Một kỷ niệm với thầy Trần Ngọc Thịnh

Ngày đăng: 2/12/2014 08:03:19 Sáng/ ý kiến phản hồi (2)

Năm học lớp 12 (1970-71), thầy Thịnh dạy chúng tôi môn Anh Văn (SN2). Lúc gần kết thúc niên học thầy đã dành một giờ để hướng dẫn chúng tôi khi lên giảng đường đại học phải làm gì một cách tỉ mỉ. Sau cùng, thầy kết luận, nhà thầy ở Sài Gòn, thầy muốn khi về SG sẽ gặp lại chúng tôi tại giảng đường mỗi khi thầy về. Tôi không nhớ, lúc ấy bạn nào ngồi bàn cuối lớp vụt nói một câu, Thưa thầy, tụi em gặp thầy trong rạp xi né được không ? Thầy đỏ mặt và im lặng.

Liên hệ với trường hợp các cháu là học sinh ở bên Việt Nam bây giờ, mới thấy quan hệ thầy trò ngày xưa sao nghiêm túc và đáng yêu biết mấy, còn thầy trò ngày nay quá “gần gủi”, có thể rủ nhau đi nhậu thường xuyên, thậm chí thầy còn gài độ với học trò để có nhậu, thử hỏi đạo đức làm sao không đi xuống (?) Kính thưa thầy, mặc dù thầy dạy chúng em môn sinh ngữ, nhưng thầy cũng dạy đạo đức cho chúng em thông qua lối cư xử của thầy. Em xin gửi lời thăm thầy, nếu tới đây em có về VN sẽ đến thăm thầy. Chúc sức khỏe thầy và gia đình.

Võ Ngọc Thử

Lớp 12B3 (NK71)

vo ngoc thu

Có 2 bình luận về Một kỷ niệm với thầy Trần Ngọc Thịnh

  1. Phi Rom nói:

    Anh Thử ơi! anh học môn Anh văn với thầy Thịnh năm lớp 12, PR cũng như anh vậy, như vậy thầy còn rất nhiều học trò ở khắp nơi…trên thế giới…hihi…vui thiệt đó.

  2. Trần Ngọc Thịnh nói:

    Em Võ Ngọc Thử thân mến,

    Cám ơn em đã nhắc lại kỷ niệm cũ. Em có trí nhớ thật tốt.
    Tôi bây giờ lớn tuổi nên không thể nhớ được nhiều.

    Chúc em và gia đình luôn dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

    Trần Ngọc Thịnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác