Du lịch Mũi Né

Ngày đăng: 25/04/2015 10:58:43 Chiều/ ý kiến phản hồi (10)

Từ TP.HCM ra Mũi Né, TP Phan Thiết mất hơn 7 giờ đồng hồ do xe chạy chậm. Mũi Né có 2 khu đáng để đến, đó là khu chợ Mũi Né và Khu phố Tây (cách Phan Thiết 12 km). Chúng tôi có đến ở nơi này để cảm nhận được sinh hoạt của người Nga. Họ qua đây trú đông nên ở rất dài hạn. Vì vậy, người địa phương có thêm việc làm khi các nhà đầu tư mở ra nhiều resort, quán xá. Tuy nhiên, ít có một quán cà phê “thuần chủng”, nếu có cũng là một quán ăn hay quán rượu có bán cà phê. Khách có thể tắm biển vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Biển ở khu này khá sạch, nhưng vì bãi biển thuộc quyền sử dụng của các Resort nên ít người Việt lui tới, dân tắm biển đa số là dân Tây. Dọc theo bãi biển có nhiền người đánh cá bằng thuyền thúng, đem cá vào bờ và bán rất rẻ, khách có thể mua và nhờ chế biến giùm. Buổi chiều, đi dạo phố Tây ngắm hàng may mặc. Quần áo toàn là hàng hiệu, giá đắc hơn ở TP.HCM vì là hàng hiệu độc quyền. Quán ăn thì cũng giống như ở TP.HCM có đưa thực đơn và giá cả ra ngoài đường để khách đi ngang qua nghía nhìn. Gần đó có một thắng cảnh đẹp mang tên Suối Tiên. Năm nay, các vách núi bị xâm thực nhiều nên không còn đẹp như mấy năm trước. Giữa đường vô Suối Tiên có 1 quán nước “Vườn Suối tiên” để khách có thể dừng chân uống nước dừa hay nước trái cây. Dọc theo bờ biển có nhiều quán bán hải sản giá rất cao. Khách đi phượt có thể hỏi vựa hải sản để mua về nhậu. Bia mua ở các cửa hàng 24 giờ, giá cả như ở siêu thị. Đi du lịch theo công ty du lịch có thể biết nhiều chỗ, còn đi tự túc như chúng tôi thì giờ giấc tùy thuộc mình, chương trình thích đi đâu tùy ý.

Bài và ảnh Thu Nguyệt

H1H1

h2h2                               Buổi tối đi dạo khu phố Tây

h3h3                                     Ngư dân đem hải sản vào bờ

IMG_3671h4

IMG_1489h5                                  cùng các thành viên trong đoàn

IMG_3740h6                                                  Vườn Suối tiên

h7

Có 10 bình luận về Du lịch Mũi Né

  1. Phong Tâm nói:

    Quả tình tôi phục “chị” thiệt rồi đó chị Nguyệt ơi, giống như tôi nể ông Phạm Hồng Phước vậy. Cái chuyện cung cấp tư liệu, bài vỡ hay, cho bạn đọc tìm hiểu thêm thì khỏi phải nói, có điều kiện cả về tài chánh để được đi “cùng làng cuối xóm” không cần bàn, nhưng đi mà còn đi khoẻ, ăn thấy ngon, ngủ dậy nghe tỉnh mỉnh, cười biết vui…Ôi, sướng thiệt! Ráng tranh thủ thời gian nghe Thu Nguyệt, ông Phạm Hồng Phước.

    • Thu Nguyệt nói:

      Anh Phong Tâm kính mến, du lịch là sở thích và thú vui của TN. Đi đây đó thấy có gì hay, em muốn chia sẻ với ACE, không có mơ ước gì cao xa hơn và cũng để chạy đua với ông thần thời gian đó anh.

  2. PhươngNga nói:

    Tiên Thu Nguyệt đi suối Tiên chắc để tìm xem có Tiên người quen?

    Phải không cô phóng viên năng nổ của trang nhà.

  3. ThanhTung nói:

    Mấy năm trước tôi có đi Suối Tiên lúc đó có người gọi là Suôi Hồng, nhưng chưa có vườn Suối Tiên ở nơi nầy. Sao chị Thu Nguyệt không viết thêm về Vườn Suối Tiên cho anh em được biết

    • Thu Nguyệt nói:

      Bạn Thanh Tùng, TN có bước lên vườn Suối Tiên nhưng không thấy gì đặc sắc nên chưa khám phá, không biết có gì tiềm ẩn hay chăng. Hẹn lần sau vậy.

  4. Trần Quốc nói:

    Chị Nguyệt ơi! Nếu chị ghiền cà phê thiệt thì chỗ nào có bán cà phê là tốt rồi, cần gì tìm quán thuần cà phê chi cho mệt.

  5. vothilai nói:

    Cô  Giáo Thu Nguyệt thật giỏi, như anh Phong Tâm đã nói, chúc cô giáo luôn vui khỏe để còn có nhiều chuyện hay cho  đọc giả thưởng thức .

    • Thu Nguyệt nói:

      Cám ơn chị Lài, khi chân còn cứng em sẽ tiếp tục đi và sẽ tiếp tục chia sẻ nếu ACE và ông Sãi của trang nhà không chê em viết dở.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác