Giao Lưu với nhóm Văn Đàn Việt

Ngày đăng: 5/08/2014 08:12:28 Chiều/ ý kiến phản hồi (15)

Nhận lời mời của anh Vũ Đình Ninh, đàn chủ của trang vandanvn.net, Lương Minh cùng nhà thơ Phạm Đức Mạnh đã đi Quy Nhơn từ ngày 2/8 đến ngày 5/8/2014 để gặp gỡ gia đình Văn Đàn Việt. Tại đây, Phạm Đức Mạnh đã bàn với Vũ đình Ninh về vấn đề phát triển thơ của trang, mối quan hệ giữa các cây viết với trang trong thời gian tới và nhờ anh em Quy Nhơn hướng dẫn đi tham quan các di tích, thắng cảnh của vùng đất võ. Anh Ninh cho biết là anh em ở Qui Nhơn đã sắp đặt chương trình đón tiếp các anh ở TP.HCM vào những ngày kế tiếp. Trưa 2/8, anh Ninh đã có tiệc chiêu đãi thân mật trong gia đình với anh em Sài Gòn, trong đó có cả anh Nguyễn Khắc Minh, nữ điêu khắc gia Tú Yên đang thiết kế sân khấu và tượng đài Quang Trung cho Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 5 tại TP.Quy Nhơn.

Chiều 3/8, anh em SG lại được anh Võ Ngọc Thái, nhóm “thân hữu Bình Định” tiếp tại tư gia. Tại nhà anh Thái có các anh em văn nghệ nghe tiếng Phạm Đức Mạnh cũng đến giao lưu, PĐM đã ký tặng mỗi người 3 tập thơ vừa xuất bản của mình.

Sáng 4/8, anh Vũ Đình Ninh lại tiếp tục tọa đàm và ăn sáng với Phạm Đức Mạnh cùng Lương Minh tại quán cà phê Areca, 7 đường Lê Duẩn, TP.Quy Nhơn. Trong dịp này có cô Lệ Thu, một nữ MC chuyên dẫn chương trình văn nghệ tại Bình Định nghe tin Mạnh ra Quy Nhơn nên đã đến diện kiến. Cuộc giao lưu mới này rất là tình cảm. Chiều cùng ngày, anh Vũ Đình Ninh ra sân ga Diêu Trì để tiễn đoàn. Lương Minh  hân hạnh nhận được tác phẩm Tây Sơn-Ai Tư vãn truyện của nhà thơ Vũ Đình Ninh, một tập truyện bằng văn vần với 3.256 câu do NXB Hội Nhà văn xuất bản năm 2009.

Lương Minh

IMG_1813                H1 Đức Mạnh-LM có mặt tại TP.Quy Nhơn

              

Nha Ninh      h2      Khắc Minh- L.Minh-Đức Mạnh- Đình Ninh- NS Dương Viết Hòa

DSCN0127h3              Anh em văn nghệ tại nhà anh Võ Ngọc Thái

DSCN0124h4                       Thi & tửu về đêm tại nhà anh Thái

IMG_1929h5                    Điểm tâm tại Areca Coffee

xem thêm

http://vandanvn.net/vi/news/Tin-tuc-Su-kien-Binh-luan/VanDanViet-va-nhung-nguoi-ban-phuong-xa-Ban-tin-VanDanViet-4369/

 

Có 15 bình luận về Giao Lưu với nhóm Văn Đàn Việt

  1. Phi Rom nói:

    Hai ông nhà báo Lương Minh – Đức Mạnh như hai con chim trời, mới thấy trên tàu hỏa mà đã ra tới Quy Nhơn rồi, mà còn gặp gỡ các bạn, ăn uống, cụng ly thật là vui vẻ thoải mái, chúc hai ông có những chuyến như vậy dài dài nửa, rong chơi cho thỏa chí tang bồng đời trai …ha ha…

  2. Diễm Ngọc nói:

    Anh Minh, nghe nói anh ra Qui Nhơn đánh võ đài, sao không thấy đăng tin. Còn thầy Khắc Minh vì sao lại gặp anh nơi xứ lạ ? Đừng giấu nghề nhe

    • Luong Minh nói:

      Lại xem trên FB rồi.  Tấm hình đó có nhờ Khắc Minh trong ban tổ chức hỏi xin bảo vệ cho lên dàn cảnh. Thời gian nghỉ, võ đài cũng có gác để bảo đảm an ninh, lên giỡn có mấy phút mà vui quá.

      Nguyễn Khắc Minh ra quy nhơn đã hơn 10 ngày để thiết kế sân khấu, ánh sáng và làm tượng đài vua Quang Trung. Phần tạc tượng do nhà điêu khắc Tú Uyên thực hiện . Mẫu tượng được lấy từ tượng đài  trong thành phố, phối hợp với hình in trên tờ giấy 200 đồng cũ ngày xưa. Chất liệu tượng làm bằng mốp, sơn giả đồng, vậy mà khi đưa lên cũng phải dùng cần cẩu.

  3. Nguyễn thị Việt nói:

    Anh Sãi và Đức Mạnh đi chơi sướng nhé. Vậy mà bài vở về Bình Định đến nay chẳng thấy đưa lên. Nhiều người chờ lắm đấy.

  4. Anh Huy nói:

    Gặp 2 chú trên tàu, hôm nay được thấy mặt trên trang web. Ở Vĩnh Long có trang trường mạnh thế này, cho cháu nói lời khâm phục. Thỉnh thoảng cháu trở lại xem trang này.

  5. hoàng Hưng nói:

    Giao lưu là sao tôi không biết, tôi thấy có hai tiệc nhậu và hai người mặt đỏ gay.

    • Phạm Đức Mạnh nói:

      Vandanviet.net mời PĐM và anh LM là có thực. Ông SOS dùng từ “giao lưu” thì có vẻ “lớn”. Những tấm hình mặt đỏ là do thiếu sáng và lúc đó chưa có giọt tửu nào, mới chỉ uống trà thôi mà như thế đấy anh HHg ạ!!.

  6. Hoành Châu nói:

    Văn Đàn Việt ~ nơi tập trung nhiều cây viết văn thơ lâu năm  có tuổi đời kinh nghiệm, nơi chúng ta có thể nghe được những chia xẻ, dóng góp chân tình,   nhận định phê bình tế nhị công khai  mà hiếm thấy ở các diễn đàn khác !  Chúc mừng nhà thơ Phạm Đức Mạnh dã góp mặt với sự tin yêu, nhiệt huyết  trên Văn đàn nầy,. Mong Văn Dàn  Việt mãi lớn mạnh theo thời gian  . Hoành Châu.

    • Phạm Đức Mạnh nói:

      Với VDV, đa dạng tác giả tham gia ở nhiều lứa tuổi, tầm lan tỏa rộng, không phân biệt “đẳng cấp” ,và tác phẩm đều bình đẳng (nếu tuân thủ đúng tôn chỉ, mục đích, lược bỏ cái tôi) đến với bạn đọc chân tình vì tình yêu “nghệ thuật”… đúng như nhận xét của chị.

      • Một Lúa nói:

        Chào Phạm Đức Mạnh,

        Xin hỏi thăm chút nghen, “Lược bỏ cái tôi” có phải:

        Tôi được sinh ra trên chốn quê mùa…, thì sẽ là:

        Được sinh ra trên chốn quê mùa…

        Nếu vậy thì Lúa bị lược nhiều lắm đó. Chắc phải nhờ “Cây lược vàng” của Sờ-Nô chảy mới phỉ.  huhu

        • Phạm Đức Mạnh nói:

          Đấy là chuyện ở VDV, họ lược bỏ cái “tôi” không lợi cho trang Wb làm mất đi cái “tầm”, nhưng vẫn giữ lại cái “tôi” cần thiết, đúng nghĩa. M gửi bài tham gia trang đó nhiều, lâu lâu vắng, BBT nhắc khéo lắm anh ạ. Còn câu của anh “Tôi được sinh ra trên chốn quê mùa” – theo M chữ “tôi” ở đây là sự khẳng định “như đinh đóng cột”, là sự tự hào về mình nơi mình được sinh ra, đâu phải ai cũng có. Nội cái tên “MỘT LÚA” cũng đã rất “tôi” – làm gì có tên thứ 2. Thôi, bàn chuyện chữ nghĩa, ba hồi đi lạc đường người ta cười M mất anh à!.

          • Một Lúa nói:

            Đức Mạnh ơi,

            Cây lược vàng là một loại thảo mộc hoa lá cành, dĩ nhiên nó không có khả năng chảy tóc cho suông hay dùng để chảy bắt chấy. Vì vậy toàn câu chuyện, tự nó đã đầu to đít teo tếu táo, nghe qua rồi bỏ thôi.

            Còn cái tên Một Lúa cũng do bạn bè tặng. Dĩ nhiên lúc đó bà con thuận tay thảy ra con dao chành chứ không phải trao tặng đồ long đao.

            Không buồn không vui không khiếu nại, Lúa tui nhặt dao chành đem mài bên bờ suối dưới trăng khuya. Mài thấy đở thì sáng  ra dùng mần cỏ, bén khá hơn thì để mổ gà.

            Cái dao nặng chịch, cụt ngủn. Muốn múa loang loáng ngăn mưa không rớt ướt áo, phải vô ít nhất 2 xị Ama-Kông phu!

             

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác