Câu chuyện hồng khô

Ngày đăng: 24/06/2015 08:02:37 Sáng/ ý kiến phản hồi (2)

Hôm trước PR kể chuyện đến nhà chị Lai được thưởng thức hồng khô từ Úc gởi về do chị Huyền phơi. Bà gởi ít hình ảnh cho cháu xem và biết hành trình của trái hồng lúc mới mua ở chợ về cho đến lúc khô ăn được cả một quảng thời gian dài và khá vất vả Chị làm theo công thức của Nhật và Đại Hàn, chỉ phơi gió trong nhà chứ không phơi nắng từ lúc mua về gọt vỏ,lấy chỉ treo lơ lửng trên dàn, một tuần sau hồng đổi màu đem xuống bỏ vào máy sấy với nhiệt độ thấp, ngày đêm cũng phải ra vào trăn trở, đến lúc thấy sắp được lại ngồi lấy từng trái ra làm massage để thịt hồng quyện vào nhau và ấn nhẹ cho trai hồng dẹp xuống và cho và sấy đến lúc thấy lớp vỏ hồng khô, nhưng trong ruột còn dẻo như mình bỏ đường làm mứt vậy. Mổi lần đi chợ về chị mua vài chục kí, rồi ngồi gọt vỏ cặm cụi làm một mình, vừa làm vùa mở ipad ra xem phim, chị làm còn nhanh hơn máy,  cả mấy chục kí mà chỉ tiếng sau là gọt xong và cho lên dàn treo phơi.Thế rồi thấy ăn ngon, vệ sinh,không ruồi muổi, bụi bặm nên mổi tuần đi chợ chị đều mua làm không biết mệt mỏi, chị làm nhiều và gởi về VN cho anh chị em bạn bè mổi người một ít ăn thử , ai cũng mê và khen quá chừng. Bà chỉ ngồi nhìn chị làm chốc lát chứ không phụ được gì , có phụ chị cũng không vừa ý. Chị củng gởi qua Đức cho cô HK bị cô rầy vì cước phí quá năng.
Hồng phải lựa từng trái màu đỏ đẹp, cứng không mềm nên cũng khó, nay thì hết mùa rồi chứ nếu còn chắc chị vẩn tiếp tục làm.
Bà vui miêng kể chuyện cháu nghe chứ chị biết bà khoe tài của chi cho mọi người chị không bằng lòng đâu.
Thời gian cho một mẻ hồng phải hơn vài tuần mới xong.

Bài và ảnh: Thân Thị Khánh

0 0hong 1                    H1 

0 0hong 2                       H2 

0 0hong 4                     H3 

0 rom t1                          H4: 

Có 2 bình luận về Câu chuyện hồng khô

  1. NHA nói:

    Quá công phu. Chỉ phụ nữ đảm đang,….can đảm mới làm được . Phục “sát đất”!

  2. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Thưa bà,

    Con cũng có nghe chị Vân Hà nói về tài nghệ nấu nướng, nữ công gia chánh của chị Huyền là tuyệt vời lắm.

    Nay lại nghe bà kể thêm cách chị Huyền làm hồng khô, con càng thêm cảm phục tính đảm đang, chịu khó của chị.

    Con nghĩ, Bà khéo léo, cần mẫn, đảm đang thế, thì các chị, chị Huyền, chị Vân Hà, cô Hồng  Khanh của chúng con, tất phải là những đầu bếp cố đô tuyệt vời thôi, Bà ạ!

    Chúng con rất ngưỡng mộ Bà và chị Huyền.

    Kính.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác