Mưa đêm của Phạm Văn Đạo

Ngày đăng: 12/10/2014 09:24:07 Chiều/ ý kiến phản hồi (3)

Phạm văn Đạo là độc giả mới của trang nhà. Anh là nhân viên của một công ty tư nhân và có nhà ở Biên Hòa. Anh vừa gửi cho trang nhà bài thơ, xin giới thiệu cùng anh chị em (Lương Minh)

600_DOP_FrameWide_V002

 

MƯA ĐÊM

mưa rơi từng giọt mưa rơi

chơi vơi lòng chợt chơi vơi

gió khuya, gió đưa lạnh buốt

một mình lòng buồn đơn côi

 

Đêm nay mưa khuya lại rơi

lá vàng từng cánh rơi rơi

gió đưa, gió đưa đưa mãi

từng chiếc cánh mỏng chơi vơi

Phạm văn Đào

Có 3 bình luận về Mưa đêm của Phạm Văn Đạo

  1. nguyenthikieutrinh nói:

    Chào bạn Phạm Văn Đào,

    Bài thơ của bạn Phạm Văn Đào không dài nhưng nhờ sự kết hợp tự nhiên cảnh và tình và sử dụng lập đi lập lại một số từ “mưa/ gió/ rơi/ chơi vơi” thử hỏi ai đơn côi giữa đêm khuya mưa gió mà không cảm nhận được “lạnh buốt/ chơi vơi”  nhiều tầng lớp trong tâm trạng?!?!

    Vào mùa mưa, khi có mưa đêm 7 thường…rơi theo mưa, có lúc bị cuốn theo gió và đúng là…chơi vơi, chới với giữa dòng đời cay nghiệt!

    Rất cám ơn bạn Phạm Văn Đào.

  2. Hoành Châu nói:

    Bạn Phạm văn Đạo, đọc bài thơ hay lạ  6 chữ  với vần “ơi ” êm êm của bạn  , Hoành Châu thấy tâm tình tấc giả đêm mưa  không vướng bận nhiều nỗi niềm thê lương ,  chỉ biết ” Một mình buồn đơn côi “, còn nếu hai mình thì sao ? Vậy cái đơn côi này  không  phải yêu đơn phương đơn chiếc,,, Hihi ,,, Xin chào  Hoành Châu

  3. Phạm văn Đạo nói:

    Cám ơn hai bạn đã có chia sẽ với bài thơ của tôi.Đó chỉ là cãm xúc trong một thoáng một mình.Một lần nữa cám ơn sự quan tâm của hai bạn. Đạo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác