Quá cảnh phi trường Incheon (thêm ảnh mới)

Ngày đăng: 14/09/2015 09:20:59 Sáng/ ý kiến phản hồi (16)

Đi xa dịp tháng Tám, còn trong mùa du lịch , vậy nên tìm cho ra một vé vừa rẻ, vừa như ý mình không dễ. Chờ hoài nóng ruột, cuối cùng đành phải lấy vé của Korea Air với lộ trình Đà Nẵng – Seoul – Vancouver – Edmonton mà thời gian chờ chuyển tiếp giữa các chặng hơi bị lâu !

Khởi hành tại phi trường Đà Nẵng 22.50 giờ ngày 10/8, đặt chân xuống sân bay Incheon ( Seoul ) lúc 5:00 ( giờ địa phương ) ngày 11/8 và phải đợi đến 17:55 mới bay tiếp. Những lần trước, nếu transit 10 tiếng, Korea Air cho chọn hoặc đi tour  3 – 5 tiếng tham quan một số thắng cảnh ở Seoul hoặc về nghỉ ở khách sạn 5 sao Grand Hyatte (miễn phí ). Xui là lần này vừa có dịch Mers nên hành khách hạn chế ra ngoài, còn KS.Grand Hyatte thì đang mùa du lịch cao điểm nên cũng không còn chỗ dành cho khách quá cảnh … ( Hu!hu! )7668

Đi một mình, cùng tuyến bay không có thêm một đồng hương nào khác để “tám chuyện” cho đỡ buồn. Biết làm gì cho hết 13 tiếng đồng hồ giữa cái phi trường rộng lớn tấp nập người qua kẻ lại ? Cũng may Incheon là một phi trường lớn và vô cùng hiện đại, nên ngoài những hàng ghế chờ bình thường ở mỗi cửa ra máy bay, tại đây còn có một khu nghỉ ngơi thư giãn miễn phí dành cho khách quá cảnh. Lounge rest & relax nằm trên tầng tư của nhà ga . Bước vào khu vực này, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt khách là một Piano được đặt  trên bục thấp. Ai đó ngang qua, nếu muốn có thể dừng chân chơi vài bản cho bớt “tâm tư” ! Gần đó là HUB lounge , một nhà hàng ăn dạng buffet, trừ những khách có coupon ưu đãi khi mua vé máy bay, còn lại khách muốn vào ăn phải trả tiền. Dọc theo hành lang, đi tiếp là một cụm phòng tắm miễn phí . Khách chỉ cần đưa boarding ticket cho cô nhân viên phụ trách kiểm tra là được phát ngay một khăn tắm sạch sẽ để chuẩn bị cho công đoạn trút bụi đường xa, tút lại dung nhan.  Đi tiếp, gặp một không gian không lớn lắm nhưng chứa nhiều công năng thể hiện sự quan tâm chu đáo của chủ đầu tư cho khách hạng Economy chứ không chỉ chú tâm khách hạng VIP như các phi trường khác . Tại đây, nhiều sofa  được bố trí theo cụm hoặc dọc lối đi để khách có chỗ ngồi – ngã lưng thoải mái. Một dãy máy tính được nối mạng gần đó để nếu muốn khách có thể  chơi game, xem tin tức, hoặc vô tongphuochiep-vinhlong.com để xem những bài mới được đăng. Đối diện dãy máy tính là một dãy ghế massage, vốn được bố trí để giúp khách đường xa tạm thời xua tan mỏi mệt (nhưng than ôi , mục đích tốt lành đó không phải lúc nào cũng thực hiện được vì nhiều vị tận dụng cơ hội, “thiền định” vô tư nên người khác có muốn cũng chịu sầu!). Cũng tại khu vực này, nhưng khuất nẻo hơn, một bên là những ghế bành da êm ái, khách có thể yên tâm say giấc nồng mà không lo vẻ mặt hí họa khi ngủ của mình được ông-đi-qua-bà-đi- lại chiếu cố; một bên là phòng để xem tivi hoặc game show giết thời gian (nhưng hình thái thư giãn tinh thần đó hình như không thiết yếu lắm trong tình thế mỏi mòn chờ giờ bay mà chỗ nghĩ ngơi thì hạn chế nên hầu như đa số chỉ mượn chỗ để “mơ hoa”) . Không chỉ vậy, các “tiên đồng ngọc nữ” đi theo các thượng đế cũng được bố trí một phòng chơi dành cho trẻ em kề cận đó để khỏi mè nheo, làm nũng, khóc nhè. Còn nữa ! còn nữa ! Rất nhiều tiện nghi nhằm tạo thuận lợi cho hành khách được thực hiện ở phi trường Incheon ( rải rác dọc các lối đi được bố trí các vòi nước sạch để uống – hành khách nếu không rủng rỉnh xu khỏi phải đưa đầu vô máy chém như ở Vi – En, các khu vệ sinh thì miễn bàn, thủ tục xuất nhập cảnh nhanh gọn, phiếu điền tại cửa hải quan được in bằng nhiều thứ ngôn ngữ – có cả tiếng Việt , quầy cung cấp thông tin được bố trí tại nhiều vị trí để giúp đỡ du khách).
Đến phi trường Incheoun, sẽ là thiếu sót lớn nếu không tranh thủ chút thời gian thơ thẩn qua khu mua sắm, dù chỉ để nhìn. Những tín đồ hâm mộ thời trang (mê hàng hiệu ), sẽ không cần phải đến tận Paris – London – New York để mua, vì tại đây sản phẩm của các ông lớn trong làng thời trang thế giới như Louis Vuitton, Gucci, Fendi, Burberry,  Hermes, M&K , Lancome , Dior… đều có mặt trong các của hàng miễn thuế. Đến xứ “củ sâm”, cũng không thể không đảo mắt qua các sản phẩm chế biến từ sâm Cao Ly thiên hình vạn trạng ( sâm củ, sâm nước, rượu sâm, trà sâm, kẹo sâm, mặt nạ làm đẹp chiết xuất từ sâm … ) được bán với đủ mọi giá. Thế nhưng, có lẽ nơi níu chân khách du lịch nhiều nhất và lâu nhất là cửa hàng bán văn hoá phẩm truyền thống của Hàn quốc. Tại cửa hàng này , khách sẽ được ngắm những sản phẩm tinh tế , đậm sắc thái Triều Tiên và Made in Korea (chớ không luôn là made in China như tại đa số các nơi khác hiện nay ) , được giới thiệu bởi những thiếu nữ Hàn trong trang phục Hanbok nền nã . Cũng tại đây, vào những giờ nhất định, các hành khách tình cờ có mặt sẽ được chứng kiến cảnh một đám cưới truyền thống rất trang trọng diễu hành ngang ( do các nghệ nhân đóng để giới thiệu với khách quốc tế một nét văn hoá của dân tộc, chắc vậy ?!! ).
Bạn cũ sang Hàn Quốc dạy tiếng Việt cho một trường đại học lớn ở Seoul cho hay, nhiều bậc trí thức Hàn lớn tuổi nói rằng trước 30/4/1975 họ rất muốn được cử sang miền Nam VIệt Nam tu nghiệp .  Vậy mà nay ngẫu nhiên đặt chân lên cửa ngõ đất nước họ , dù chỉ “cỡi ngựa xem hoa” nhưng nhìn cách nghĩ – cách làm trong mọi việc liên quan đến hình ảnh đất nước của họ mà nhói đau chạnh nghĩ đến quê mình!

Như Thuỳ

photo1_550x411            H1

photo2_550x411h2                                 khu vực đàn dương cầm

photo3_550x411h3

photo4_550x411h4

photo5_550x411h5

photo6_550x411h6

photo7_550x411h7

photo9_550x411h8

photo10_550x411h9

photo11_550x411h0

photo12_550x411H11

h12

Có 16 bình luận về Quá cảnh phi trường Incheon (thêm ảnh mới)

  1. trương phú nói:

    Rất chi tiết và quá hay cô Như Thùy ơi. Cung fu kể truyện, đọc xong cảm thấy ham đi liền.

    • Như Thuỳ nói:

      Anh Trương Phú ơi, nhận xét của anh làm em vui lắm .  Em chỉ tiếc là mình không có được chút nhí tài của anh để chộp được những hình ảnh chuyển tải nội dung súc tích hơn . Lúc này anh có khỏe không mà trong một số dịp họp mặt thân hữu ở Vĩnh Long ( qua các bài viết ) anh không có mặt ?

      Cầu mong anh luôn khỏe và vui !

  2. Như Thuỳ nói:

    Thưa các ACE , bài được viết từ những ghi nhận chớp nhoáng của NT , chắc chắn có những thiếu sót do thiếu tính tổng quan , mong ACE thông cảm . Về chi tiết đám cưới truyền thống ở gần cuối , NT xin đính chính lại là diễu hành văn hoá truyền thống . Kính cám ơn !

    • Như Thùy ơi! Bài viết của em hấp dẫn quá : Cả hai mặt , nôi dung và hình thức. Anh đã phản hồi rồi một lần mà nó bay đi đâu mất tiêu luôn. Hình ảnh minh họa sống động mà anh thích nhất là hình cuối cùng (H11):Trông Như Thùy xinh như con gái tuổi đôi mươi vậy. Cho anh gởi lời hỏi thăm Mr Đoàn. Chúc vợ chồng em luôn là cặp đôi hoàn hảo nhất đời!…

  3. Hoành Châu nói:

    Em NHƯ  THÙY  thương  mến  ơi ,
    Bài  viết   của   em    hay và    hấp   dẫn   lắm , chứng   tỏ   người  viết có   óc   quan  sát   tỉ   mỉ ,  so sánh   đối  chiếu  chính  xác   xứ người  xứ ta  ,  đúng là  càng đi nhiều  càng  mở   rộng  tầm  nhìn  , em hén , tiếc bài  viết hơi  ngắn  ,,, chị thích du lịch  màn  ảnh nhỏ  hơn  nhưng  qua   cách   trình bày     của  em  , chị   thấy  có  biến  chuyển  sở thích   phần  nào ,,Vậy  là  em  gái  Như Thùy hay lắm  nghe  , Hihi
    Chị Hoành Châu  (Gia đình C )

     

     

    • Như Thuỳ nói:

      Chị Hoành Châu ơi , em vốn ghét dân Hàn do những điều xưa – nay họ đã làm trên đất nước mình . Nhưng đến phi trường họ, nhìn mọi sự  của họ giờ “đâu ra đó” , mình thấy buồn cho đất nước mình … Biết bao giờ ?!!

  4. Một Lúa nói:

    Như Thuỳ thân mến, Có lần tui dìa VN,  vé Korean Airlines phải quá cảnh Incheon đổi máy bay ít khách hơn để vô Sài Gòn. Tánh tui lí lắc, việc đầu tiên ghé Đại Hàn là cố tìm nhìn những người  ngoài đời có đẹp giống như các tài tử trong phim Hàn Quốc không.
    Chuyện này SOS đã đăng trên

    https://tongphuochiep-vinhlong.com/2015/09/vui-buon-khi-qua-incheon/

  5. Hoành Châu nói:

    Như    Thùy    thêm     nhiều     hình     ảnh     lạ  ,    hấp    dẫn   quá  ta   ,   bao    giờ    về    lại  Đà    Nẵng   vậy  em  ?  Chị   Hoành  Châu    (Gia   đình  C )

    • Như Thuỳ nói:

      Hình em gởi cùng bài viết nhưng sai cách nên em mới gởi lại sau đó chị ( em dốt mấy chuyện nầy lắm ) . Dạ , nếu không có gì thay đổi thì tháng 11 tới em về lại ĐN . Hy vọng sau đó em sẽ gặp chị Hai HH dài dài … !

  6. Đọc bài viết của Như Thuỳ mới thấy Đại Hàn đã tiến bộ vượt bức về vấn đề chiêu đãi khách hàng, tôi đã có dịp dừng chân tới nhiều phi trường của nhiều nước nhưng chưa có phi trường của nước nào có thể so sánh được với phi trường Incheon của Đại Hàn, kể cả phi trường của Dubai mà tôi vẫn tấm tắc khen vì có những ghế dài cho hành khách có thể nằm ngủ thoải mái khi phải chờ lâu tại phi trường. Thế nào cũng có ngày sẽ mua vé của hãng máy bay Đại Hàn để ghé phi trường Incheon, Như Thuỳ đã quảng cáo thật hay với lối viết văn dí dỏm, nhẹ nhàng và rất lôi cuốn người đọc. Cám ơn Như Thuỳ.

    • Như Thuỳ nói:

      Thưa cô , những điều em viết là đều ” mục sở thị ” . Em chưa đi nhiều lắm, chỉ mới qua một số phi trường lớn nên không biết những nhận xét nhanh – vội của mình có chính xác không , cô chớ vội tin em mà phải kiểm tra lại kẻo em mang tội ( Hi!hi! )

      Em rất cám ơn những nhận xét của cô về bài viết . Sẽ vì vậy mà em phải cố gắng để viết nhiều hơn phải không cô ?!

      Thân kính !

  7. Hoài Thương nói:

    Hoài Thương cũng có 5 lần về  thăm quê hương VN , nhưng chưa lần nào có dịp đi ngã phi trường quốc tế Hàn Quốc, để xem qua những tầm cở của khoa học kỷ thuật xứ này, cứ nghe kể lại mà thôi, lần tới hy vọng sẽ được  chiêm ngưỡng. Bài viết này của chị Như Thuỳ đã có sức lôi cuốn cực mạnh  rồi chị ơi.

    • Như Thuỳ nói:

      Rất vui khi bài của mình góp phần khiến Hoài Thương dự định lần về tới “thám hiểm” bằng ngã đường bay Hàn Quốc . Nhưng tới  giờ G, trước khi quyết định “giao trứng cho ác”, xin bạn hãy tìm hiểu kỹ thêm chớ đừng quá tin vào những nhận xét nóng vội của kẻ không mấy lần bước chân ra khỏi cổng làng này nghe … (Hi!hi! )

      Thân mến !

  8. Hồng Yến nói:

    Chị Như Thùy ơi!

    Bài viết của chị lôi cuốn đến nổi

    em muốn đi Han Quoc liền nè

    Mến chúc chị có chuyến đi du

    lịch như ý

    Quên nữa anh đâu sao không

    đi cùng chị vậy?

    • Như Thuỳ nói:

      Cám ơn Hồng Yến đã đọc chuyện bên lề chuyến đi của chị … Chị đi lần này không phải để du lịch mà để giúp trông cháu nội một thời gian trước khi cháu đủ tuổi đi nhà trẻ … .  Ông xã chị không đi cùng vì nhà còn ông bà nội đã lớn tuổi ( hơn nữa đâu vui hơn ở quê mình , đúng hông em … ? ) Hi!hi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác