Chuyện người già 65 tuổi

Ngày đăng: 26/03/2015 09:15:20 Sáng/ ý kiến phản hồi (2)

Hôm qua thứ tư là ngày ” Day off” theo thông lệ trong tuần của Nguyễn Tuyết (NT). Gần nơi NT ở có một bà bạn ngươi Việt, chị ghé nhà nhờ NT chở đi làm giấy tờ người già 65 tuổi. NT đi giúp thông dịch dùm , vi chị này lảng tai, NT cũng hơi tò mò muốn biết cách thức, nên sẳn sàng đi theo giúp. NT có kinh nghiệm như thế này, khi đi tới mấy cơ quan nghiêm ngặt, mình đừng đem theo giỏ sách tay hay bóp đầm, chỉ mang theo giấy tờ cần thiết thôi như thư mời , giấy ID, giấy an sinh xã hội…vì khi vào cổng họ xét như lúc qua hải quan vậy, rất là phiên phức (mình có thể bỏ lại cóp xe sau cho an toan là được ).Đúng giờ thì mình đến bắt số, tự mình chọn lựa ngôn ngữ mình cần nói ( tiếng Anh , tiếng Mể, tiếng Hoa, tiếng Việt…).Rôi mình bấm số social security của mình ( tức số ASXH đó), bấm đúng thì máy sẽ cho số thứ tự mấy . Cầm số đó trên tay, chờ gọi tên và số. Họ sẽ hẹn lại phòng số mấy. Có trường hợp , bạn có hẹn với thư mời , va bạn la người chưa có được mời ( phân biệt dãy phòng riêng). Bà bạn NT là số E 105 , phòng 14…ngồi chờ khoảng 5 phút là bà bạn được gọi liền và hiện lên màn hình nhấp nháy miết…Vào trong , đưa thư mời ra, họ mở máy tính có sẳn tên họ mình rôi. Họ chỉ hỏi tên , họ đúng không , địa chỉ đúng không, có thẻ Medical không , có phải xin Medicare không, tiền trong nhà băng hiện tại là bao nhiêu, họ hỏi thêm có uống thuốc gì không, rất là giản dị và ngắn gọn, hợp pháp , họ nói ” Done “… tức là xong rồi , họ in cho mình đem về tự giữ 2 tờ giấy. và kèm câu nói: “sau 30 ngày sẽ nhận được thư và thẻ Medicare, và 1 cái thư mời đi học vài buổi cách dùng thuốc cho người già. Bà bạn của NT muốn chắc ăn , nên nhờ hỏi thêm vài điều nữa.  Khi về nhà , có cần bổ sung gi thêm hong ? Họ nói .. OK .. Done ! thế là xong… Bà bạn của NT móc ra 1 cái thiệp ” Cám ơn ” gởi cho bà này mở ra bả đọc bà rất vui và cười toe.(Cái vụ này bà bạn bắt NT ghi dùm Dear Sir,….. và ghi dùm bả chữ Sincerely… rôi bà bạn ký tên tặng , mắc cười cái chữ Sir !!!) NT muốn chia sẻ về việc người già 65 tuổi ở nơi NT là vậy.

Nguyễn Tuyết.

Nguyen tuyetH

Có 2 bình luận về Chuyện người già 65 tuổi

  1. Hoành Châu nói:

    Nguyễn    Tuyết   mến   , coi   như    ngày “DAY ÒFF  “mà     SNOW     đi   làm    việc   thiện   nguyện   vậy mà  , hay   lắm   chứ ,. Chuyện    tức   cười , sao   em   không   giải  thích  chữ”  SIR” cho  chị  ấy biết ,Hihi
    Hoành Châu ( Gia đình C )

  2. nguyễn thị đức tính nói:

    Bài viết ngắn nhưng rất hóm hỉnh và nhiều thông tin hữu ích cho mọi người, không chỉ ở Mỹ. Em Nguyên Tuyết của mình thật khôn ngoan và tốt bụng, ngưỡng mộ ghê nha. Thân mến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác