TẾT, TẾT,.TẾT…ĐẾN RỒI !

Ngày đăng: 29/01/2015 06:04:31 Sáng/ ý kiến phản hồi (10)

Hôm nay, mồng Chín tháng Chạp. Còn đúng 3 tuần nữa là đến Tết cổ truyền. Trẻ nhỏ mong đến Tết để có bao lì xì màu đỏ. Còn người không trẻ thì nghỉ ra sao nhỉ?

Chiều qua, mấy con của cả Lần phone về bảo : Ba xuống chợ mua đồ chay về nấu, dọn lên cúng mẹ, rồi ba ăn chay hôm nay luôn, tháng sau cúng chính thức . Cả Lần không chịu, lý do : mẹ chúng mất ngày mồng chín tháng giêng, còn đúng 1 tháng nữa mới cúng, đến chừng đó, cả Lần mới ăn Tết, vì khi ấy có con, dâu, rễ, cháu nội, ngoại về đầy nhà. Đó là ngày Tết vui nhất trong mấy năm nay. Sau khi trao đổi qua lại, cả Lần phải làm theo ý mấy đứa con. Hy vọng, tuy ở xa, nhưng tụi con có theo dõi trang nầy, biết là ba vẫn làm theo ý tụi con. Vui chưa ?

Sáng nay, chạy thể dục xong, cả Lần xuống chợ mua dĩa trái cây, 1 số vật liệu nấu canh chua chay, đồ kho chay để trưa nay dọn lên cúng mẹ chúng. Có phone cho đứa con gái ở Ba Kè về cùng cúng với ba. Nhưng nó bận đi dạy, không biết có về không nữa. Nếu không thì tui cúng cho người yêu của mình, xong, dọn xuống ăn cơm trưa luôn. Có sao đâu !

Sau khi chuẩn bị nồi canh và đồ kho xong, cả Lần nhớ lại, dạo nầy thời tiết khá lạnh, nên lặt lá 2 cây mai trước cửa. Hy vọng chúng sẽ nở trước Tết cho vui mắt.

Chuẩn bị vật liệu nấu canh và kho xong, đi ra lặt lá mai, nhờ mấy cháu ở xóm chụp vài kiểu ảnh. Lặt lá mai xong, bắc nồi canh và kho lên bếp, để lửa nhỏ, mở máy tính, viết bài gởi cho trang nhà.

Thôi ! Chào các bạn. Nồi canh và nồi kho sôi quá rồi. Chuẩn bị dọn cúng .

Cả Lần

0 lan 1

H1

0 lan 2                     H2

0 lan 3                  H3

0 lan 5                          H4

H5

Có 10 bình luận về TẾT, TẾT,.TẾT…ĐẾN RỒI !

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Xin bổ sung : Hôm qua định ăn chay cả ngày, nhưng tan học buổi chiều, Xuân Liên và BGH cùng 5 giáo viên của trường nó kéo xuống Tam Bình ( 2 nam 4 nữ ), cả Lần đành ngã mặn nửa chừng.

  2. HOA ĐĂNG nói:

    Cả Lần thương vợ thương con có tiếng luôn rồi, mùng 9/ giêng đám giỗ nhớ mời anh em trang nhà đến dự nghen

     

  3. Phú Thạnh nói:

    Ồ! Nhờ anh Cả Lần  nhắc mới nhớ hôm nay là mùng 10 tháng chạp rồi! …Phải lãy mai thôi!. Anh Cả cũng giỏi quá chừng! chắc bà xã hài lòng lắm! . Chúc Cả hưởng một cái Tết thật tưng bừng !.

  4. Lyhuong nói:

    Lý hương GĐC  thật là ngưỡng mộ tấm tình của Cả Lần dành cho người yêu dấu.Thân mến.

  5. Phạm Đức Mạnh nói:

    Tuổi già như anh Cả thật hạnh phúc vì luôn được các con, cháu nội, ngoại quan tâm, lo lắng cho anh. Thấy anh tuốt lá mai,Tết đến thật gần, em lại không được về nơi mình sinh ra – thấy buồn buồn. Em nhớ năm rồi anh có trình một cây mai trổ bông hiếm rất đẹp. Chắc năm nay chậu mai anh chăm chút nhận được nhiều hơi ấm đoàn tụ gia đình sẽ nở vàng rộ trước nhà ha anh.

    Chúc anh sức khỏe, hạnh phúc, viết nhiều tản văn hay.

  6. Nguyễn Văn Lần nói:

    Chị Ngọc Hoa, anh Phú Thạnh, các bạn Lý Hương, Đức Mạnh thân mến !

    Âu cũng là quy luật sinh tồn muôn thuở. Nói để các anh, chị và các bạn đừng cười tui tội nghiệp. Hồi bà xã mới mất, tui chưa biết ướp con cá lóc ( đã làm sẵn ) để kho ăn cơm. Nhờ mấy chị hàng xóm ướp dùm, chỉ cách thức, nên chỉ biết được món kho, sau đó hỏi thêm những món canh, xào, chiên,… giờ nầy thì gần như món nào cũng biết ( nhưng ngon dỡ thì hỏng biết sao ). Phải tự vươn lên để sống chứ. Vì từ nhỏ, có má lo, lớn 1 chút, có em gái lo, lớn nữa, vợ lo, con lo. Giờ thì phải tự lo chứ, nếu không lo thì ai lo cho, các con đều ở xa, đứa gần nhất cũng cách nhà 7 Km, nhưng còn chuyện chồng con nó nữa, chỉ phone hỏi thăm sức khỏe tui là mừng rồi ! Còn 2 cây mai trước cửa nhà, chừng nào nở hoa, sẽ gởi ảnh trình làng.

  7. vothilai nói:

    Xem trang nhà nghe nói CẢ LẦN  em cử tưởng là một ông  ” GIÀ” ,nào ngờ hôm đón cô HỒNG KHANH em thấy anh  vẫn còn trẻ ,qua các bài viết của anh biết thêm nhiều về anh. Anh chia tay người bạn đời của mình quá sớm,anh phải ca bài   :” Anh biết em đi chẳng trở về “.Nhưng bây giờ thấy cuộc sống của anh rất hạnh phúc bên con cháu. Hôm nay nghe anh nhắc tới TẾT  làm em cũng thấy nôn nao như thời   còn bé vui ơi là vui.Các anh giỏi quá ,viết bài làm thơ rất  hây. Chúc anh CẢ  mạnh khỏe ,nhiều hạnh phúc, và may mắn trong cuộc sống, đễ viết nhiều bài văn hay.

  8. Hoành Châu nói:

    Nhìn ảnh thấy anh Cả Lần lảy mai , sao Hoành Châu nôn nao Tết quá , vì ở nhà không có nghệ nhân chăm sóc hoa kiểng nên năm nào   cũng có tình trạng gắn thêm  hoa giả  cho ” xôm tụ ‘!  Hihi, Hoành Châu (Gia đình C )

  9. Nguyễn Văn Lần nói:

    Bạn Lài ơi ! Ở tuổi nầy, ta lạc quan để sống thôi, chứ ai bảo còn trẻ nữa đâu. Cảm ơn bạn đã chia sẻ với người bạn già.

  10. Nguyễn Văn Lần nói:

    Bạn Hoành Châu ơi ! Tụi trẻ nôn nao chờ Tết đến nhiều hơn U.60, nôn nao chờ Tết của U.60 là được nghỉ ngơi, con cháu về sum họp, mừng tuổi ông bà ( cái khoản nầy lo nhiều hơn mừng, cũng gọi là nôn nao ! ). Còn chiện nghệ nhân chăm sóc mai, thì cả Lần không cần thiết, cứ để cây mai tự nhiên, trổ bông là đẹp rồi ! Cảm ơn bạn đã đọc và có chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác