Trương Phú

0 ch 1H1

0 ch 2H2

0 ch 3h3

0 ch 4h4

0 ch 5H5

0 ch 6H6

0 ch 7H7

0 ch 8H8

0 ch 9H9

Có 3 bình luận về Chợ trưa cuối năm

  1. Còn gì buồn hơn là chợ chiều, ở đây anh Trương Phú chỉ mới giới thiệu chợ trưa nhưng lại là chợ trưa cuối năm nên lại càng buồn nhiều cho những người không buôn may bán đắt, hàng còn ứ đọng.

    Hai cảnh chợ Tết cũng giống như mặt phải, mặt trái của cuộc đời…buồn hay vui khi Tết đến !

  2. Phạm Thị Trí nói:

    Chợ chiều, nhất là những phiên chợ chiều cuối năm lại càng buồn hơn. Ba ngày Tết buồn vui của gia đinh những người trồng hoa bán tết , tùy thưôc vào hoa kiểng bán được không…Cám ơn anh Trương Phú đã gửi lên những bức ảnh , cho người xa quê như tôi hồi thưởng lại những ngày tết xưa .

  3. Hoành Châu nói:

    Bài viết của anh Trương Phú nêu lên một số nét thực tế đáng buồn  của buổi chợ  trưa cuối năm , điều này  cho biết  cuộc sống  vẫn còn long đong , nhọc nhằn   đáng thương  của đại đa số người dân nghèo  bán nhỏ lẻ  trong khu vực ! Ta thấy rõ  nhất ,,,  mãi lực người dân năm nay  yếu kém  rất nhiều so với những năm về trước !!
    Cảm ơn anh Trương Phú với hình ảnh trung thực , sống động !
    Hoành Châu (Gia đình C  )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác