Cà phê – về một bài thơ cũ

Ngày đăng: 20/10/2015 06:38:12 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Cách đây 2 năm khi chưa quen với ông Sãi, cũng như chưa có ý định gì khi la cà quán xá, nhưng sở thích sưu tầm ảnh đẹp, những bài viết hay có liên quan đến cà phê thì đã nghiện từ lâu, cũng mò mẫm chia sẻ trên facebook những gì có liên quan đến ca phê như: Triết lý về cà phê, Cà phê đen- cà phê sữa…và mê mẩn “Catinat Cà phê sáng” của nhạc sĩ Phú Quang từ dạo ấy.

ve bai tho ca phe

Những guơng mặt lạ quen
Những giọt cà phê đen đặc
Anh ngồi một mình
Khuấy loãng thời gian…..
Lời thơ hay, tình tứ và gợi lên một chút cô đơn của gã si tình. Cũng tò mò nghe thử tiếng đàn ghi ta đệm cùng giọng hát mộc của nhạc sĩ, nhưng giai điệu khi hát lên không muợt và êm như khi đọc thơ.
Mấy ngày nay Báo mạng lùm xùm vụ bài thơ “Bạch Lộ” của nhà thơ Phan Huyền Thư và “Buổi sáng” của nhà thơ Phan Ngọc Thuờng Đoan thì mới té ngửa, thì ra: Tác giả nhạc sĩ Phú Quang là chưa chính xác, Phú Quang chỉ phổ nhạc từ một tác phẩm của nguời con đất Vĩnh Long thôi.
Sài Gòn tháng 10 đêm cũng chớm lạnh như vào thu, tự dưng thấy buồn man mác, hôm nay Catinat bỗng dưng mất vị rồi, thôi làm ly kem rồi dìa!

bài và ảnh Tú Yên

Hinh

 

Có 1 bình luận về Cà phê – về một bài thơ cũ

  1. HLan-75 nói:

    Tú Yên,mừng ghê nơi gặp lại em và cũng ngạc nhiên ghê nơi khi biết thêm 1 chút thông  tin về cà- phê- nhạc em nói,chị thích nghe nhạc Phú Quang với ly caphe một mình,mà chị lại ít  tìm hiểu về tác giả,nhưng có 1 anh bạn lớn nói với chị hầu hết nhạc PQ được phổ từ thơ,những bài thơ hay thật sự cất cánh qua nốt nhạc của PQ,giờ bài thơ này là của người con Vinhlong nữa mới thật tuyệt vời,TY ui.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác