Du lịch nước Mỹ (kỳ 4)

Ngày đăng: 30/10/2015 11:11:00 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Sáng ngày thứ nhì ở Austin Texas , hôm nay cả ba mẹ con đều dậy muộn , có lẽ do ảnh hưởng của cuộc ăn nhậu tối hôm qua và phần bị Jet lag ( trái múi giờ ) nên khó tìm được giấc ngủ lúc đầu hôm , đứa con gái thì phải liên tục nhận điện thoại liên tục của khách hàng gọi sang ( vì giờ đêm của Mỹ thì là giờ làm việc của Korea và VN ) công việc của cháu thật bận rộn nhưng cũng nhờ công nghệ thông tin ngày nay phát triển , nên dù ở đâu cháu nó vẫn giải quyết công việc nhanh gọn chỉ bằng một chiếc điện thoại , vì thế cho nên đến hơn 5 giờ sáng mới bắt đầu chợp mắt được , đến 11h trưa có điện thoại gọi nên mọi người mới tỉnh giấc , chúng tôi cùng xuống nhà ăn sáng với gia đình , buổi ăn sáng với bánh ướt chả lụa ( đây là món ăn mà tôi rất thích ) sau khi ăn xong cả bọn trẻ bàn nhau đi mua sắm , thân tôi từ lúc đặt chân đến nước Mỹ đến nay cứ lót tót đi theo chân mấy đứa nhỏ , nó dắt mình đi đâu thì mình đi đó , tụi nó nói mẹ muốn đi tham quan thắng cảnh thì chờ về sanfrancico mới có chổ để đến , còn ở Austin Texas chẳng có gì để xem cả , chỉ có shoping là tốt thôi (nghe qua mà buồn thêm 5 phút nữa ! Hic hic . ) Thế rồi tất cả chúng tôi cùng lên xe để đi đến điểm shopping

0 mx k4 1H1 Khu vực shopping rất rộng lớn , nơi đây có đủ các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới

0 mx k4 2H2 Phía trước cửa hàng Gucci

0 mx k4 3H3 Xách phụ cho tụi nhỏ

10g 30 sáng chủ nhật

Mấy đứa cháu còn trẻ thì háo hức mua sắm , hết Gucci rồi đến Burberry ……. Thấy nhãn hàng nào sale off nhiều thì ghé vào tìm quần áo , giày dép , túi xách … Ca sĩ QTD là nguời mua sắm nhiều nhất trong nhóm , vì cần trang phục quần áo phục vụ cho nghề nghiệp của mình nên QTD đã không tiếc tay mà chi cho những sản phẩm hàng hiệu loại đẳng cấp , Còn đôi bạn già chỉ biết theo chân tụi nhỏ mang xách phụ , đi đến mỏi nhừ hai chân mà dường như cả bọn nhỏ chưa cảm thấy thoả thích ! Cho nên tôi lên tiếng , trời đã tối rồi giờ phải về nhà ăn cơm , còn lại ngày mai chúng ta sẽ đi shopping tiếp . Thế là cả nhóm ra xe đi về nhà . Bửa tối chúng tôi được chị bạn (chủ gia ) và con gái cho ăn lẩu Thái , đang bụng đói nên mọi người ăn thật ngon : nào tôm, mực, hàu, cá salmon cùng với rau muống, cải xoong đuợc nhúng vào nồi lẩu  thơm phức, vị cay của sate , hòa lẫn với mùi thơm của nuớc mắm việt nam loại hảo hạng , ôi ngon tuyệt !!! Sau khi no nê , ai về phòng nấy , riêng tôi suy nghĩ hôm nay tôi sẽ ngủ sớm để bù lại những ngày trước nhưng không biết có được không ?

0 mx k4 4H4 Xin mượn hình ảnh trên FB của QTD để minh chứng .

@ Ngày hôm sau lại cũng giống như hôm trước cũng lại mua mua sắm sắm …. Chán quá nên không biết viết gì nữa !

@ Ngày cuối tại Austin Texas : Tối hôm trước chúng tôi chuẩn bị soạn sửa hành lý để chuẩn bị ngày mai rời Austin đi về Dallas . Vì mua sắm nên hành lý phát sinh nhiều hơn nên phải cố gắng lắm mới nhét hết vào mấy chiếc Vally ,

@ Sáng sau khi dùng điểm tâm tại nhà , chúng tôi sang trò chuyện và từ giả hai anh chị ( ba mẹ Ca sĩ QTD ) đến 14h ba mẹ con được đưa ra trạm xe bus để đi về Dallas , đứa con rễ nói mình nên đi bus vì nếu đi máy bay chỉ mất khoảng 45 phút nhưng phải chờ đợi làm thủ tục rất mất thời gian , nên đi xe là tiện mà lại rẽ , vé mua online chỉ khoảng 25 đô một người cho đoạn đường gần ba trăm cây số , (so với VN mình thì không mắc lắm ) Xe rời bến lúc ba giờ chiều , bầu trời Austin xám xịt mây đen , với dự báo thời tiết mưa liên tục hai ngày , trên đường đi tôi ngủ gà ngủ gật nhưng thỉnh thỏang cũng nhuớng mắt lên quan sát cảnh vật hai bên đường , nhà cửa rất thưa thớt ( có lẽ do xe chạy trên xa lộ nên thấy như vậy ) cây cối cũng chẳng có gì đặc biệt , nhưng trời càng về chiều thì mưa càng nặng hạt , xe chạy chậm vì kẹt xe ( có lẽ vào giờ cao điểm ) và rồi chúng tôi đến nơi lúc 7h15 pm

. @ Vừa bước xuống xe và lấy hành lý khỏi xe thì cũng vừa kịp lúc xe người nhà ra đón , chúng tôi nhanh chóng chất hành lý vào xe và di chuyển ( trời vẫn đang mưa)

Xe chạy một đoạn ,nguời bạn của con rễ đề nghị đưa chúng tôi đi ăn vì tất cả đều thấy đói, cuối cùng mọi nguời quyết định chọn tiệm cơm Tàu . Vì chúng tôi là khách phương xa đến nên được mọi người ần cần tiếp đãi rất chu đáo, tính hiếu khách của người VN mình, ở bất cứ nơi nào vẫn thấy xuất hiện dù ở nơi một đất nước xa xôi , tôi thật sự cảm ơn và trân trọng cái thứ tình cảm ấy ! Cuối cùng xe cũng dừng nơi quán ăn , trời vẫn mưa rã rít chúng tôi nhanh chân chạy nhanh vào quán tìm chổ ngồi , thực khách trong quán giờ đó rất đông , chỉ còn một vài bàn trống . Ổn định chổ ngồi xong Cô Út em ( tên của cô gái ) gọi món , con gái tôi lên tiếng bảo cô ấy đừng gọi nhiều quá vì chúng tôi không ăn được nhiều như những người khác, nhưng cuối cùng  ăn xong cũng vẫn còn thừa lại nhiều bèn phải gói đem về . Sau khi ăn uống xong về đến nhà cũng gần 10h tối , ba mẹ con được bố trí chổ ngủ và sau đó tôi tắm rửa để nghĩ ngơi sau chuyến hành trình dài .

@ Sáng ngày thứ nhì ở fort worth Dallas : cũng như những ngày trước ,tôi dậy thật muộn vì gần sáng mới chợp mắt ngủ được , hai đứa con tôi cũng vậy . Hôm nay chưa biết sẽ được đi đâu tôi tự hỏi , nhưng tôi có biết nơi đây quá rộng lớn ngoài ăn uống và Shopping ra thì cũng chẳng biết đi đâu khác ( vì du lịch tự túc nên không có chương trình tham quan như đi tour ) tôi có ý muốn đi đến Dealey Plaza – Nơi tổng thống Kennedy bị sát hại ( Nhưng có lẽ xa nơi tôi đang ở ) chúng tôi được đưa đi ăn sáng ở khu chợ Việt Nam mọi người gọi món ăn , hủ tíu nam vang , cơm chiên Hải sản …. Riêng tôi và con gái chỉ ăn chung một tô .

Tin ảnh:Mai Xuân

0 dall 12H11

H12

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *