RA MẮT SÁCH CHÂN DUNG VĂN NGHỆ SĨ

Ngày đăng: 23/11/2016 05:02:27 Chiều/ ý kiến phản hồi (23)

Ngày 22/11, Lương Minh được nhà nghiên cứu văn học Ngô Nguyên Nghiễm mời đến nhà hàng Ngọc Lan, đường Cống Quỳnh , quận 1 để dự buổi ra mắt tác phẩm “Chân dung Văn nghệ sĩ” của anh. Đây là một quyển sách dày 1.534 trang, khổ 16 x24cm, trình bày gần giống như quyển tự điển Văn nghệ sỹ. Trong đó, ghi chép hơn 700 văn nghệ sĩ thuộc 15 bộ môn nghệ thuật trong nước thời kỳ cận đại. Nghệ sĩ quê gốc Vĩnh Long cũng có nhiều như Nghệ sĩ Duy Lân, nhà thơ Truy Phong, Tống Hữu Định (đờn ca tài tử), Nguyễn Thị Thụy Vũ, Hồ trường An (nhà văn), Lệ Thủy, Lưu Vân (nhà văn), Nguyễn Bạch Dương, Nguyễn Lê La Sơn (nhà thơ), Nguyễn Minh Tâm (dịch giả), Phạm Thị Quý, Phạm Tương Như(nhà thơ), Thế Đệ (họa sĩ), Tòng Sơn, Trần Mộng Hoàng, Út Trà ôn.

Nhà văn, nhà thơ có bài đăng trang nhà có Phong Tâm, Hồng Băng, Phạm Tương Như, Lương Minh, Hồ Việt Khuê . . .

Tin ảnh LM

img_8340h1         Ngô Nguyên Nghiễm trao sách cho Lương Minh

img_8343h2

h3h3

img_8316h4

duy-lanh5 về Nghệ sĩ Duy Lân

Có 23 bình luận về RA MẮT SÁCH CHÂN DUNG VĂN NGHỆ SĨ

  1. Neang Phi Rom nói:

    Xin chúc mừng buổi ra mắt “Chân dung văn nghệ sĩ”, buổi ra mắt rất là khí thế, sách in đẹp, nội dung phong phú, quy tụ nhân vật nổi tiếng.

    Buổi họp mặt, nhìn qua nhìn lại thấy toàn mấy ông già, không thấy bóng phụ nữ…hihi

  2. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Chúc mừng nhà văn Lương Minh.

  3. Phan Lương nói:

    Chúc mừng Ngủ Tướng Quân của trang nhà gồm  : Các nhà thơ Phong Tâm ,Hồng Băng ,Phạm Tương Như ; các nhà văn Lương Minh ,Hồ Việt Khuê ….đã được góp mặt trong sách CHÂN DUNG VĂN NGHỆ SĨ của nhà văn Ngô Nguyên Nghiễm mới vừa ra mắt

  4. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Chúc mừng quý nhà thơ của trang nhà: Phong Tâm, Hồng Băng, Phạm Tương Như, Hồ Việt Khuê.

    Chúc mừng chị 3 Lý Hương có chú là nghệ sĩ Duy Lân có tên trong 700 văn nghệ sĩ nổi tiếng  ( chị 3 nhớ mua tặng 11 một quyển nhen)

  5. My Nguyen nói:

    Một quyển sách vô cùng quý giá. Hôm nào anh LM cho bạn bè “nghía” quyển sách chút nhe! Xin chúc mừng nhà thơ Phong Tâm, nhà thơ Hồng Băng, nhà văn Lương Minh…đã được vinh hạnh góp mặt trong quyển sách này.

    • Luong Minh nói:

      Thông thường tác giả nào có xuất bản sách, có tác phẩm nhiều trên các báo đều được vô sách này. tổng cộng hơn 700 tác giả trong một sách. Sách như tự điển lớn, nặng 2 kg

  6. Lyhuong nói:

    Lý hương xin chúc mừng các nhà văn của trang nhà – Anh Phong Tâm, Hồng Băng,Phạm Tương Như ,Hồ Việt Khuê ,Lương Minh – đã được vinh danh trong quyển sách Văn học ,nghệ thuật rất có giá trị của nhà nghiên cứu Ngô nguyên Nghiễm .Nghệ sĩ Duy Lân là bác thứ năm của Lý hương ,Ông là soạn giả vở cải lương Đoạn Tuyệt đó Hạnh ,trong một đêm diễn ở nhà hát lớn bị đặt bom ,Ông đã bị mất đi một chân nhưng sau đó vẫn tiếp tục sáng tác ,là người cùng thời với N.S Năm Châu ,Phùng Há .Là hậu bối ,Lý hương rất vinh dự khi thấy những vị trong gia phả được nhắc đến trong những sách nghiên cứu ” Vĩnh Long Xưa và Nay” và bây giờ là trong  cuốn sách có giá trị lớn.

  7. Hoành Châu nói:

    Đúng là đại tác phẩm ,,, nặng ký , to bản                      Hoành Châu (Gia đình C  )

  8. Lyhuong nói:

    Cám ơn Anh Lương Minh rất nhiều ,qua trang viết về N.S Duy Lân hương được biết thêm về cuộc đời nghệ thuật của Ông .Lý hương cũng rất cảm kích nhà nghiên cứu Ngô Nguyên Nghiễm . Trân trọng .

  9. NHA nói:

    Chúc mừng nhà thơ Phong Tâm, nhà thơ Hồng Băng, nhà văn  Lương Minh và những nhà văn nhà thơ khác mà tôi không được hân hạnh quen biết trong sự kiện này.

    Ước gì được LM đăng lên trang nhà 3  phóng ảnh ba trang của sách liên quan đến anh PT, HB, và LM để bạn bè chia vui tức khắc.

    Mong thay!

     

    • Luong Minh (NK71) nói:

      Anh NHA ơi. Sách do tác giả biên soạn, tụi em không có file để in lại, chỉ còn cách chụp hình như trường hợp Nghệ sĩ Duy Lân. Em sẽ làm từ từ bằng cách chụp hình từng trang và đưa lên trang. Cám ơn sự quan tâm của anh.

      • NHA nói:

        Vâng! Đó là điều anh mong chờ.

        Phải chi anh có ” hoàn cảnh thuận tiện” là đi vòi cà phê từng người.

        • Luong Minh nói:

          Anh Tú ơi, anh cứ pha 1 ly cà phê để trước mặt, goi điện về uống với anh em, vừa uống vừa trò chuyện thoải mái, tiền ly cà phê anh cứ ghi sổ về VN anh em sẽ hoàn lại. Như vậy được không?

        • NHA nói:

          Kẹt quá thì … hàm thụ cũng tạm gọi là; cà phê /đưa hơi, chi phí / phấn thổ, cái quan trọng / mặt đối mặt đó em

  10. Hoài Thương nói:

    Nếu có được quyển này đọc đã lắm đó nha quí sư huynh , quí tỉ,

  11. VõThịLài nói:

    Chúng em sẽ đợi xem từ từ  cuộc đời sự nghiệp những nhà văn ,nhà thơ ,họa sĩ,nghệ sĩ …v..v.của đất Vĩnh Long . Mở đầu đã được xem cuộc đời và sự nghiệp của soạn giả Duy Lân là thấy thích ngay. Cám ơn anh Lương Minh đã cho chung em thưởng thức một quyển sách hay .

  12. PhươngNga nói:

    Rất hân hạnh được quen biết với các nhà văn / thơ Vĩnh Long được liệt kê trong sách nầy.

    Chúc mừng các anh:  Lương Minh,  Hồng Băng, Phong Tâm, Phạm Tương Như.

  13. Phong Tâm nói:

    Phong Tâm rất cảm động và thành thật cám ơn anh chị em trang nhà đã có lời chia sẻ, chúc mừng PT tôi có tên trong tập sách biên khảo về “Văn nghệ sĩ trong thế kỷ xx” quyển thượng, sau sách “Người đồng hành quanh tôi – tập VI” của Nhà thơ Ngô Nguyên Nghiễm, ấn hành. Thú thật, cho tới giờ nầy tôi vẫn chưa thấy được mặt sách mới xb nầy và cũng chưa biết trong đó khen chê, hay nói gì về mình. dẫu sao cũng xin cám ơn Nhà biên khảo Ngô Nguyên Nghiễm và những phản hồi thân tình của tất cả anh chị em trang nhà.

    • Hồng Băng nói:

      Anh Phong Tâm thân,

      17h chiều qua, đag ngoài sân vận động, được đt ra xe nhận sách do snh NN Nghiễm và Trần Yên Thảo gửi. Các anh ấy nhờ tôi đem 1 quyển đặt lên bàn thờ của Phạm Tường Bá. Định mai đi. Trong sách có nhiều t/ giả, Lam Phương, Trúc Phương, Hương Lan, Hữu Phước, Hùng Minh.. mỗi người chừng 1 trang. Trang của anh, như tôi đã nhận định hôm đi Thạnh Phú, rút ra từ tập Nhưng Người Đồng Hành Quanh Tôi. Về tiền thì anh Nghiễm phu 200 cho mấy bạn già, còn 800 ngàn. Ở Travinh có 5 ông, đã mất 2! Hy vọng anh sớm nhận. HB

  14. Hồng Băng nói:

    Thưa cùng các snh chị trang nhà,

    vô cugf cảm kích trước thịnh tình của quý vị. Tôi cũng mới nhận sách hôm qua vì ko đi sg dự buổi ra mắt được. Tôi quen khá nhiều các vị ấy và lúc trước, thườg ngồi quán bên đươg Sương Nguyệt Anh với anh Nghiễm và nhà thơ Trần Yên Thảo. Ông già này làm thơ hay lắm. Nhìn hình LM đưa, tôi thấy ông già mà tôi mến mộ: Phạm Thiên Thư ( có mở quan caphe Đôngj Hoa Vàng ở khi cư xá Bắc hải. Tôi có nghe LM sẽ trích đăg như anh NHA yêu cầu. Xin cám ơn tất cả. HB

     

    • Luong Minh nói:

      Kính thưa cô, thưa quý huynh
      Mấy ngày nay em bận quá nhiều việc, không có thời gian để làm gì cả, nhất là vụ hứa với anh NHA là đưa các trang tác giả thân quen trong sách lên.
      Trong các phản hồi có sự hiểu lầm những nhân vật có tên trong sách là “vinh quang”, do vậy mới có sự chúc mừng. Thật ra, các vinh dự dành cho văn nghệ sĩ phải là những người cống hiến nhiều cho nền văn học nước nhà, phải được nhân dân công nhận hay chí ít cũng được một tổ chức nhà nước công nhận. Thí dụ như nhà văn, nhà thơ thì phải được Hôi Văn Nghệ trung ương kết nạp hội viên, thấp hơn chút là Hội văn nghệ tỉnh , thành. Nghệ sĩ thì có các danh hiệu Ưu tú, Nhân dân. Còn quyển “chân dung văn nghệ sỹ qua góc nhìn của Ngô Nguyên Nghiễm” chỉ là quyển sách do một học giả soạn chứ không phải do một hội đồng biên soạn, chắc chắn là còn nhiều khiếm khuyết dù tác giả đã dày công sưu tầm nghiên cứu cả một đời người. Hôm nọ, anh Hồng Băng có nói, tội nghiệp anh NNN vì mê viết sách mà để cho hiệu thuốc Tây ở nhà trở nên điêu tàn (Anh NNN là dược sỹ cao cấp).
      Chúng tôi là những người viết lách lâu năm, may mắn được quen biết với anh nhiều năm nên khi anh soạn sách được anh đưa vô cũng không có chi là lạ. ( Ngày mai, em còn chu du miệt Giang Nam của đất nước nên chưa giới thiệu được. Mong thông cảm )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác