Thư Phương Nga gửi sư phụ và sư bá

Ngày đăng: 25/07/2016 08:30:00 Sáng/ ý kiến phản hồi (3)

Sư Phụ Trí và Sư Bá Loan thân thương. Ngày cuối của niên học, trò phải tính toán, chựt chờ cạnh cửa của “khứa lão” hiệu trưởng. Khi “ổng” ký một cái bốp vào tờ “check out”, trò dzọt lẹ. Về nhà đã thấy con gái Phương Duyên chờ sẳn với hai cái va li. Còn chờ gì nữa? Dông tuốt ra phi trường.

Lúc chờ lên máy bay, chầm chậm suy nghĩ lại những dặn dò của sư bá: – Cưng à, qua bên nầy, cô đặt đâu là phải ngồi đó, cấm cải.

Trò hơi lạnh ót. Không lẽ sư bá và sư phụ kêu mình…xuống tóc để truyền y bát? E hèm, thôi không sao, miễn đừng bắt ăn chay là được rồi…

Không thể nào quên được cảm xúc tuyệt vời khi gặp hai cô thương mến ở phi trường San Jose. Trò chắc chắn tuy chưa học qua “võ nghệ” với hai danh sư, nhưng “chúng mình” (xin phép cho em “hỗn” một tí) như có duyên sư đồ từ vạn kiếp. Hai má con em được đón với những nụ cười rạng rỡ mặc dù hơi trục trặc kỷ thuật làm mọi người phải chờ tới mỏi…cổ vì ngóng lên bảng tin điện tử chuyến bay. Xin lỗi sư phụ, sư bá!

Tuy vậy, trò vẫn “nhợn nhợn” về chuyện”đặt đâu ngồi đó”. Về tới khách sạn “Mười sao Loan Tùng” mới biết ra cái ân cần chăm sóc của sư bá, không những đối với “bạn nối…jupe” (hehe) cô Trí-Tiểu Yến Tử, mà còn với cả hai đồ đệ đồ tông. À thì ra, “đặt đâu” là “đặt giường”. Nhường cho hai má con em master room, hai cô phải “hạ thổ” ngủ trên cái nệm bơm hơi. Cô ơi, trò thiệt là cảm động quá chừng vì nhận ra được lòng thương mến vô vàn của hai cô dành cho đệ tử! Cũng an lòng nói thêm, được truyền y bát mà không ăn chay – hú hồn!- mà được ăn phở! Món ruột của em đó.

Hai ngày ở San Jose thật là ngắn ngủi, nhưng “chúng mình” (lại hỗn…) kết dài tình thâm. Y bát trò đã được truyền, nhất định trò sẽ không làm hai cô…mất mặt! Trò hứa với lòng, một ngày trong tương lai gần sẽ vù qua Torronto của cô Trí, nhận “Y Tô”, lần thứ hai phải…bự hơn “Y Bát”. Sau đó sẽ trở lại San Jose với cả hai – Y Bát + Y Tô.

Chà chà, hai cô nghe tới đây, chắc sẽ “rởn tóc gáy”. Chời ơi, lại nữa, lại hai…con mẹ tụi nó nữa rồi!

Biết dùng lời rất khó, để mà nói rõ – ôi biết nói gì chuyện ngày hôm qua ..thôi trò dừng tại đây, chúc sư phụ và sư bá mạnh phẻ để con có ngày được bát và tô.

Đệ tử chân truyền của sư phụ

Phương Nga

image1                                   Ở nhà cô Loan (Cô Trí mặc áo hồng)

image2h                                  Cô Trí và Phương Nga

image 4                                     Ở San Francisco

 

ảnh Phương Nga

 

Có 3 bình luận về Thư Phương Nga gửi sư phụ và sư bá

  1. Luong Minh nói:

    Đọc thư này, không cần xem đến hết thư, người đọc cũng biết là của Phương Nga chưởng môn phái Hằng Sơn của Tiếu ngạo giang hồ. Không luận về võ công, nhìn văn phong thấy dụng chiêu thức “vô chiêu thắng hữu chiêu”, chiêu nào cũng bởn cợt nhẹ nhàng khiến bậc trưởng bối cũng mĩm cười  không bắt tội. Ngu huynh khâm phục vô cùng

  2. Nguyễn Văn Lần nói:

    Ừ ! Là đệ tử thì sư phụ , sư thúc và sư bá đặt đâu con ngồi đó, nhưng phải có Y Bát và Y Tô, còn món chay thì… thôi thì đệ tử xin độ “chai” vậy !

  3. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Hình rất đẹp.

    Văn rất tếu, cừ mỏi quai hàm.

    Đọc chưởng nhiều làm chi mà bị tẩu hoả nhập ma vậy em Nga?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác