Tánh không của Đỗ Lệ Nga

Ngày đăng: 1/04/2015 12:04:01 Sáng/ ý kiến phản hồi (2)
Bài thơ Tánh không  của Bs Đỗ Lệ Nga, đây là bài thơ thiền, hàng ngày, ngoài giờ làm việc, chị thường xuyên luyện khí công, yoga, thiền,  nên chị rất khỏe, vui tươi, chị sáng tác nên bài thơ gởi đến anh chị em trang nhà cùng thưởng thức. PR
0 sen 1
                                                        Ảnh: Đức Tính;Kỹ thuật:PR
TÁNH KHÔNG
Tánh không thật tuyệt vời,
Thong thả khẻ buông lơi,
Người đơi xuôi ngược chạy
Lặng im ta ngắm trời.
Tâm an khi giác ngộ
Thân nhẹ tựa khí trời,
Niết ban chợt hé lộ,
Tính tịch ta mỉm cười.
Tùy duyên ta vui sống,
Tuy hứng thành vần thơ,
Trần tục ai hay biết,
Hồn đã biến trong mơ !
Nghiệp cũ luôn bám sát,
Tánh không như gọi mời,
Bụi trân ta giũ sạch
Tâm thức bỗng nhẹ khơi…..
        Nha sĩ Đỗ Lệ Nga

 

Có 2 bình luận về Tánh không của Đỗ Lệ Nga

  1. Nguyen Tuyet nói:

    NT thay mặt Bs Nga  cám ơn chị Phỉ Rom và chị Đức Tính  nha…. tranh đẹp va khung đẹp quá… rất phu hợp với bai thơ… hihi… Các ace biết hong … sở dĩ có bai thơ nay ra đời …. la tại NT và Bs Nga  nói chuyện tám với nhau lúc  rảnh rổi …. Bs Nga … nói… tập thiên rất hay va kết quả lắm chị Tuyết ơi…NT nói  Nga kể hay … NT thấy hay thiệt … nhưng rôi quên mất tiêu…. thôi khi Nga rảnh , thi viết kể lại 1 đoạn văn  đi nha… NT  giới thiệu bạn be xem … cho ai nấy cũng vui , cũng khỏe , cũng hữu ích va nhất là cang ngay cang tươi trẻ… hỏng ngơ Bs Nga không viết … ma lại lam thơ …NT cảm thấy cũng có tâm hồn thơ … va ý nghĩa hay hay … nên  gởi vao trang nha minh  cho có sinh khí  vui khỏe…Bs Nga rất la cởi mở , la ngươi đạo công giáo chánh tông … nhưng  luôn  nghiên cứu thêm về Đức Phật  Đa Lạt Ma cảm nhận những  điêu hay  từ Phật dạy… rất thực tế trong đơi sống và sức khỏe..” Cái nao hay thi Nga học hỏi…va cứ bắt chước làm thử nghiệm … hay thiệt chị Tuyết ơi.”.. hihi. Chúc các bạn luôn vui , thoải mái và dồi dao sức khỏe . NTSNow.

     

  2. Cám ơn tác giả đã cho đọc một bài thơ thiền nhẹ nhàng, thanh thoát, càng ngưỡng mộ hơn khi biết tác giả là một tín đồ Công giáo thuần thành. Hy vọng trong tương lai sẽ được đọc nhiều bài thơ nữa của tác giả trên trang nhà.

    Hồng-Khanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác