SWAN BELL và ELIZABETH QUAY ( PERTH CITY – WA )

Ngày đăng: 19/09/2016 11:20:36 Chiều/ ý kiến phản hồi (8)

PERTH- thủ phủ của tiểu bang Tây Úc- nằm dựa vào dòng sông Thiên Nga ( Swan River) . Nếu bạn chạy xe vòng quanh Perth city và vùng phụ cận; bất cứ cây cầu nào bạn đi qua cũng là cầu bắc ngang sông Thiên Nga. Đây là dòng sông lớn rất quan trọng đối với đời sống của cư dân nơi đây. Sông chảy qua những khu vực đông dân, qua Perth city, qua cả những vùng còn vắng vẻ thưa dân; những điểm du lịch, giải trí nổi bật của Perth đều ở ven sông Swan.

Nếu bạn là du khách đang ở Perth city, bạn có thể bắt những chuyến xe bus – chở mọi người đi quanh thành phố để tham quan mà không phải trả tiền. Bạn rất dễ nhận ra những chuyến xe này vì bên hông xe có hình con mèo thật lớn. Có bốn loại Cat Bus : Blue Cat, Green Cat, Red Cat và Yellow Cat . Tuyến đường đi của những xe này được vẽ và hướng dẫn cặn kẽ trong tờ bướm được phát không tại phòng Information. Bạn chỉ cần hỏi nhân viên khách sạn địa điểm của nơi này, đến lấy tờ hướng dẫn và những tờ quảng cáo về những nơi cần tham quan. Sau đó bạn có thể yên tâm đi trên những chuyến xe Bus này đến nơi bạn muốn đến để khám phá Perth city mà không tốn tiền.

Địa điểm đầu tiên người ta giới thiệu với bạn là tháp chuông Thiên Nga ( Swan Bell ) . Trên tờ bướm quảng cáo về du lịch về thành phố này bạn sẽ đọc được dòng chữ in đậm:

THEY   HAVE  BIG  BEN ,  WE  HAVE  BIG  BELL

Big Bell biểu tượng kiêu hãnh của thành phố là Swan Bell. Tháp chuông được xây dựng cách điệu theo hình ảnh của một con Thiên Nga lớn, với hai cặp cánh màu nâu ôm lấy cột thắp khổng lồ cao vút lên trời tượng trưng cho đầu và cổ con Thiên Nga.

0-huong-1Hình 1/ Lối đi bộ vào Swan Bell với bức tượng ba con thiên nga

0-huong-2Hình 2/ Sân dẫn vào tháp

0-huong-3Hình 3/ Tháp Swan Bell

Có hai đường đi vào, nếu bạn đi xe hơi- hãy chạy theo con đường dẫn xuống bờ sông Swan- từ đó rẽ vào tìm chỗ đậu, bạn có thể đi dọc theo bờ sông để ngắm cảnh sông nước .

Theo đường xe Bus đậu phía ngoài- bạn đi dọc theo một lối nhỏ có ba con Thiên Nga chào đón bạn ,rẽ vào sân cỏ dẫn đến tháp Swan Bell . Đi vào giờ mở cửa,bạn phải mua vé vào trong tháp,đi lên cao tự tay gióng những hồi chuông ngân nga trong gió.

Chung quanh Swan Bell có những lối đi dẫn sâu vào trong, có hoa cỏ và những dãy bê tông thấp màu trắng xây cong theo lối đi ; nếu mỏi chân bạn hãy tạm ngồi nghỉ trên đó- ngắm cảnh và hít thở khí trời. Quá vào trong, bạn sẽ gặp một cây cầu gỗ rộng uốn lượn- để bạn đứng trên đó ngắm sông, chụp hình ( cầu dành cho người đi bộ chụp ảnh lưu niệm )

Bạn có thể nhìn thấy tượng một chàng trai trẻ kỉ niệm thời mới khai hoang – gần đó là một con Thiên Nga sát bờ sông. Chán,mời bạn ghé vào uống cà phê tại một quán có kiến trúc đặc biệt rất đẹp, mặt sau quán trông ra sông.

Có cả một khu vườn dành cho trẻ em chơi; phụ huynh có thể dắt con em lên một nhà chòi bằng gỗ , rất thoáng; có treo những bộ chuông nhỏ cho các bé rung lên để vui đùa.

Rẽ về bên trái là Elizabeth quay, một bến tàu, nơi những tàu du lịch đón du khách rong chơi trên sông Swan , hướng về thung lũng Thiên Nga- nơi có những vườn Nho trĩu quả khi vào mùa; hoặc những đồng cỏ bao la với những con Bò nhẩn nha gặm cỏ. Còn có những chuyến Cruise đi vòng ra biển đến vùng Rockingham để xem những con Hải Cẩu, cá Heo.. vẫy vùng trên mặt nước .

Cả một vùng Swan Bell và Elizabeth quay được thắp sáng về đêm bằng những ngọn đèn rực rỡ và những vòng cung ánh sáng lấp lánh mê hoặc .

Đó là nơi du khách nào cũng phải ghé thăm khi đến Perth.

0-huong-4Hình 4/ Đường dẫn xuống bờ sông0-huong-5Hình 5/ Quán cà phê0-huong-6Hình 6/ Vườn chơi dành cho trẻ em0-huong-7Hình 7/ Đường xuống bến tàu (Elizabeth Quay)0-huong-8Hình 8/ Tàu cặp bến đón khách

Bài viết và hình ảnh: Thiên Diệu Hương (9/2016)

Có 8 bình luận về SWAN BELL và ELIZABETH QUAY ( PERTH CITY – WA )

  1. Hoành Châu nói:

    Bài viết  hay  , rành mạch ,,,  rất  vui  khi  thấy    hình ảnh  rõ  nét  ,  thích   nhất là  H1,2,3,4  và 8. Bạn thật  thoải   mái ,  nhàn  nhã   đi  đó   đây   hưởng  thú thiên nhiên  , cuộc  đời ở  tuổi  này    như  thế  là  tuyệt  vời  lắm    rồi   đó   bạn  nhé,,,nhiều người    mơ  ước  mà  chưa  được   vậy     . Chúc  mừng ! Hãy  giữ  gìn  sức  khỏe  để còn  viết  bài  cho  bạn  đọc  nữa  nhé  !! Thân .                    Hoành Châu  (Gia đình C  )

  2. Cám ơn Hoành Châu , Hương cố gắng giới thiệu với các bạn thành phố mình đang ở, mới đi một lần nên chắc còn nhiều sai sót chưa diễn tả hết được . Mong các bạn có được niềm vui và biết thêm về một thành phố ở Úc .

  3. Khi nói đến nước Úc người ta nghĩ ngay đến Sydney hoặc Melbourne, ít người biết đến miền Tây Úc mặc dầu thiên nhiên và cảnh vật ở đó rất đẹp. Cám ơn Thiên Diệu Hương đã giới thiệu Perth, bây giờ đã là tỉnh nhà của mình, với các bạn đọc, chia sẻ những hình ảnh thật đẹp khiến người đọc mong muốn là có ngày nào đó sẽ có dịp viếng thăm.

    • Kính thưa cô, viết về những nơi em được đến thăm cho các bạn cùng biết là điều em rất thích ; nhất là còn được khen ! Em cám ơn cô đã khích lệ và cho em cơ hội gặp gỡ các bạn trong trang nhà TPH .

  4. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Em giới thiệu hay đến nỗi chị muốn một lần bay sang Perth, nơi mà ở đâu đó, bạn chị mong người thân và bạn bè bất chợt ghé thăm, nhất là bây giờ có thêm bạn trang nhà, biết đâu lại cùng dong ruổi … Hì hì, chị nói … như thực.

    • Chị Hạnh mến, biết đâu có ngày chị sẽ qua đến đây. Lúc đó em sẽ dẫn chị đi những tuyến du lịch không tốn tiền như em đã viết trong bài. Chị sẽ không phải lo về túi tiền đầy hay vơi .

  5. VOTHILAI nói:

    Đẹp quá chị ợi ! phong cảnh tuyệt vời, ước gì có một ngày  mình đặt chân đến nơi ấy.Chúc chị khỏe và cho tụi em xem thêm nhiều hình ảnh  đẹp chị nhé!

    • Lài mến, chị rất vui khi em thích những hình ảnh này. Bây giờ đi đâu chị cũng xách máy theo và ngó tới ngó lui để có thể chụp được nhiều ảnh! Nhờ lời khen của em đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác