ĐI MỪNG SINH NHẬT

Ngày đăng: 6/07/2015 01:29:02 Chiều/ ý kiến phản hồi (10)

Thưa cô,

Con mới đi mừng sinh nhật về, và con rất tiếc là không thêm ai trong gia đình mình có mặt để chung vui, phải nói là rất vui cô ạ!
Con đến vườn Tao Đàn đúng 10.30h, không ngờ giờ đó mọi người đã đi về quán ăn Gia Đình rồi, nên con không có thời gian để nghe giới thiệu, và làm quen với mọi người, trong không gian đầy hoa lá thắm tươi đang đón chào nắng đẹp. Con tiếc vô cùng!

DSCN5033h1
Mọi người ngồi kín ba bàn lận, con không đếm được là bao nhiêu, nhưng có lẽ hơn ba mươi người, toàn những nhà văn, nhà thơ, thiết kế, mỹ thuật…tài hoa. Cũng còn nhiều người rất muốn đi, nhưng có lý do nào đó ngoài ý muốn nên không thể đến.

DSCN5050h2
Con không biết khai mạc như thế nào, nhưng phòng tiệc rộng rãi, đóng kín cửa rất thân mật, ấm cúng, và không kém phần rực rỡ đầy hoa. Hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng rất đẹp, lẵng hoa mừng của cô, của trường Chợ Lách, và trường Tống Phước Hiệp Vĩnh Long…rất sang trọng, quý phái. Hai ổ bánh kem: Ổ lớn mừng sinh nhật Trang Nhà, và ổ nhỏ mừng sinh nhật Nhà Thơ Nhật Lệ rất đẹp đẽ, ngọt ngào, đầy quyến rũ.

DSCN5052h3

DSCN5056h4
Mọi người đã ăn hơn hai món rồi thì phải, con thấy còn sót lại bánh tráng nướng lẫn bánh phồng tôm khi con đến, nhưng mọi người đang đứng chụp hình, thấy con liền kéo con vào chụp luôn khi con chưa biết một ai, chưa nói được lời nào.
Ui chu cha ơi! Răng mà nhiều người đẹp quá rứa? Toàn nam thanh nữ tú không à! Lại vui nhộn và trẻ trung nữa chứ! Cứ như thuở đang còn đi học ấy! Đùa giỡn,thân thiết, và vô tư như ri thì ai dám nghĩ đây là các ông bà nội ngoại rồi nữa chứ!
Chụp hình xong rồi ăn, uống. Cũng : ” Một! Hai! Ba! DZÔ! ” vang dội cả căn phòng, rồi cụng ly côm cốp và vỗ tay ầm ĩ rất vui tai.

DSCN5079_2h5

DSCN5083_2h6
Các món hình như cá điêu hồng chiên sốt cà, bò nấu đậu, lẩu hải sản…Con góp phần chả lụa, chả quế, bánh lọc gọi là ” cây nhà lá vườn “, may mắn được mọi người thương tình mà chiếu cố ăn giùm triệt để.

DSCN5139_2h7

DSCN5141h8
Đến màn trò chơi. LM phát cho mỗi người một mảnh giấy nhỏ yêu cầu đề tên vào rồi thu gom lại để bốc thăm. Anh Cả Lần xướng danh người số đỏ được trúng thưởng. Bảy người đầu tiên được nhận tập thơ.

DSCN5136_2h9

 

Lần sau đông hơn trúng tập ” Học đàn guitar cổ điển của Trần Thế Kỷ ” Phi Rom phát thưởng. Thế là mọi người đứng xếp hành ngang, khoanh tay, cúi đầu, cám ơn cô để lãnh thưởng. Lần này con cũng được trúng thưởng, lãnh quà, chụp hình với mọi người nên vui lắm cô ơi! Ai cũng tíu tít, hớn hở khi nhận quà như con nít ấy! Chỉ cần có quà là vui rồi, chứ sách dạy đàn thì chả biết sau này có ai sử dụng đến không?

DSCN5146_2h10
Rồi đến màn văn nghệ karaoke. Ui! Các ca sĩ nghiệp dư răng mà vừa xinh, vừa duyên dáng, lại ca hay đáo để, hơn hẳn các ca sĩ tên tuổi ấy chứ!
Lương Minh giọng ấm nồng được các cô lên tặng hoa, nhưng tếu nhất là một đực rựa cầm đoá hồng đỏ thắm, còn nhét thêm tờ năm trăm đồng ( không phải năm trăm ngàn ) vào cánh hoa, mặt nghiêm trang, hai tay kính cẩn như dâng thánh lễ làm ai nấy cười muốn đứt ruột. Ôi dào! Năm trăm thì mua được cái gì mà đem ra tặng ca sĩ tài hoa như rứa chứ! Chí ít cũng phải năm ngàn để mua một ly trà đá thấm cổ cho tươi giọng mới được!

IMG_0215h11
Nhưng vui nhộn nhất, tưng bừng nhất là cặp đôi hát bài ” 60 năm ” mà ngày xưa Hùng Cường hay hát với Mai Lệ Huyền, thì nay giọng nam mới cất lên câu: ” Em ơi có bao nhiêu? “, lập tức có ai đó bè phụ hoạ: ” Có bao nhiêu chơi bấy nhiêu !” rất thanh thoát, rất đúng nhịp, rất trẻ trung, rất vui nhộn và rất hay!

IMG_0250h12

IMG_0256h14

 

Ngoài đôi song ca nhảy nhót theo nhạc, một bạn nam ôm chai Heineken tựa đầu say đắm vào nút chai, ( cứ như là đang ôm một cô gái không bằng! ) lên quay cuồng êm đềm không tả nổi. Rồi có thêm một bạn nữ duyên dáng lên nhảy solo mùi mẫn không kém. Còn mọi người không vỗ tay phụ hoạ thì cũng túa lên quay video với chụp hình bằng Iphone, hòng lưu giữ lại những hình ảnh đẹp của cuộc vui rất dễ thương và ngoạn mục, đã làm mọi người quên đi thời gian vất vả, khó nhọc hay tuổi tác già nua.Thật là một cuộc vui mà chỉ riêng những cựu HSTPH mới tạo ra được, thảo nào mà cô vẫn luôn theo dõi từng ngày ở trên Trang Nhà, nhưng cô và các anh chị nhà mình không có mặt để tận tai nghe các giọng ca của Lý Hương rất ngọt ngào trong vắt,

IMG_0205h15

 

giọng Nhật Lệ rất tình cảm bay vào soi thấu tận tâm cang, và những giọng ca của bao nam, nữ con không biết tên, nhưng rất hay đã làm con mê mẩn đến nổi đã được nghe một lần rồi thì vẫn mong có cuộc gặp gỡ lần sau.

DSCN5191

 

h16

Chi hai Hoành Hà đại diện lên cắt bánh sinh nhật.

IMG_0235h17

Con thay mặt chị Hồng lên khui hộp Roses đem chia cho từng bàn. Nhà hàng cũng có dọn rau câu ba màu rất ngon để mọi người tráng miệng. Tất cả đều ngọt ngào và vui vẻ đã trôi qua trong một buổi trưa đầu tháng bảy, ghi dấu ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ ba của Trang Nhà Tống Phước Hiệp thành công vô cùng.
Con rất cám ơn cô và các chị đã tạo mọi điều kiện cho con được quen biết, tiếp xúc với những người rất dễ thương và vô vùng tuyệt vời này! Con cũng cám ơn các bạn TPH đã rất nhiệt tình, cho con cảm giác thân quen, gần gũi để con được hưởng trọn ngày vui không thể nào quên.
Xin chúc mừng sinh nhật Trang Nhà tròn ba tuổi càng lớn mạnh để luôn đem vui cho người, dâng hoa cho đời.

Sài Gòn 05/07/2015
THÂN THỊ VÂN HÀ

Ảnh: Phi Rom

Có 10 bình luận về ĐI MỪNG SINH NHẬT

  1. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Phóng viên Vân Hà kết hợp với nhiếp ảnh gia Phi Rom làm hiện ra sinh động toàn cảnh buổi liên hoan sinh nhật trang nhà. Cảm ơn 2 bạn thương yêu .

  2. Phan Lương nói:

    Ôi ! Đọc bài tường thuật của chị Vân Hà mà em thấy như mình cũng đang có mặt ở đó ,đang được chứng kiến và được nghe.Kèm theo những hình ảnh thực tế diễn ra của buổi lễ rất hoành tráng và long trọng

    Ôi vui thiệt là vui luôn

    • Cám ơn em Phan Lương luôn dành tình cảm nóng bỏng, chân thành cho Trang Nhà. Dù em bận việc không đến, nhưng mọi người luôn yêu thương, nhắc nhở về em. Kể cả chị nữa. Mong một ngày nào đó được gặp em ở đất Vĩnh, dù chưa thấy mặt nhưng đã thương rất nhiều.

  3. Lyhuong nói:

    Cám ơn Chị Vân Hà tài hoa (cả Văn Thơ và” nhà bếp “) ,đã kể lại buổi Sinh nhật lần 3 thật  đầy đủ ,sinh động ,ấm áp tình cảm ,rất tiếc là có rất nhiều Anh, Chị không dự được ,và riêng bản thân chúng em trong G.Đ.C cũng không vui trọn vẹn vì các Em không về được đầy đủ  Chị ạ .

  4. nguyễn thị đức tính nói:

    Chị Vân Hà yêu dấu, em vô cùng ngưỡng mộ tài viết phóng sự rất đầy đủ chi tiết sinh động với ngòi bút thật duyên dáng và tràn trề cảm xúc của chị. hihihi

  5. Võ thị Nhật Lệ nói:

    Đây là bài tường thuật của một phóng viên chuyên nghiệp Chúc mừng   chị  VÂN HÀ một đầu bếp tài ba kiêm PHÓNG VIÊN ưu tú

    Chúc chị luôn vui khoẻ hạnh phúc

    NHẬT LỆ

    • Ui! Nhật Lệ ơi! Cô và gia đình chị mà đọc được phản hồi của em chắc lăn ra cười đến bể bụng mất! Đây là thư chị viết cho cô của chị hằng ngày, mỗi khi đi đâu, làm chuyện gì. Cô chị hay chuyển cho mọi người trong gia đình xem chung, rồi chị Hồng ( con gái cô tức là cô giáo cũ TPH ), biểu gửi cho các học trò cưng của chị xem cho vui ấy mà, chơ chị không phải là phóng viên mô hí! Tuy nhiên chị rất vui khi đọc được những tình cảm tốt đẹp của em đã dành cho chị, và chị rất cám ơn em.

      Vô cùng thương mến em.

      Chị Vân Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác