Chảy máu con mắt

Ngày đăng: 27/10/2014 09:51:40 Chiều/ ý kiến phản hồi (14)

0 0dn 1

(Trên nhãn vĩ mận ghi ngày Mar 9, !4. Không ghi xuất xứ)

Cô bác ấp 4 ấp 5 và bạn bè đồng hương thấy tui đưa hình cây trái tưởng là sung túc. Thiệt ra đó chỉ là một phút huy hoàng sau giấc ngủ đông thèm nắng ấm, rồi tiếp tục treo dài mỏ trong điều kiện khí hậu lạnh khắc nghiệt. Chỗ mình ở chỉ đở lạnh hơn vùng bắc Âu như Na-Uy Thụy-Điển, Phần-Lan. Những thân thuộc và bạn bè ở đó, họ nói không thể trồng bầu mướp vì mùa hè quá ngắn, vừa nắng ấm thì lật bật lạnh tới.

0 0dn 9

              H: Nho và khổ qua sống cùng một nhà của Một Lúa 

Có thấy tụi tui đứt ruột móc hầu bao 2-3 đô mua 1 trái cóc trái ổi lúc rày. Hoặc hồi chưa xả rào cản trái cây, bà con vì nhớ hương thèm vị mà phải bấm bụng trả 6 đô cho 454 cà ram thanh long hay hỏa long gì đó.

Ai ngưỡng mộ ai vụ nông sản, còn tùy mùa màng thời tiết.

Một Lúa

0 0dn 10H1: Asian pear  (Lê Á châu, Hàn Quốc)

0 0dn 11H2     Chôm chôm Guatemala (Nam Mỹ), $14.99/ 5lbs, mua cách hôm nay 2 tuần

 

Có 14 bình luận về Chảy máu con mắt

  1. Phú Thạnh nói:

    Thấy vườn cây trái của Một Lúa mà” đả con mắt”, còn nhìn mấy vĩ mận và chôm chôm trong bao kiếng sáng choang mà “chảy máu con mắt”…cô Lụa chắc hài lòng lắm!. Chứ ở  âp 4 và ấp 5 cũng chào thua…

  2. Nguyễn Văn Lần nói:

    Ở quê mình cũng có những nơi trái cây thuộc diện ” cây nhà lá vườn” nhưng giá cả cũng chảy máu con mắt ông bạn già Một Lúa ui ! Nói sơ vậy nghe chơi, khi về quê, tui giới thiệu cho biết thôi chứ  không ăn. Ngoài chợ bán hàng đống.

  3. HOA ĐĂNG nói:

    Muốn ăn vì thèm mà chảy máu con mắt thì đừng ăn.  Chừng về quê ấp 5, tỷ vô chơ Cái Ngang Mỹ Lộc mua đãi Lúa đệ, ăn bể bụng luôn, sáng con mắt…hé!

    • Một Lúa nói:

      Chị Hoa Đăng,

      Có một lần, Lúa về ấp 5 ngay mùa nhãn. Năm đó nhãn trúng mùa mà rớt giá thảm hại, chủ vườn nào cũng không muốn hái trái đã chín rụt. Lúa cũng buồn cho họ, nhưng phải ráng ăn nhãn đến nỗi đổ ghèn 2 mắt. haha

  4. Lê Bửu Tùng nói:

    Chào anh Điển,

    Đọc qua các bài viết của anh Tùng nhận ra anh em mình cũng từng là đồng hương trên đất Phi và láng giềng ở Mỹ. Trước đây Tùng ở vùng 10, học khóa 105 nơi PRPC. Nếu anh có qua New York chơi, Tùng mời anh uống cà phê và ăn phở ở phố Tàu cho vui. Email của Tùng là [email protected].

    • Một Lúa nói:

      Chào Lê Bửu Tùng,

      Tụi tui (circle) 136 , ở vùng 8 PRPC, rời Phi 7/1990.

      Tui có người quen ở Bronx, trước đây có đến thăm viếng  Lower Manhattan. Hy vọng có dịp uống cà phê với Lê Bửu Tùng. Sẽ email sau.

      Chúc mùng Lê Bửu Tùng đến với trang nhà. Tui rất lúng túng với thơ, thế nên chỉ biết đọc thui.

      Chúc Lê Bửu Tùng và quý quyến vui vẻ bình an.

      Điển

       

       

  5. HoànhChâu nói:

    Anh Một Lúa , quy luật thị trường  sản phẩm nào hiếm thì  sản phẩm  đó phải quý, đắc giá , sống xứ lạnh tất nhiên  phải chảy máu con mắt  khi  thèm ăn  trái cây vùng nhiêt đới .,  Cứ về  quê mình là tha hồ  tiêu thụ  bảo đảm sẽ ngán luôn, Hihi , Hoành Châu

  6. Hoài Thương nói:

    Sư huynh Một Lúaơi , Theo đệ  thấy rằng mình sống đâu thì phải theo nếp đó thôi. Ở Mỹ huynh làm tiể̀̀n lương gấp bao nhiêu lần so với đồng lương ở VN, nhu yếu phẩm lại rẻ hơn VN rất  nhiều, vậy thì ăn vài hợp chôm chôm, thanh long,v.v… cũng đâu có sao , lương còn dư nhiều lắm, cớ chi lại chảy máu mắt . hì ,hì….

    • Một Lúa nói:

      Bạn Hoài Thương,

      Nhớ ngày mới qua, mình đi làm job dọn nhà (không phải chà đồ nhôm à nghen) với thằng Téc-ki-la, mỗi chiều lãnh 40 đô. Năm đó xăng 99 cents/gal. , mình tính nhẫm, mỗi ngày lương mình mua được 150 lít xăng, tắm cũng không hết, nhưng quên là lúc đó ông chủ hút thuốc như ống bể, hú hồn. hehe

  7. Hoài Thương nói:

    Đệ nhớ rồi lúc huynh đi làm chung với Téc ki la được 40$ mổi người/ ngày , ngoài chiện mua được 150 lít xăng của huynh, Técki la thì uống rượu tây như voi uống nước còn gì nữa, vậy là ngon lành quá rồi. hà.hà..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác