Cô Võ Thị Ngọc Dung về Vĩnh Long

Ngày đăng: 26/02/2015 10:15:20 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

Trang Tống Phước Hiệp Vỉnh Long mấy ngày qua đưa tin cô Võ Thị Ngọc Dung  giáo viên môn Địa lý từ những năm 1966 và cũng là Hiệu trưởng trường trung học Tông Phước hiệp những năm 1971 đền 1975 vừa về Việt Nam. Khi hay tin cô về Vĩnh Long các bạn cựu học sinh của trường đã đón cô tại ngôi trường cũ. Hôm nay là mùng 8 tết, còn trong những ngày bận rộn khởi đầu chuyện làm ăn trong năm mới, thế mà các bạn đã thông tin cho nhau đến đón cô khá đông ( gần 70 bạn ), hầu hết là U60. Những người tham dự đều thấy lòng mình nôn nao, những kỹ niệm tuổi học trò ùa về náo nức trong không khí tết vẫn còn đâu đó.

Hôm nay 26/2, như đã hẹn, chúng tôi tụ hội về nhà hàng Hương Sen, đường Phạm Thái Bường thành phố Vĩnh Long, trong một buổi trưa nắng xuân rực rỡ, những cây mai vàng vẫn còn khoe sắc.

Đúng 14.30 giờ một chiếc xe hơi màu đen, đưa cô về với các học trò cũ, niềm vui vỡ òa, cửa xe vừa mở, các bạn ùa ra chào đón, quấn quýt bên cô như những đứa con, thôi thì đủ  lời thăm hỏi và bắt tay, cô chẳng biết đâu mà trả lời cho xiết. Những vòng tay ôm cô tha thiết, những ánh mắt rạng ngời mừng vui, chẳng có ngôn từ nào nói hết tình cảm thầy trò sau gần nửa thế kỷ cách xa.

Cô chẳng ngồi được vì bạn nào cũng muốn chụp với cô một tấm hình kỹ niệm, mãi gần 30 phút sau các bạn mới có thể ngồi vào vị trí để nghe những lời tâm sự của cô. Lời sau cùng cô chúc các em năm mới muốn gì được nấy. Một lời chúc đơn giản nhưng quá đầy đủ sự ước mong. Một vài bạn đứng lên đáp từ, bạn Đức Tính lúc nào cũng kề cận bên cô và mời các bạn lên phát biểu.

Sau đó mỗi niên khóa lần lượt cùng chụp hình lưu niệm với quý thầy cô là cựu giáo viên của trường. Sau cùng là một bữa tiệc thân mật để các bạn lâu ngày gặp lại hàn huyên tâm sự, bữa tiệc kéo dài đến hơn 17g mới chia tay trong niềm luyến tiếc. Ai cũng muốn cô khỏe mãi để hằng năm thầy trò hội ngộ, cứ đông vui như thế nầy thì thật hạnh phúc.

Hoa Đăng tường thuật.

1100H1                                           Cùng các đồng nghiệp cũ

1102h2          Hàng trước: quý thầy cô, Phía sau: học trò thân

H1

h4 Cô Dung và thầy hiệu trưởng Nguyễn Bá Tường (LVL)

H2h5                                      Cùng học sinh thân yêu ngày xưa

 

Có 4 bình luận về Cô Võ Thị Ngọc Dung về Vĩnh Long

  1. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Mình không được học với Cô Ngọc Dung. Nhưng những năm tháng đi về hai buổi nơi hàng cây huỳnh đàn dẫn vào các lớp học, mình thường xuyên nhìn thấy Thầy Đào Khánh Thọ, Cô Ngọc Dung, các em gái nho nhỏ xinh xinh ra vào nơi nhà công vụ dành cho gia đình Hiệu trưởng.

    Hình ảnh của những năm tháng tuổi thơ in đậm trong ký ức, không dễ phai nhòa.

    Nay, Cô có dịp về thăm lại trường xưa, chốn cũ, em kính chúc Cô có những giây phút, ngày tháng vui vẻ thoải mái với người thân, bạn bè, học trò ngày trước. Kính.

    Em Nguyễn Thị Hạnh – học Tống Phước Hiệp từ 1964 đến 1971.

  2. nguyễn thị đức tính nói:

    Cảm on chị Hoa Đăng đa˜ đưa tin rất sớm, nội dung ngắmaˋ sâu sắc n gọn vaˋ hình ảnh rất cảmmđộng, đầy đủ y´ nghĩa

  3. Hoành Châu nói:

    Ngày gắp gỡ Thầy cô và các bạn học cũ   , vui buồn lẫn lộn !,,,Hoành Châu (Gia đình C )

  4. Neang Phi Rom nói:

    Kính chúc cô Dung dồi dào sức khỏe và có những ngày ở Việt Nam cùng người thân thật vui vẻ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác