Mừng vui gặp lại bạn cũ trên hình

Ngày đăng: 21/07/2016 04:11:48 Chiều/ ý kiến phản hồi (5)

Cô Hồng Khanh vừa gửi bài Dư âm Tống Phước Hiệp trong đó có 7 ảnh. Đọc bài thì thấy tác giả học lớp 11A2 (NK71) nhưng sao trong đó có hình bạn mình lớp 12B3(NK71) trong đó. Nhìn một bạn thì có thể nhầm vì đã 46 năm rồi, nhưng còn bốn bạn nữa thì làm sao mà nhầm được. Suy nghĩ hoài bức ảnh này xuất hiện cũng lạ, nhưng suy luận thì rất đúng với thời gian. Tăng Triệu Minh và Nguyễn văn Bông thì học với mình lớp 11 B4 (NK69-70) chỉ có Bùi Hữu Thuận , Nguyễn Văn Thu là sau khi đậu xong tú tài 1 mới học chung (từ lớp 11B3 lên). Như vậy hình này chụp trong thời gian năm học lớp 12 tức từ giữa năm 70 đến giữa năm 1971, còn hai nữ giáo sư kia mình không nhận ra.

Nhớ hôm nào Nguyễn Hoàng Long ca tụng trang nhà có sự kết nối hay, xa nhau bao năm cũng gặp lại và nhiều anh chị đã đi nước ngoài tìm bạn cũ cũng dễ dàng. Một lần nữa mình cám ơn bốn anh chị Tuyết Nga Hưng Lợi đã tạo ra trang nhà.

Lương Minh 12B3 (NK71)

6fe20f6c-Hình: từ trái qua Võ Ngọc Thử- Bùi Hữu Thuận- cô giáo – Nguyễn Văn Thu – Tăng Triệu Minh- Nguyễn Văn Bông

Có 5 bình luận về Mừng vui gặp lại bạn cũ trên hình

  1. Theo như cô biết, Thien dieu Hương học tại TPH ban A ( NK 1972 ), những tấm ảnh này không phải chỉ là ảnh của lớp Hương, có thể do một cơ duyên nào đó mà cô cựu nữ sinh TPH đã nhận được những bức ảnh này. Hương cũng kể là hai tấm ảnh có thầy Quang và thầy Tương, Hương đã nhận được từ thầy Quang trước khi thầy lìa đời.

    Mong là khi Hương vào đọc, sẽ có phản hồi để có thông tin rõ hơn.

  2. Hai cô giáo trong hình là cô Sâm dạy Triết hay Pháp Văn ( cô không nhớ rõ ), cô đeo kính là cô Vũ thị Bạch Cúc, dạy Anh Văn một thời gian chưa đầy một năm tại TPH, sau đó cô Bạch Cúc được học bổng đi tu nghiệp tại Tân Tây Lan, trở về, cô Bạch Cúc dạy tại trường Gia Long. Hiện nay cô Bạch Cúc ở tại California và thường hay sinh hoạt với nhóm TPH tại đấy.

  3. Nguyễn Văn Lần nói:

    Đúng là Lương Minh có trí nhớ tuyệt vời. Trong ảnh tui cố hình dung ra những gương mặt thân quen, nếu Lương Minh không chú thích ảnh, chắc tui thức trắng đêm nay để cố nhớ, nhìn vô ảnh thấy mấy ông “cốt đột”nầy quá quen. Xin cảm ơn ông Lương Minh ! Hỏi ông Lương Minh nè : Thầy nào đã nói lớp mình là mấy ông cốt đột ?

  4. Neang Phi Rom nói:

    Các anh lớp 12B 3, sau này thỉnh thoảng gặp trong các buổi họp mặt, vậy mà nhìn ảnh hồi trai trẻ thời học sinh thấy lạ hoắc lạ quơ, nếu LM khhông chú thích chắc không ai nhận ra nổi, cũng hay thiệt, bây giờ Võ Ngọc Thử vẫn ốm cao, còn Bùi Hữu Thuận mập, tròn trịa, là giảng viên trường ĐH Cần Thơ, thỉnh thoảng về An Giang dạy, lúc tôi còn công tác tại TTGDTX An Giang, còn Tăng Triệu Minh bây giờ ốm nhách, Nguyễn Văn Bông nhìn ra nhờ mang kiến nhớp…hihi…

  5. Hoành Châu nói:

    Cô Hồng Khanh kính ,
    Ngày xưa lớp em không có học cô Bạch Cúc ,  được  Cô Sâm dạy ,, ngày  đó  cô ấy  còn trẻ lắm , có mái tóc dài  đáng yêu  nhưng  không  ai ” đậm  đà ”  khẳng  khái   và   tài giỏi  ”  bằng Cô giáo HỒNG KHANH của  chúng em  đâu !!  Hihi .    Hoành Châu  (Gia đình C  )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác