Sự giúp sức của mỗi người là một giọt nước làm đầy ly trống

Ngày đăng: 27/07/2015 09:26:58 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

Các em thương mến, Nếu kể khoảng thời gian cô rời Vĩnh Long, chia tay với các em ở trường Tống Phước Hiệp thì đến nay đã được 45 năm, riêng các em rời trường cũng được 40 hoặc trên 40 năm rồi. Khi cùng nhau cắp sách đến trường, các em trai áo trắng, quần xanh, các em gái dịu dàng trong áo dài trắng, ai cũng như ai, tất cả là học sinh chỉ biết chăm lo học hành, thi cử, hy vọng có một tương lai trong sáng, tạo lập được công danh, sự nghiệp để rồi xây dựng một mái gia đình êm ấm bên vợ con hoặc chồng con. Cũng trong thời gian cắp sách này, các em đã có những tình bạn trong sáng, vô vị lợi, thân thiết, trân quý suốt cả cuộc đời.

Tình bạn này có thể bị đứt quãng một thời gian vì bận rộn công việc, gia đình, con cái, vì biến đổi thời cuộc, mỗi người mỗi phương, có khi cách nhau cả đại dương nhưng rồi khi con cái đã thành nhân, tuổi đời đã chồng chất, nhất là không còn vướng bận nhiều với việc mưu sinh thì nhu cầu bạn bè càng ngày càng lớn. Chúng ta bắt đầu đi tìm những người bạn thân ái thuở xưa để cùng ôn lại khoảng thời gian đẹp nhất trong đời, thời gian cắp sách dưới mái trường Tống Phước Hiệp.
Tìm lại được nhau tóc đã hai màu, nhìn lại cuộc đời thì nay mỗi người một cảnh, có người may mắn thành công trên đường đời, có người vui sống bên con cháu nội ngoại, có người phải sống trong nghịch cảnh, nghèo khó , bệnh tật, dù thế nào đi nữa thì tình bạn ngày xưa vẫn không hề thay đổi và những kỷ niệm ngày nào  càng làm cho tình nghĩa bạn bè thắm thiết hơn.
Năm ngoái khi về Vĩnh Long cô chỉ được gặp hạn hẹp một số học sinh cũ của cô, có thể có nhiều em không nhận được thông tin và thời gian của cô ở Vĩnh Long cũng không lâu để có dịp gặp nhiều người hơn và hiểu rõ hoàn cảnh của các em hơn.
Mới đây cô biết được tin một học sinh cũ của cô là em Nguyễn Văn Ba, học sinh lớp đệ tứ niên khoá 1968-1969 đang lâm vào một hoàn cảnh rất thương tâm. Em Ba bị ung thư gan từ mấy năm nay, tất cả tiền bạc đều đổ vào việc chạy chữa, nhà cũng phải bán để trị bịnh nên hiện thời chỉ trông chờ vào sự giúp đỡ của bạn bè và ở tạm nhà của một người cháu, nhìn tấm ảnh em Ba chụp cách đây vài ngày trong bệnh viện, cô sững sờ và không cầm được nước mắt, bệnh tình của em Ba đang ở trong giai đoạn cuối cùng và nếu trong đoạn đời cuối này mà không còn phải lo lắng nhiều về vấn đề tiền bạc cho căn bệnh, cho cuộc sống thì đó là một diễm phúc cho em Ba.
Em Ba ngày xưa là một trong những ngôi sao sáng trong lãnh vực ca nhạc của trường Tống Phước Hiệp nên chắc nhiều cựu học sinh vẫn còn nhớ đến em Ba và giọng hát của em Ba. Dù không phải là bạn thân, bạn cùng lớp, nhưng vì tình đồng môn, xin các em tìm cách nâng đỡ tinh thần hoặc vật chất trong điều kiện các em có  cho em Ba. Cô nghĩ, chúng ta ai cũng nhớ câu ” Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao ” nên sự giúp sức của mỗi cá nhân là một giọt nước để làm đầy ly đang trống.
Các em có thể liên lạc với em Ba qua điện thoại cầm tay số 0947577241, hoặc liên lạc với Chí Hiếu 0913173874, Chí Hiếu sẽ hướng dẫn những em muốn tới thăm em Ba vì nhà cháu của em Ba rất khó tìm.
Thay mặt em Ba và gia đình, cô xin cám ơn các em trước. Cô gởi lời thăm tất cả các em và gia đình cùng chúc các em luôn vui mạnh.
Cô Lê-Thân Hồng-Khanh

0 ba                           Anh Ba  ngay 22/7/2015 ( ảnh chụp Đức Tính)

Có 2 bình luận về Sự giúp sức của mỗi người là một giọt nước làm đầy ly trống

  1. nguyễn thị đức tính nói:

    Cô kính yêu, đọc bài viết của cô , em không thể nào cầm được nước mắt, vô cùng xúc động về tấm lòng nhân hậu và thương yêu của cô dành cho người học trò cũ không may. Đồng thời xót xa cho tình trạng bệnh tật đau đớn của anh Ba trong những tháng ngày ngặt nghèo hiện tại, tuần trước khi về VL thăm anh Ba và trao lại số tiền do cô Hồng Khanh, cô Ngọc Dung ( hiệu trưởng TPH cũ ) và cô Phạm thị Trí ( dạy Văn trước 75 ) từ nước ngoài gủi về giúp đỡ, em đã trực tiếp nhìn thấy hình ảnh tiều tụy, hốc hác của anh Ba do bệnh nặng hành hạ, em thực sự rất đau lòng. Mong anh Ba sẽ nhận được nhiều sự hổ trợ từ lòng hảo tâm của bạn bè TPH ngày xưa cũng như bao trái tim nhân ái khác.

  2. vothilai nói:

    Cô ơi ! cô còn một học trò học cùng lớp với anh Nguyễn Văn Ba là  Dương Văn Ba .Chú BaDương đã mất cách nay đ 12 năm để lại một người vợ và 5 người con .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác