Thư gửi chị Kiều Trinh

Ngày đăng: 9/04/2014 01:51:38 Chiều/ ý kiến phản hồi (6)

Chị Kiều Trinh ơi, cuối tuần qua chị Ngọc Thu (bên Pháp), hỏi Nguyễn Tuyết ( NT) có biết Kiều Trinh hong. Mình nói hong , nhưng mình cũng thích những phản hồi cuả chị trên trang nhà anh Sãi. Chị rất thẳng tính và khẳng khái, lúc đầu NT tưởng chị là nam nhi. hi hi. Ngọc Thu khen bạn Kiều Trinh làm thơ hay, NT cũng đồng ý như vậy. Nay NT đọc được bài thơ ” Má” cuả chị, thật là cảm động, đọc qua mấy lần mà vẫn thích quá chị Kiều Trinh ơi! NT cũng bị chảy nước mắt rồi, thương má chịu đựng cực khổ và hy sinh cho chồng con đủ đầy, vui hưởng, riêng má có được hưởng gì đâu ! NT thích nhất là câu  “Mẹ mong con đừng dốt nát khổ đời con ”. Sao giống mẹ mình quá. Mẹ cuả NT cũng thường nói, làm con gái phải có chữ bỏ trong bụng, cố gắng học, ráng học có nghề để phòng thân  Mẹ còn nói thêm, có học hành, hiểu biết thì ra đời chồng không có ăn hiếp.Hì hì . Bởi vậy , khi NT biết mình sai, chồng chưa la rầy, NT đã nói trước, biết rồi, biết rồi, không được ăn hiếp tui, ông Quang (chồng NT) tức cười trong bụng, đã sai mà còn lí sự. Nhờ cái hiểu biết của mình làm mát lòng chồng nên chàng im re. Nhờ nghe lời má rán nhét chữ i chữ tờ trong bụng, nên giờ này cũng đở ghê, không lâm vào cảnh khổ như má !

Má dốt nát, không rành đọc chữ
Nên có chồng lắm nổi truân chuyên
Con ơi ráng cố học hành
Để sau có việc công thành sướng thân
Có chữ nghiã chồng không hiếp đáp
Tự nuôi mình chẳng lệ thuộc ai
lời xưa nói chẳng có sai
Khi  cần dùng đến có ngay con à
Chồng ăn hiếp  nhẹ nhàng thỏ thẻ
Mát bụng chồng thì sẽ mát bụng con. 

Em nói vậy, chị Kiều Trinh nghĩ có phải hong?

Nguyễn Tuyết

ng tuyet

 

Có 6 bình luận về Thư gửi chị Kiều Trinh

  1. ngocthusa nói:

    gửi NgTuyet , Kiều Trinh!!! các bạn làm thơ hay quá Ngth thì dốt thơ , nhưng được cái đọc hết bài nào cũng đọc, Ngtuyet cứ xui dại Ngth làm đại đi viết lung tung ông sãi chỉnh sửa , nghe đâu ông sãi cũng khó nên ngth hỏng dám , hồi mình mới vào trang TPH ông sãi than ‘ bà viết khg chấm phết gì hết tui sửa đã luôn hihi !!! tuyết ơi lúc nảy nàng đẹp quá , lúc nào cũng rang rở , ai nở la rầy dù có sai đúng hôn ông Quang ????

  2. nguyentringuyen nói:

    7 chào cả Nguyễn Tuyết và Ngọc Thu,
    7 thật cám ơn các bạn nhiều thật nhiều. Mình có duyên nên gặp nhau trên trang nhà TPH xem như là quen biết nhau nhé. Trên cõi đời, mỗi CHA MẸ có mỗi kiểu vất vả riêng, tất cả vì con mà… Cũng như Ba Má NT, Ba Má 7 quyết lòng cho con ăn học và lập luận y chang như Ba Má của NT. 7 tin còn nhiều bậc Cha Mẹ có chung suy nghĩ như thế cho đàn con của mình: HỌC ĐỂ SỐNG. Và NT đã áp dụng thành công rồi đó.
    7 chúc Nguyễn Tuyết và Ngọc Thu luôn trẻ trung, vui vẻ nha.

  3. NGUYEN TUYET nói:

    Ngọc Thu ơi , NT biết Ngọc Thu cũng là 1 cây thơ phú đó hi hi. Anh Sãi cuả trang nhà mình tuy khó mà dễ , tuy dễ mà khó , nhưng với Ngọc Thu thì bạn đã qua kỳ thi hạch với bài ” Món kiểm ” trứ danh rùi … hi hi. NT nghe đâu có 1 người trêu hỏi NT tu chuà nào cho đi cùng tu đó , bạn nhả thơ cho anh SOS đi nha, mình nghi ai muốn tu chung cho vui thì phải qua ngỏ cuả anh Sãi đang quét lá đa mỗi ngày rồi . hi hi . Xuất chiêu đi . haha ha.

  4. NGUYEN TUYET nói:

    Biết NTN là Kiều Trinh, thế là mình cùng hệ rồi, NT rất là vui vì quen thêm 1 người bạn trên trang nhà anh SOS , LM. Dù chưa có dịp gặp nhau , nhưng sao cảm thấy rất là quí mến nhau rồi, KT làm thơ vưà hay mà vưà có ấn tượng rất là đặc biệt làm ai nấy cũng nhau nháu lên hỏi ồ, NT có biết NTN hong , NT có biết KT hong , giờ thì biết nhau rồi nha, mình cùng chung vui với trang TPHVL cuả anh Sãi. Chúc KT và gia đình luôn vui vẻ . luôn khoẻ mạnh , và cũng luôn hạnh phúc và thành công nơi xứ người nha. hi hi.

  5. YMH-TNh nói:

    NT ơi! KT à! NTh làm bộ đó, vì bận rộn nên chưa xuất chiêu, hãy đợi đấy!?
    ,

  6. nguyentringuyen nói:

    Kiều Trinh chào các bạn,
    7 rất vui khi gặp các bạn trên trang nhà TPH. Thật tình mà nói 7 lọt chọt để chia sẻ với ACE vì nếu để lâu quá e nỗi niềm riêng bị… ngoẻo theo dòng đời và thời gian! Vậy là 7 đã trút…đúng chỗ rồi và các bạn là niềm vui, niềm an ủi của 7 đó! Thật vui. Vui lắm!!!
    Tất nhiên khi đọc những bài viết của tất cả ACE, dù ít hay nhiều 7 cũng tìm gặp được chính mình trong đó và có thêm niềm vui mới nữa.
    Cũng cần nói thêm chỉ khi nào 7 đến cơ quan 7 mới tranh thủ quanh quẩn cùng ACE được nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác