Đại Nghiệp Trà Đá Dạo

Ngày đăng: 23/07/2015 09:11:12 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Cách đây khoảng 5 năm, có đơn vị kia chính thức công bố kinh doanh thêm sản phẩm mới là Trà cổ thụ Tây bắc. Mặt hàng này quả thật là mới mẻ tại thị trường TP.HCM.

Đơn vị này khẳng định kiểm soát và giám sát chặt chẽ nguồn đầu vào thu mua trà cổ thụ từ nhà A, B, C và in rõ ngày tháng sản xuất lô hàng trà. Nhưng nào họ có biết, trà mà họ vừa công bố đã bị đánh tráo hoặc trà trộn thêm một vài loại trà khác từ Tây bắc rồi mới xuất vào TP.HCM. .

Lại có lúc không hiểu vì sao, cọng cánh trà cổ thụ Tây bắc của nhà này lại xen lẫn lá trà B’lao xứ Bảo Lộc. Người kinh doanh trà và thưởng trà tinh tế đều nhận ra phẩm chất, hương vị nhà này đang làm phép ảo thuật vị giác người tiêu dùng. Đơn vị này thật bạo gan thách thức bàn dân thiên hạ biết thưởng thức trà.

Nhiều người tiêu dùng khi mua trà cổ thụ nhà này về dùng tự hỏi: quá lạ, sao trà uống lần trước ngon và khác hẳn đợt trà mua sau đó một vài tháng. Người mua trà có hỏi, thì nhà bán trà kia vẫn khăng khăng khẳng địn: làm gì có chuyện đó!

Vậy để từ từ tính tiếp nha nhà kinh doanh trà này! Khách tự nhủ, bạn đã bị mất khách!

Từ năm 2013 đến nay, thị trường lại rộn ràng chuyện kinh doanh trà cổ thụ Tây bắc. Giá như ở Tây Ninh cũng có trà cổ thụ mua ngay cho tiện, khỏi phải ngong ngóng tận Tây bắc xa xôi, mù mịt, không phải người phương Nam nào cũng có cơ hội ra tận vùng địa đầu tổ quốc.

Trà cổ thụ giờ có thật nhiều nhà kinh doanh. Cũng có kẻ vội bỏ cuộc chơi kinh doanh trà vì chưa chinh phục được thị trường như mình mong muốn. Cũng có khá nhiều người kinh doanh trà mà cơ thể vẫn còn đượm mùi thuốc pháo nên cũng tranh thủ nổ cho đời thêm tứng từng tưng, mặc dù nhà nước cấm người dân đốt pháo từng hồi tám nẵm, tám nơ, lâu quơ lâu lắc. Có người kinh doanh trà kia ở TPHCM bỗng dưng mạnh miệng tuyên bố:

Nhà ta cũng sở hữu vùng trà cổ thụ ở xã X Y Z, huyện này, tỉnh nọ, với tổng diện tích vùng trà cổ thụ mấy chục ha ở Tây bắc.

Khổ thật, khi anh em trong giới kinh doanh trà ở TP.HCM. ra Tây bắc “săn trà”, đi hỏi đỏ hờm hai con mắt mà chẳng cán bộ xã huyện, người dân xã X Y Z mà chẳng ai biết nhà kinh doanh trà kia có vùng trà chỗ nào. Nổ chi vậy hả trời!?

Cũng từ năm 2013 đến nay, người tiêu dùng ở TP.HCM. rất sung sướng vì được tiếp cận với hàng chục môn phái kinh doanh trà cổ thụ. Chưa bao giờ người tiêu dùng ở vùng đất phương Nam vốn cởi mở, nhẹ nhàng, dễ dàng sử dụng các dòng trà cổ thụ mới toanh toành toanh. Giá trà cổ thụ xưa từng ở trên mây, nay cũng là đà sà xuống vừa tầm tay và túi tiền người tiêu dùng.

Người quản trị diễn đàn “Uống trà đi” từng gợi ý cho một vài trà hữu cách quảng bá và tiếp cận người tiêu dùng “thông minh” ở TP.HCM. bằng cách bán trà đá cổ thụ… dạo.

Nơi bán trà là phố đi bộ Nguyễn Huệ, trước cổng trường học vào giờ phụ huynh chờ đón con cháu đi học về, cổng trường đại học, trung tâm thể thao, cổng hồ bơi, công viên v.v

Gu mạnh hơn thì đến cổng bệnh viện, bến xe, nhà ga… để bán trà đá cổ thụ với giá từ 3.000-5.000 đồng/ly trà nóng hoặc lạnh.

Đồ nghề bán trà đá cổ thụ dạo gồm có: chiếc xe đạp độc và lạ, trang phục người Dao hoặc người Mông ở Tây bắc, nón tu lờ, cái gùi để bỏ bình hủ trà v.v. Thử đi các bạn bán trà cổ thụ. Đơn vị nào có nhân dziên nữ thanh lịch hoàn toàn có cơ hội làm bùng nổ thị trường và giải nhiệt cuộc sống bằng hương vị trà Organic, hương trà tự nhiên mọc trên núi rừng có hàng trăm năm tuổi.

Đại nghiệp trà đá dạo, trà hữu nào tiên phong nhấn tẹt ga đi nha!

Ngày 23-7-2015. 

Phổ Tâm

  0 tra da 1H1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác