Thăm sư tỷ Lưu Phương

Ngày đăng: 25/01/2016 07:09:25 Chiều/ ý kiến phản hồi (27)

Như đã hẹn, sáng  25/01 ba anh em gồm anh Phú Thạnh, anh Trương Phú và My Nguyễn đến nhà thăm chị Lưu Phương tại phường 8, thành phố Vĩnh Long. Nhưng đến giờ chót thì anh Phú Thạnh bị đau lưng không thể đi được. Thế là chỉ còn anh TP và MN, chị Lưu Phương ra tận cổng tiếp đón với nụ cười thật tươi và thật hiền. Vừa vào nhà, hai anh em gặp ngay bác gái, mẹ của chị Lưu Phương. Bác năm nay đã 96 tuổi nhưng vẫn rất minh mẩn và cứng cáp. Ngôi nhà thật rộng rãi và thoáng mát. Trước nhà là sân trồng hoa kiểng, phía sau là vườn cây ăn trái. Quanh nhà chị Lưu Phương rất nhiều nơi chụp hình lý tưởng. Nhiếp ảnh gia Trương Phú xách máy đi vòng vòng và bấm “lia”

Chị em trò chuyện rất vui vẻ, nhắc nhiều đến thầy cô, bè bạn, đặc biệt là trang TPH.VL. Được biết vài hôm nữa chị Lưu Phương sẽ về Sài Gòn và tháng 3/2016 chị lại về Úc. Trong dịp này, MN đã xúc động tặng chị Lưu Phương bài thơ đã viết sau lần gặp gỡ đầu tiên (ngày 22/01 tại Long Hồ).

GẶP GỠ 

(Kính tặng chị Lưu Phương) 

Hôm nay gặp chị Lưu Phương 

Nụ cười đôn hậu còn vương vấn hoài 

Dáng đi nhè nhẹ khoan thai 

Dịu dàng lời nói làm say đắm lòng! 

Cái gì như thể nhớ mong  

Tình thơ bay bổng thắm nồng chứa chan 

GIỌT THẦM* lặng lẽ bên màn 

TRĂNG CÔ PHỤ* lắm bẽ bàng sầu vương! 

MÙI TUỔI THƠ* quá đoạn trường 

Sang ngang lại phải NHƯỜNG ĐƯỜNG ANH ĐI* 

Văn thơ thật khó ai bì 

Chúc chị vui khỏe, hẹn kỳ gặp sau!

   My Nguyễn  

( * Tên một số bài thơ, bài văn của chị Lưu Phương) 

Đến 10 giờ, chúng tôi từ giã chị Lưu Phương và gia đình trong niềm luyến lưu, bịn rịn. Kính chúc bác gái, chị Lưu Phương và gia đình dồi dào sức khỏe, hưởng một mùa xuân vui tươi.

Sau đó, chúng tôi đến Long Hồ thăm anh Phú Thạnh. Anh đang ở nhà một mình, có bạn đến quá vui nên bệnh tình hầu như thuyên giảm nhiều. (Già rồi, tham công tiếc việc làm chi cho xương sống bị cụp!) Chúc anh mau bình phục để ăn Tết vui vẻ nha!

Tin: My Nguyễn; Ảnh: Trương Phú

0 mn 1                H1

0 mn 2            H2

0 mn 3               H3

0 mn 4             H4

0 mn 5             H5

0 mn 6               H6

0 mn 7H7

0 mn 8        H8

0 mn 9          H9

0 mn 10H10

Có 27 bình luận về Thăm sư tỷ Lưu Phương

  1. Neang Phi Rom nói:

    Hình ảnh rất tự nhiên, sống động, đẹp nhất ảnh 1, thấy sân nhà sạch sẽ, láng bóng, là tác phẩm của bà, hình ảnh thấy bà đứng mà tay còn cầm cây chổi. Hải Đường ở phương xa thấy hình ảnh này sẽ nhớ nhà lắm…

    Kính chúc bà dồi dào sức khỏe, luôn vui vẻ hạnh phúc bên con cháu. Kính chúc chị Lưu Phương và gia đình vạn sự tốt lành.

    Anh Phú Thạnh ui! em chúc anh mau hồi phục. Em nghía trái vú sữa rồi đó nghen, đi khắp Sè Sòn chưa mua được trái to bóng như vậy…hihi
     

    • Trước ngày hẹn đến thăm chị Lưu Phương, anh lại bị trẹo lưng bên phải đau quá do dọn vườn…Sáng hôm sau đi không được nên đành lỗi hẹn. Không ngờ hôm nay, anh Trương Phú và My Nguyên với sự góp ý của Lưu Phương đã đến thăm anh…Niềm vui làm anh bớt đau nhiều…Rất cám ơn em. Còn vú sữa thì vẫn chờ đợi em, hãy an tâm…

    • Hoành Châu nói:

      Chị    Phi   Rom   biết   không , anh   Phú   Thạnh   mời em trước   tiên   nhưng   em   chẩng    đi   được   vì   bận  dự   đám  cưới của  cháu   của cô   Thu Cúc ,( dịp này  gặp gỡ   nhiều   các đồng nghiệp cũ của Trường LVL , vui lắm ,,, nên    hẹn   chị   Lưu   Phương   dịp   khác vậy, chắc chị  cũng vui lòng  thôi  !  ) Hoành   Châu   ( Gia  đình   C   )

    • Lưu Phương nói:

      Chị cám ơn Phirom nhiều lắm. Vài ngày nữa chị sẽ trở về Saigon. Hẹn gặp lại em và 11 Hạnh

  2. trương phú nói:

    { Đôi tay vịn cả đôi cành, quả chín thì hái, quả xanh thì đừng. Ba bốn năm nay anh ở trên rừng, chim kêu vượn hú nữa mừng anh lại nữa lo, sa chân lở bước xuống đò ” Lắc đò “} Đoán là dân ca Huế. Anh Phú thạnh nghe nói khách nữ viếng định hái vú sữa đãi khách trước khi cùng đi thăm cô Lưu Phương, cây vú sữa nhà trái xà thấp, anh vói tay thăm xem có mền chưa mới hái, có hai trái chín trên cao, nhón hết cở chân, vói hết cở tay, vừa nắm trọn hai trái nghe sau lưng cái cụp, rứt rời hai trái mà đứt sợi dây đờn nào đó nơi phi lê. Sau khi tôi cùng cô My Nguyễn thăm xong cô Lưu Phương lại phải thăm tiếp Anh Thạnh. Đau quá anh nằm trong phòng, tôi cùng cô MN hai bên kè anh ra ngồi tiếp chuyện. Trong ảnh số 10 là dĩa vú sữa gây đại nạn, anh ngồi mà nhăn mặt nhíu mày, chừng chụp hình tôi ý kiến, cô MN ngồi kế anh Thạnh, bấm máy tôi ngồi cạnh ngoài, xem lại hình vừa chụp thấy anh Thạnh cười tươi, ” tuôi ” mừng vì anh Thạnh hết đau. Cô Lưu Phương nghe nói anh Thạnh đau lưng, nhờ cô MN chuyển đến anh một chai dầu nóng đổ vô rún cho hết đau. lấy làm lạ tôi thắc mắc.

    –  Ô sao đau lưng, không thoa lưng mà lại đổ dầu vô rún

    Cô giải đáp – Đổ vô rún nóng quá quên đau lưng, hay lắm lắm.

    Chừng kiếu về, cô MN được tặng hai trái vú sữa, anh cũng tặng tui 1 cặp song nói vói theo – Cho cháu của anh chứ anh không được gì cả. Đến đây hết chuyện.

    • Cám ơn anh Trương Phú đã có đoạn văn” tức cảnh sinh tình”rất là hấp dẫn và sống động y như thiệt…Nếu tui là cô giáo, tui sẽ cho anh điểm 9/10. Nhưng vú sữa thì là phần của mẹ con Mãn Lộ à nhe, còn anh thì chỉ là một ly cà phê hay ca cao nóng ít đường mà thôi…Chào anh!  hi…hi…

  3. Phan Lương nói:

    Không hạnh phúc nào sánhvđược khi ” Còn có Mẹ trên đời” và phải nói người hạnh phúc nhất có kẻ là Hải Đường ấy

    Hải Đường đang thừa hưởng hai niềm hạnh phúc vô bờ ” Mẹ của Mẹ mình ( bà ngoại ở tuổi 96 vẫn còn rất minh mẫn và Mẹ mình ” Chị Lưu Phương của Trang nhà” đang ở tuổi 74 ,cái tuổi vượt ” Người thọ bảy mươi xưa nay hiếm”!

    Trước thềm xuân Bính Thân PL kính chúc hai bà mẹ  ” Mẹ chị Luu Phương và Mẹ của Hải Đường luôn dồi dào sức khỏe ,sống lâu ,sôngs vui vẻ bên con cháu

    • Lưu Phương nói:

      Phan Lương thương,

      Chị cám ơn lời chúc lành của cưng. Ước gì được gặp cưng một lần nữa trước khi chị trở về SaiGon.

      Năm mới chị chúc cưng được vạn sự lành

      Lưu Phương

  4. Lưu Phương nói:

    My Nguyên thương,

    Chị cảm động và rất vui khi đọc bài thơ em gởi tặng. Không biết phải cám ơn như thế nào để đáp lại tình cảm của em. Thôi thì cho chị gởi đến em tấm lòng yêu thương của chị vây

    • My Nguyen nói:

      Chị Lưu Phương thương kính! Có chi đâu chị phải cảm ơn em. Được quen biết chị trên trang nhà, nay lại được diện kiến cùng chị, được chị dành cho những tình cảm ưu ái… Đó là điều hân hạnh và là niềm vui rất lớn đối với em.  Em xin cảm ơn chị và kính chúc chị luôn vui khỏe.

  5. Lyhuong nói:

    Nhìn hình các Anh,Chị khỏe ,đẹp, thật vui .Chị Lưu Phương thương kính ,cho em được  chúc sức khỏe Bà ngoại nhe.  M.Nguyên ơi,Lý hương  GĐC  rất vui được gặp bạn.

    • My Nguyen nói:

      Chị Lý Hương mến! MN rất ngưỡng mộ các anh chị trong Gia đình C và rất mong được làm quen cũng như được gặp các anh chị. MN xin cảm ơn chị và chúc chị luôn vui.

    • Lưu Phương nói:

      Lý Hương thương,

      Về Việt Nam phương tiện đi lại của chị rất khó khăn. Chị chỉ ngồi nhà chờ các anh và các em tới thăm mà thôi. Cám ơn cưng chúc sức khỏe bà ngoại

      Chị mong cưng hết bịnh để chị em mình có dịp được gặp nhau. Chị cũng hy vọng lần nầy được gặp em Hoành Hà

      Chị Lưu Phương

      • hoanh ha nói:

        Chi ve lan nay bao gio di lai , neu con duyen thi gap chi thoi , thay hinh anh cua chi van khoe van don hau voi nu cuoi that tuoi la cac em thay vui roi . C HUC CHI HANH PHUC BEN CANH BA  . Kinh chao chi . Em Hoanh Ha GDC.

        • Lưu Phương nói:

          Hoành Hà thương,

          Đầu tháng 3 dương lịch chị mới đi

          Cách nay mấy ngày Hoành Châu có ghé nhà thăm chị.

          Chị nhớ hoài lần họp mặt của các em ở nhà chị

          Chị thăm em và gia đình. Cho chị gởi lời thăm gia đình em Như Thùy. Chị cũng ao ước được gặp em ấy một lần.

          Tết đến chị thương chúc gia đình hai em sức khỏe và bình an

          Chị Lưu Phương

  6. Nguyen Tuyet nói:

    Hình ảnh vui , đẹp quá chừng . Cuộc gặp gở kỳ ngộ của My Nguyên  với chị Lưu Phương vui quá.  Chúc sức khỏe chị  & bà  và các bạn .

  7. Hoan hô ” tình thân ” của tất cả anh chị em trang nhà. Gởi lời chúc sức khoẻ Bác và chị Lưu Phương.

    Cũng chúc anh Phú Thạnh sớm bình phục để cùng sinh hoạt thường xuyên với nhóm bạn Vĩnh Long .

    • Lưu Phương nói:

      Cô Hồng Khanh thân kính,

      Thật lòng, nhận lời chúc sức khỏe của cô tôi vui lắm. Cám ơn cô thật nhiều.

      Nếu có thể cô cho tôi xin địa chỉ ở Sydney để khi nào thuận tiện tôi sẽ đến thăm bà. Chắc tôi phải gọi bà bằng cô cho thân tình hơn. Hình như bà kém tuổi má tôi, còn tôi thì nhiều tuổi hơn cô Hồng Khanh.

      Kính chúc cô và gia đình an mạnh

      Lưu Phương

      • Thân gởi chị Lưu Phương,

        Cám ơn chị đã có ý sẽ ghé thăm mẹ của chúng tôi tại Sydney. Mẹ chúng tôi hoan hỉ được tiếp chị tại nhà. Tôi sẽ liên lạc với Phi Rom để xin email address của chị và sẽ liên lạc với chị qua mail sau.

        Gởi lời thăm Bác và chị, thật là quý khi thấy Bác 96 tuổi mà còn khoẻ và minh mẫn như vậy, mẹ chúng tôi thua bác hai tuổi. Xin chị cứ gọi mẹ chúng tôi bằng cô cho thân mật.

        Hồng-Khanh

    • Phú Thạnh nói:

      Xin cám ơn cô Lê Thân Hồng Khanh. Hôm nay tôi đã bớt nhiều rồi, nhưng chưa dám đi lại nhiều như lúc trước. Chúc Cô luôn vui khỏe và mãi là ngọn đuốc sáng cho Trang nhà TPH-VL.

  8. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Bà lui cui quét dọn sân vườn

    Chị tiếp bạn, nụ cười nhân hậu

    Hạnh phúc – giản đơn bình dị

    Kính chúc Bà và chị hưởng phúc đức đó dài lâu.

     

     

     

  9. nguyễn thị đức tính nói:

    Chúc Bác và Chị luôn mạnh khoẻ , bình an và có nhiều niềm vui bên con cháu.

  10. Hoàng Hưng nói:

    Kính chúc bác và chị sức khỏe thật an khang, luôn gặp may.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác