Chuyến đi của gia đình Lý Toét

Ngày đăng: 27/04/2015 11:49:08 Chiều/ ý kiến phản hồi (8)

Các bạn thân mến, xin kể tiếp chuyến đi của gia đình Lý Toét.
Hôm trước nói về ngày cuối, nay xin kể lại ngày…đầu.
Hàng năm cứ vào giữa xuân, học sinh trung học trên toàn nước Mỹ lại được thầy cô dẫn tới Washington DC tham quan các di tích lịch sử như đài tưởng niệm tổng thống Lincoln, các nơi hội họp của chánh quyền và quốc hội, Capitol Hill, Supreme Court, và Bạch Ốc.
Năm nay đến lượt tôi dẫn đoàn tham quan, gồm 7 học sinh lớp 8 trong đó có Phương Duyên, và một học sinh quá đát, John ông xã.
Vì đây là lần thứ hai đến thủ đô Hoa Thịnh Đốn, nên dự tính sẽ làm một cú ngoạn mục dzọt qua New York chơi.  Trước khi khởi hành, hỏi ý kiến anh NHA, được cho biết nếu đi xe Metrobus, tốn khoảng 36 đô, giá rất vừa túi tiền.
Than ôi, kẹt cái là học sinh quá đát John, do lần đầu đi tham quan chốn thủ đô, “hắn ta” thích quá, nên tôi đành xếp só chuyến đi New York.  Tiếc ơi là tiếc!
Đoàn chúng tôi đến khách sạn Key Bridge Marriott, cạnh bờ sông Potomac lừng danh củ Mỹ lúc 6 giờ chiều địa phương. Nhận phòng và ăn tối xong, hai vợ chồng thả bộ tà tà qua George Town phía bên kia sông. Có lẽ vào đêm cuối tuần, phố xá rất nhộn nhịp.  Ngựa xe như nước, áo quần như nêm. Thiên hạ dạo chơi mua sắm tấp nập.  Đông đảo nhất là các bar rượu, nơi mà tôi hổng mấy thích cho ông xã mình la cà vô. Ngược lại, có nhiều shop quần áo, giầy dép, muốn vô “dớt” vài món, thì “ổng” kỳ đà cản mũi.  Bực ghê.
George Town có những lâu đài, dinh thự xây từ thế kỷ 17, nay chỉnh sửa thành những quán hàng, vừa cổ kính vừa tân kỳ, rất hấp dẫn du khách.
Xin gởi tới trang nhà vài hình ảnh Washington By Night qua cặp mắt Annammít. Nếu các bạn không chán, vài bửa nữa, phóng viên “ngang xương” sẽ tường trình về ngày thứ hai đi xem hoa đào nở ven sông Potomac.

Phương Nga

0 pn 1              H1

0 pn 2H2

0 pn 3H3

0 pn 4H4

0 pn 5 H5

0 pn 6H6

0 pn 7 H7

0 pn 8             H8

0 pn 9 H9

0 pn 10H10

0 pn 11H11

0 pn 12                H120 pn 13H13

0 pn 14                H14

0 pn 15H15

Có 8 bình luận về Chuyến đi của gia đình Lý Toét

  1. truong mẫn nói:

    Rất mong được xem bài cùng ảnh tiếp theo, ảnh chụp đẹp quá chừng. Chúc vui toàn gia.

  2. Phan Lương nói:

    Cảnh đêm rất đẹp .Một vẻ đẹp kiêu sa và rực rở ánh đèn

    Thích quá chị ui

    Em đang chờ xem cảnh hoa đào nở ven sông Potomac nửa nè

  3. Neang Phi Rom nói:

    Trưởng đoàn hướng dẫn HS tham quan còn kèm 1 HS quá đát, đọc đến đây phải dừng lại một chút vì mắc cừ…nhờ vậy mà trưởng đoàn có những tấm ảnh cực kỳ đẹp, dưới ánh đèn lung linh…ảnh nào cũng  tuyệt vời…chờ xem tiếp…

  4. vothilai nói:

    Cảnh đẹp quá chị Phương Nga ơi ! xem tới xem lui em rất thích , chờ xem tiếp ảnh Hoa Đào nở .

  5. Hoàng Hưng nói:

    Lý Toét có gia đình, quên Xã Xệ rồi hỉ?

  6. HOA ĐĂNG nói:

    Mai mốt chị qua đó chơi, vì cảnh đẹp quá….hihi!!!!

     

  7. Hoành Châu nói:

    Ảnh về đêm đẹp quá cô giáo ơi !  Thật là chuyến đi thú vị  êm ả , vui vẻ bên những người thân yêu nhất ,,, Chúc Phương Nga mãi tươi trẻ  nhé ,  Chị Hoành Châu ( Gia đình C  )

  8. Phong Tâm nói:

    Lý Toét về thành đi lộn chỗ rồi! Xứ “Cờ Hoa” hổng đẹp, đâu có gì hấp dẫn?

    Những con kinh thúi nước đen ngòm đặc quánh; rác rưởi lềnh bềnh đâu? Tìm không ra dưới dạ cầu mấy “ông địa” tạm trú… bủn beo, hóp húa, gật gù, be bét chửi thề; một bãi cỏ mùi chuột chết, vung vãi đầy kim tiêm chờ xóc vào chưn ai đó cũng không gặp, cả các ” nàng tiên hết thời” tội nghiệp… tựa gốc cây đêm ngóng khách thèm điếu thuốc lá và ổ bánh mì rẻ tiền cũng không có, vậy mà vui gì?

     

    Lý Toét thời hiện đại mở chuyến “du hí” có nghe thấy buồn không?

     

     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác