LANG THANG PHỐ NÚI ĐÀ LẠT

Ngày đăng: 22/08/2014 04:25:38 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Ai cũng bảo Đà lạt đang thay đổi nhiều quá, trở nên nhàm chán khi khí hậu nóng hơn, thông ít đi và sương mù nhạt hơn… Thế nhưng với tôi, Đà Lạt vẫn rất đẹp, vẫn thoang thoảng hương hoa từ những con đường nhỏ, những bản nhạc Trịnh dìu dịu từ những góc nhỏ quyện mùi cà phê thơm lừng của những quán cóc ven đường. Đơn giản thôi nhưng đó cũng là cái cớ để đến với Đà Lạt, tận hưởng chút se lạnh của cao nguyên, ngắm nhìn vẻ lãng mạn của phố núi, để thấy thời gian trôi chậm lại, thấy lòng mình bớt chai sạn hơn.

Lang dat set 4

Đà Lạt là vùng đất hội tụ người tứ xứ đến lập nghiệp đem theo cả phong tục, lối sống và giọng nói để hòa nhập chung tạo nên một nét rất riêng mà người ta gọi chung là “người Đà Lạt. Một dáng dấp thâm trầm rất Huế nhưng không phải Huế, một chút thanh tao của Hà Nội mà không phải Hà Nội, nét bộc trực rất Quảng mà không hẳn Quảng Nam hay Quảng Ngãi… Chính vì vậy mà giọng nói của người Đà Lạt rất nhỏ nhẹ, rất hiền và rất nhẹ nhàng.

Khi sương đêm dùng dằng chưa chịu nhường cho mặt trời tỏa sáng, Đà Lạt khẽ khàng thức giấc, điệu đà đón chào du khách trong khí trời lành lạnh. Dừng chân tại bất kỳ đâu tại Đà Lạt,  du khách cũng có thể chiêm ngưỡng nét kiều diễm của vô vàn loài hoa khác nhau. Về đêm, du khách có thể thưởng thức hương thơm ngào ngạt và dịu dàng tỏa ra từ hoa dạ lan, hoa lài, hoa hồng… làm cho núi rừng cao nguyên càng thêm thơ mộng và quyến rũ.

Sau một ngày rong ruổi, buổi tối, du khách có thể tự do dạo chợ đêm Đà Lạt, thưởng thức món sữa đậu nành còn bốc hơi nóng trong cái lạnh tê tái nhưng ngọt lịm của thành phố về đêm, hoặc có thể tham gia đêm lửa trại uống rượu cần, văn nghệ cồng chiêng, giao lưu văn hóa với người Tây Nguyên cũng sẽ là trải nghiệm bạn không thể nào quên được.

Còn nhiều nữa những điểm đến hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Lien Bang Travelink hiện đang giới thiệu Đà Lạt  – Làng Đất Sét đưa du khách khám phá các địa danh nổi tiếng của phố núi, tham quan ngôi làng được xây dựng bằng đất sét với nhiều mô hình thú vị.

Hoàng Linh

0 dl 01               H1 

0 dl 02                h2

0 dl 03               h3

0 dl 04                        h4

0 dl 05        h5

0 dl 07              h6

0 dl 08                  h7

h8

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác