Nhớ quá cổng trường ơi.

Ngày đăng: 10/10/2014 11:32:28 Sáng/ ý kiến phản hồi (6)

Như vậy là đã hết không còn hình bóng cổng trường thân thương của bao thế hệ đã vào ra ê a . Sáng nay đi ngang qua trường cũ thấy cổng trường như vừa trải qua một trận đánh bom, nước mắt lưng tròng với bao kỷ niệm mờ ảo trôi về. Thôi nay đã hết chuyện về đứng nơi đây nhớ bác Năm già với chiếc trống trường vang lên khi vào học và giờ ra chơi . Cũng hết rồi những lúc trể học cổng trường khóa lại với những lời khuyên của bác Năm khi mở cổng “ Ngày mai đừng đi trể nữa nhe con”. Nhớ quá cái thời tụ năm tụ ba bàn việc thi cử học hành đi chơi dưới bóng chiếc cổng này.. Có nhiều đêm cổng trường ồn ào với những buổi lửa trại nồng cháy sau đó là màn đốt lửa soi ểnh ương nấu cháo , nằm trong lều nghe tiếng bạn cười trong tiếng mưa rơi .Dù biết thương hải tang điền nhưng nước mắt vẩn rơi.

Về tìm lại hình cô giáo năm xưa, cô giáo dạy văn đã từng ngày đêm nắn nót từng câu từng chữ, từng bài thơ hay . Những kỷ niệm với cô Dương Vương Thị Tùng và nụ cười trìu mến của cô. Nhớ những lúc cô chia sẻ từng giọt mồ hôi xây dựng cho cơ sở trường lớp đến những ngày từng đứa túc trực đến chăm sóc cô bệnh xanh xao cuộn trong chăn mà đứa nào cũng lo cho cô . Nhớ quá kỷ niệm nhiều quá cổng trường ơi..

Nguyễn Hoàng Trung

IMG_1941-2H1

IMG_1942-2h2

IMG_1943-2h3

IMG_1944h4

 

Có 6 bình luận về Nhớ quá cổng trường ơi.

  1. Nguyen Thi Hanh nói:

    Cô Dương Vương Thị Tùng trong ảnh, bao giờ thì chúng em mới được hội ngộ với Cô?

    Và theo như bài viết của bạn Hoàng Trung thì cổng trường xưa đà xoá hẳn? Chỉ còn trong nỗi nhớ!

  2. nguyenthikieutrinh nói:

    Bạn Hoàng Trung ơi, Chính vì hình ảnh trường xưa đã xóa sạch nhẵn nên 7 cũng không muốn quay về để 7 lưu giữ nó mãi trong ký ức mình. Nhưng sắp tới 7 sẽ về với cô giáo cũ: Cô Lê Thân Hồng Khanh để ưu tư về kỷ niệm trường xưa!!!

    Còn Cô Dương Vương Thị Tùng và những Thầy Cô khác bao giờ mình được gặp…!

    Thân ái.

  3. Phú Thạnh nói:

    Nhìn bảng tên cổng trường xa lạ  sao thấy buồn quá,,,!   Nhớ ngày xưa ! Bao kỹ niệm !!!

  4. Pham Trung Hai nói:

    Không thể nào quên cô. Cô Dương Vương Thị Tùng đã dạy môn Việt Văn là môn chánh và cũng là giáo sư chủ nhiệm lớp 11 C của gia đình C năm học 69-70 của mình. Mình đã được cô thân mến tặng cho cái nickname “thằng Lạch” để đối với cái tên Hải là Biển của mình. Cô hiện đang ở Houston, Texas, nhưng vì không có liên lạc nên mình không biết hiện thời sức khỏe cô thế nào và chừng nào cô sẽ về thăm quê hương .

    Cám ơn Hoàng Trung đã làm sống lại trong tôi ngôi trường xưa với rất nhiều kỹ niệm và hình của một người cô thân thương.

  5. Pham Trung Hai nói:

    Không thể nào quên cô, cô Dương Vương Thị Tùng. Cô đã dạy môn Văn  và cũng là giáo sư chủ nhiệm lớp 11C của gia đình C năm học 69-70 của mình. Cô đã thân ái tặng cho mình cái nickname ” thằng Lạch” để đối với tên Hải là Biển của mình. Cô hiện đang sống ở Houston, Texas, nhưng vì không có liên lạc nên mình không biết hiện thời sức khỏe cô ra sao và bao giờ cô sẽ về thăm lại quê hương.

    Cám ơn Hoàng Trung đã làm sống lại trong tôi ngôi trường thân yêu ngày xưa với rất nhiều kỹ niệm và hình ảnh một người cô thân thương.

  6. Lyhuong nói:

    Lý hương chào bạn Hoàng Trung. Cám ơn bạn Trung đã cho thấy cảnh trường mới ,và chính vì vậy mà mình không muốn trở lại trường từ khi nghe trường đổi tên ,nhưng những Cô Khanh,Cô Tùng và Các Thầy ,Cô kính yêu  khác của chúng ta, đã giúp cho mình còn giữ mãi tình cảm đậm đà với TPH và VL.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác