Thành phố chưa xa đã nhớ (Phần 1)

Ngày đăng: 28/04/2016 11:44:15 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

Sau những ngày nô nức chuẩn bị, tôi cùng Tuyết Vân và hai bạn đồng nghiệp đã đến sân bay Đà Nẵng lúc 11 g 15 phút ngày 21/4. Đoàn du lịch có 35 người, có lẽ chúng tôi là những người cao tuổi nhất (trong nhóm tôi có một chị đã gần 70 tuổi). Thế nhưng “Thành phố đáng sống” này lôi cuốn chúng tôi, đã khiến chúng tôi bốn ngày không mệt mõi.

HUẾ – ĐÀ NẴNG

Sau khi dùng cơm trưa, xe đưa đoàn tham quan đến thành phố Huế. Điều tôi thích thú nhất là được đi qua các bãi biển tuyệt đẹp của Đà Nẵng như bãi biển Không Chồng, vịnh Lăng Cô… Đặc biệt là qua đường hầm Hải Vân, dài hơn 6 km, là đường hầm bộ dài nhất Đông Nam Á, xuyên qua đèo Hải Vân. Một kỳ công của con người đã giúp cho giao thông ít nguy hiểm và rút ngắn thời gian di chuyển rất nhiều.

Ở Huế, chúng tôi được tham quan Đại nội, Lăng mộ các vị vua triều Nguyễn, những công trình kiến trúc cỗ, thể hiện thời hoàng kim nhà Nguyễn. Đoàn cũng viếng chùa Thiên Mụ, nằm trên đồi Hà Khê, ở tả ngạn sông Hương, cách trung tâm TP Huế khoảng 5 km về hướng tây. Bên kia sông trước chùa Thiên Mụ là làng Thọ Xương, du khách đến đây bồi hồi nhớ hai câu thơ:

“Gió đưa cành trúc la đà

Tiếng chuông Thiên Mụ, canh gà Thọ Xương”

Chúng tôi còn được nghe ca Huế trên sông Hương. Tàu chạy chầm chậm trên sông, qua cầu Trường Tiền “sáu vài mười hai nhịp”. Cảnh ban đêm trên sông Hương với cầu

Trường Tiền thật đẹp và nên thơ biết mấy!

(Còn tiếp)

My Nguyễn

0 mnhue 08          H1: Vịnh Lăng Cô0 mnhue 07           H2:                       viếng Đại Nội0 mnhue 06          H3                      Dưới khẩu thần công0 mnhue 05          H40 mnhue 04            H5: Sông Hương nhìn từ chùa Thiên Mụ              0 mnhue 03          H6                       Chùa thiên Mụ0 mnhue 02        H70 mnhue 01        H8                     Trước khách sạn Huế0 mncauhue03        H9: Nghe ca Huế trên sông Hương  0 mncau hue02       H10 0 mncau hue06        H110 mncau hue 06         H12; cầu Trường Tiền về đêm

Có 2 bình luận về Thành phố chưa xa đã nhớ (Phần 1)

  1. Phú Thạnh nói:

    Bài hay! hình đẹp!  khoái ghê!

    Tìm hoài mà chẵng dám chê chỗ nào!

     

  2. My Nguyen nói:

    Đêm nghe ca Huế ngọt ngào

    Quê hương ta đó nơi nào đẹp hơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác