Tôi Đón Tết.

Ngày đăng: 9/02/2016 12:51:01 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Ngày 29 tháng chạp, ngày cuối của năm âm lịch Ất Mùi rơi vào ngày chủ nhật, ngôi chùa Phước Long tổ chức đón Tết Bính Thân cho cộng đồng người Việt nhỏ bé thành phố Bridgeport, Connecticut và vùng phụ cận.

Chúng tôi phải lái xem khoảng một giờ đồng hồ với tốc độ trung bình 100km/giờ để đến nơi tham dự.

Lúc giao thừa bên Việt Nam, 12:00 giờ trưa ở đây, là lúc Pháp Thoại Đầu Xuân của Thầy trụ trì. Thầy nói lên tâm tình của người Việt tha hương đón Tết, những lời chỉ dạy của đức Từ bi trước sự hiện diện trên dưới một trăm Phật tử, đủ lứa tuổi, ăn mặc giản dị thoải mái; phụ nữ nếu mặc được áo bà ba, áo dài càng tốt. Đặc biệt có ba nam và hai nữ người Mỹ đến tham dự. Mỗi năm thầy trụ trì phát lộc cho Phật tử là một trái quýt to mộng chín vàng và một phiếu xổ số cho mười giải thưởng tượng trưng.

Tầng trên là Phật đường, tầng dưới là phòng sinh hoạt có bàn thờ Tổ quốc, một sân khấu trình diễn ca nhạc và nhà bếp cung cấp thức ăn chay miễn phí.

Sau buổi lễ Phật, có lễ tri ân Tổ Quốc, tưởng niệm những anh hùng tử sĩ hy sinh cho đất nước, những đồng bào tử nạn vì chiến tranh, thuyền nhân.Tiếp theo là ca nhạc cây nhà lá vườn gồm những “ca sỉ” Phật tử và bửa cơm chay miễn phí rất ngon. Cộng đồng ở đây đã cùng nhau chung sức kẻ ít người nhiều tự nguyện góp công góp của cùng với thầy trụ trì vun quén cho ngôi chùa này từ nhiếu năm qua, đến hôm nay thì sinh hoạt Phật sự và sinh hoạt cộng đồng tương đối vào nề nếp.

Vào 7 giờ tối sau lễ Sám hối sẽ có Văn Nghệ tiếp tục, múa lân, chúc Tết của thầy trụ trì, phát lộc đầu Xuân, đón Giao thừa. Vì đường xa và ban đêm nên chúng tôi không thể tham dự buổi họp mặt này.

Chùa sẽ mở cửa bốn ngày Tết tiếp theo, mỗi bửa sẽ có cúng Phật, tụng kinh cầu bá tánh bình an, cơm chay thân mật vào trưa.

Sau khi ở chùa về, tôi xem trận chung kết bóng cà na toàn quốc của Hoa Kỳ gọi là Super Bowl lần thứ 50 để chờ giờ giao thừa ở nơi tôi cư ngụ. Chạm giờ giao thừa thì có một học trò cũ từ Sài Gòn gởi lời chúc Tết qua Facebook.

Khi viết tôi viết “report” này là tối mùng 1 bên VN, ngoài trời tuyết lại rơi….Nghe đâu cũng dày hơn một tấc.

NHA

Stamford, CT, USA

8/2/2016

0 a 1H1

0 a 2H2: lúc giao thừa bên VN

0 a 3H3

0 a 4H4

0 a 5H5

0 a 6H6

0 a 7     H7

0 a 8H8

0 a 9H9

0 a 10H10

0 a 11    H11

0 a 12H12: lúc giao thừa tại nơi cư ngụ của người viết.

Có 1 bình luận về Tôi Đón Tết.

  1. My Nguyen nói:

    Anh NHA và gia đình đã vượt hàng trăm cây số để đi lễ chùa ngày Tết VN, tấm lòng thành thật quý biết bao! Ngôi chùa này đã tổ chức lễ với những nghi thức thật hay. Hình ảnh lễ Phật rất trang nghiêm, các hình ảnh khác thật sinh động…

    MN chúc anh và gia đình hưởng một mùa Xuân thật vui tươi, tràn đầy phúc lộc…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác