Sao hỏa nhìn từ Vĩnh long.

Ngày đăng: 11/06/2016 07:40:54 Sáng/ ý kiến phản hồi (11)

Những ngày trước, theo tin đài thiên văn, sao hỏa  sẽ đến rất gần trái đất, cũng theo tin, buổi chiều nhìn về hướng đông nam, theo bát quái là cung cấn, khi mặt trời xuống hết bờ tây, trời chập choạng tối, nhìn về hướng đông nam thấy hỏa tinh rất đẹp.

Nguyên do khoảng 15 độ từ chân trời, hơi nước rất nhiều, tầm nhìn như qua một lăng kính hội tụ lớn. Vĩnh long tôi khoảng 5- 7 ngày nay, nếu trời không mưa sẽ mây dầy đậm đặc, mà nếu mây thưa cũng không dễ thấy “ ông nội này “.

Đêm nay, khoảng 10 giờ 30 tối, bước ra sau nhà định xúc miệng rồi ngủ, ngước lên trời trong vắt, chợt thấy ộng hỏa tinh rất rõ, nhỏ và xa quá không biết có ghi ảnh được không, không thử làm sao biết chụp được hay không. Vào nhà mở máy chỉnh trước, mang theo cái tripod, leo lên sân thượng, con gái đang nằm trong phòng hỏi vọng ra .

– Ba lên sân thượng nhớ mang theo đèn pin.

Tôi không nói gì, nó vói lấy đèn pin theo tôi vì sợ tôi leo trèo trong đêm tối xảy ra bất trắc, tôi lên sân thượng, dàng tề hồi lâu mà không thấy ánh sao nào, vào trình M không xong, trở lại trình P, mò mẩm chán chê mới thấy “ ông nội “ hiện hình, tôi mừng chỉnh máy và bắt đầu chụp.

Muốn rõ ảnh, phải nhập vào máy, hú hồn, ảnh đẹp và khá lạ. khi hơi có chút mây nhẹ sao hiện khác và khi trong sao có hình dáng khác. Mời các bạn xem trọn bộ 12 tấm ảnh, cũng là lần đầu tiên tôi thử chụp ảnh sao trời.

Tin ảnh: Trương Phú

0 sao 1   H10 sao 2    H20 sao 3     H30 sao 4    H40 shoa 4   H50 shoa 6    H60 shoa 7    H70 shoa 8   H80 shoa 9    H90 shoa 10    H100 shoa 11    H110 shoa 12H12

Có 11 bình luận về Sao hỏa nhìn từ Vĩnh long.

  1. Phan Lương nói:

    Tuyệt quá !

    Những hình ảnh  Sao Hỏa chụp được ở vào những thời khắc quí báu ,giá trị vô cùng !

    Hoan hô nhiếp ảnh gia Trương Phú !

     

  2. Nguyễn Văn Lần nói:

    Ảnh cực đẹp ! ! !

  3. Trương phú nói:

    Cám ơn hai bạn Phan Lương và Cả Lần đã khích lệ, vui lắm

  4. My Nguyen nói:

    Anh Trương Phú ơi! Thương con gái anh phải vất vả lắm! Có hôm cùng ba Phú lội xuống bờ kè trơn trợt; có hôm phải rọi đèn cho ba Phú lên sân thượng lúc nửa đêm. Nhưng nhờ thế mà tụi em  mới xem được những hình ảnh đẹp, độc đáo thế này. Cảm ơn anh TP và bé Ky nữa nhe!

  5. Em này ở xa quá mà anh Trương Phú cũng cố gắng chụp dính thật là đáng nể! Bái phục!.

    • Trương phú nói:

      Khi chụp được hình hỏa tinh, tôi chợt nghĩ ra, các cô vốn là sao hỏa, tôi chụp ảnh các cô rất nhiều nhờ vậy mà chụp được gốc các cô, tức hỏa tinh đó anh. Tôi ” xuy ngỉ ” vậy thôi, chắc là hỏng phải

  6. vothilai nói:

    Anh Trương Phú giỏi thật,tự hôm rày máy hư không xem được ,những hình ảnh anh chụp được trông rất đẹp.Hiếm lắm mới xem được hình ảnh nầy,cám ơn anh Trương Phú rất nhiều.

  7. HOA ĐĂNG nói:

    Bái phục đại ca Trương Phú, sự đam mê nhiếp ảnh làm cho đại ca bất chấp gian nan, bất chấp tuổi già, tất cả vì hình ảnh đẹp và lạ. Cảm ơn anh Phú nghen, Chờ xem những hiện tượng lạ của thiên nhiên tiếp theo do nhiếp ảnh gia Trương Phú tác nghiệp bất kể ngày đêm, mưa nắng.

  8. Một Lúa nói:

    Có thể là đệ đã từng thấy sao Hoả, nhưng có lẽ mờ hơn của anh Phú. hihihi

    • Trương phú nói:

      Chụp được đã là ” xướng ” được các bạn xem rồi khen thì ” quá xướng dồi “, rất cám ơn các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác