Nhớ thầy cô ngày xưa

Ngày đăng: 22/04/2014 02:26:40 Chiều/ ý kiến phản hồi (12)

Thấy Phương Nga kể về thầy cô ngày xưa ở trường Tống Phước Hiệp, 7 cũng có nhiều kỷ niệm tương tợ.  7 nhớ tuần tự thế nầy: Năm đệ thất, cô Phương Phi dạy Anh văn, quay học sinh như quay dế. Nhờ vậy mà học sinh có kiến thức nền ban đầu vững chắc. Ngoài ra, thầy Nguyễn Trọng Văn dạy môn công dân luôn có nhiều câu chuyện khoa học lý thú cực kỳ! Độc đáo là thầy Văn nhờ bạn Huỳnh Thị Lẹ và Trần Thị Sáu dạy thầy ca vọng cổ bài Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài. Rất tiếc thầy mới vừa xuống câu là…chuông reng!

Năm đệ lục, 7 nhớ nhất thầy Lê Văn Giai dạy vẽ. Cuối giờ thầy dặn “tuần sau mỗi em mang theo một cái kẹp phơi quần áo!”. Lớp nhao nhao “Chi vậy thầy?”. – “Để kẹp hai cái môi lại”, Thầy vừa nói vừa …thị phạm cho tụi tui dễ hiểu!
Năm đệ ngũ, nhớ mãi giờ toán của thầy Nguyễn Ngoc Diệp. Thiếu một dấu phẩy, dấu hai chấm…đều bị trừ điểm! Cuối năm thầy bảo “năm sau tôi dạy tiếp lớp này!”. Ôi! Giờ đầu tiên năm đệ tứ, thầy mang cặp bước vào, giữ đúng y chang lời hứa! Ậy! Nhờ vậy mà cả lớp lấy lại căn bản toán. Giỏi nhất môn toán trong lớp là chị Nguyễn Thị Hồng Lũy.
Lớp đệ tứ có nhiều thầy cô khó quên lắm. Thầy Ngọc rồi cô Quyến (vợ thầy Ngọc) dạy văn. Cô Lê Thân Hồng Khanh dạy Anh văn. Vui nhất là cô Phụng dạy nữ công. Khi vài bạn lên cho cô dạy thị phạm thì a lê hấp tụi tui dưới nầy lôi bắp ra cạp! Cô nhướn mắt qua cặp kính lão bảo “tụi nó đang thổi kèn kìa!”
Năm đệ tam, sau cô Kim Chi có thầy Kiêm dạy Pháp văn, lớp tôi gọi là thầy Kiêm Tây, có ý là thầy dạy tiếng Tây, lại có ý là cây kim tây vì tên của thầy có ê!!! Cô Nguyễn Thị Cảnh Tâm dạy sử địa rất vui nhộn. Độc đáo nhất là thầy Nguyễn Tấn Đạt dạy Anh văn (hiện thầy ở Cần Thơ). Không thể nào kể hết công lao của thầy đã VỰC lớp ĐỨNG để đi tốt hơn môn Anh văn (là sinh ngữ 1)!
Năm đệ nhị có cô Dương Vương Thị Tùng với các kiểu ăn hàng vặt mà trong bài CHỢT…7 đã nhắc một ít. (Cô luôn luôn đóng cửa và giữ cửa!). Đáng nể nữa là giờ thầy Huỳnh Tấn Nhàn. Thầy vẽ bản đồ cực nhanh và đẹp nữa. Môn Sinh vật có thầy Lê Phú Lư. Môt hôm trời mưa, lớp hơi tối, Thầy vẽ có mấy chi tiết phài dùng phấn màu. Thầy hỏi lớp “cuối lớp có thấy gì không?” -Dạ không! Vẽ xong thầy chỉ một chi tiết và hỏi “màu gì?” – Dạ đỏ! ; ” Còn những cái này?” – Dạ vàng! Thầy cười “vậy mà bảo không thấy gì!”. Mà thầy hiếm khi cười lắm! Và không thể không kể đến thầy Cao Văn Hào và thầy Thái Sơn Hà đã tạo quá nhiều kỷ niệm đẹp cho nhóm Anh văn – sinh ngữ 1, còn gọi là “Gia Đình C” của 12 ngoe chúng tôi.
Năm đệ nhất thì có thầy Nguyễn Công Nhạc dạy tâm lý học; thầy Đoàn Văn Kim dạy luận lý học và đạo đức học. Tuy môn mới lạ nhưng hai thầy dạy rất hấp dẫn!
Ngoài ra, 7 còn nhớ thầy Tô Quang Vĩnh dạy vẽ có chữ ký như cái hàng rào, thầy Phan Đình Ngẫu (văn), cô Lê Thị Liêm (chị của cô Lê Thị Tuyết), cô Sáu (văn), thầy Mai Trung Trực (toán) có chữ ký là mt bình phương, thầy Nguyễn Thành Đô (sử địa), thầy Lê Quang Liêm (nhạc) và các thầy cô mà các anh chị đã kể vừa qua.

Kiều Trinh 12C (NK71)

bay                                         Bảy đang nhớ lại

Có 12 bình luận về Nhớ thầy cô ngày xưa

  1. Hoàng Hưng nói:

    Chị Kiều Trinh có biết Hồng Lũy đang ở đâu không?

  2. nguyentringuyen nói:

    Anh Hoàng Hưng ơi,
    7 chỉ biết chị Hồng Lũy trước khi nghỉ hưu, chị làm ở Phòng Giaó Dục Thị Xã Vĩnh Long. 7 nghĩ nếu mình muốn tìm thì nhờ Phòng Giaó Dục (bây giờ là TP. VL, không biết có gì khác không), họ sẽ giúp mình đó Anh HH.
    Và 7 hy vọng trên trang nhà này ACE khác cũng có thể cho mình thêm thông tin cũng như 7 mới vừa tìm gặp Anh Tư Hải trong gia đình C ngày xa xưa ấy… Mừng quá đỗi đi thôi!
    Thân ái. kiềutrinh.

  3. NGUYEN TUYET nói:

    Ô! Chị Kiều Trinh ơi , anh Hoang Hưng ơi nếu chị nói HL là có làm ở PGD trước khi nghỉ hưu thì la NT biết chị HL này rồi , vì trước khi đi Mỹ NT có 1 T/g làm ở PGD VL , lúc đó Hồng Luỹ được rút lên ở bên trường Bồi Dưỡng , mỗi lần đi KT trường đều có chị Luỹ và chị Sáu nưã , trực thuộc PGD do anh Hưng Hoàng phụ trách , sau này , anh Hưng Hoàng về PGD và làm Phó hay Trưởng gì đó, chị HL la người nhỏ con, rất dễ thương , hinh như HL phụ trách vê Toán Cấp 1 gi đó, Chị Thu bên PGD phụ trách Văn, nhà chị Thu ở trong Cầu Công xi heo đi thẳng 1 đổi , nhà bên tay phải , chị nay có đưá em gái tên Diệu, NT hỏng nhớ số nhà, cách đây vaì năm, anh Hưng Hoàng cũng hưu, Bạch Tuyết cũng hưu. Nhưng còn 1 người là Lục Tấn Hùng phụ trách Đoàn đội còn tồn tại ở PGD và chắc là anh này biết rỏ về HL. Hình như HL còn độc thân thì phải , nếu có thể, thì có thể ghé nhà chị Nhuận ( vợ anh Tám Nhung trước đây là GĐ thuốc lá), chị Nhuận là trưởng phòng tổ chức PGD, có thể chị này sẽ biết rõ, nha chị Nhuận ở đường Hùng Vương, căn thứ 8 từ góc Nguyễn văn Trổi và Hùng Vương, dường như số 35 hay 33 hay 37 gì đó. NT chỉ biết vậy đó. hi hi.

  4. trương mẫn nói:

    Nhìn ảnh cô Kiều Trinh trông buồn quá xá, nhớ trường xưa thầy cùng bạn, có lẽ còn nhiều nữa mà làm sao viết cho hết ý, một thời đi học và nay là một thời để nhớ về…

  5. nguyentringuyen nói:

    Chào ACE,
    – 7 đang cố gắng để “truy tìm” chị Hồng Lũy qua một đứa học trò đang “mần việc” ở Công Đoàn Tỉnh VL. 7 sẽ phản hồi ngay khi có số đt của chị Lũy. Đúng rồi NT ạ. Những thông tin của NT về chị Lũy đều đúng cả.
    – Anh Hoàng Hưng ơi, có một phản hồi Anh Hoàng Hưng nhắc đến Nguyễn Ly và Nguyễn Minh Tâm tóc vàng. Anh Hoàng Hưng vui lòng giúp 7 nhắn tin cho hai bạn ấy rằng Thầy Cao Văn Hào đã mất. Điện thoại của Cô Huê, vợ của Thầy Hào là 01686579563. 7 cám ơn Anh HH nhiều lắm. Cách đây không lâu, Nguyễn Ly có viết một lá thư cho Thầy Hào và nhờ bạn Minh Tâm mang tới nhà đưa cho Thầy. Phía sau bì thư Thầy Hào có ghi ” Tâm + phu nhân” mang đến!
    Hôm chủ nhật chị Trần Hoành Hà từ Đà Nẵng vào có việc và đã cùng 7 đến viếng Thầy Hào (27-04-2014), cô Huê có nhờ 7 qua trang nhà tìm dùm Ly và Minh Tâm. Một lần nữa 7 cám ơn Anh Hoàng Hưng nhiều.
    – “Thiếu nhi sống lâu” cỡ ACE mình nhờ vào kỷ niệm đó Anh Hoàng Hưng! 7 sẽ cố gắng “tua lại” để chia sẻ cùng trang nhà. Hy vọng lực chịu tòng tâm! hihihi…
    Thân ái.kiềutrinh.

  6. nguyenthikieutrinh nói:

    ACE ơi,
    Vui quá vui. 7 nhờ học trò tìm ra được chị Nguyễn Thị Hồng Lũy rồi nè Anh Hoàng Hưng, Nguyễn Tuyết… Số đt của chị Lũy: 0982 524 027. 7 đã đt nói chuyện với chị Lũy. Chị bảo có nhớ Anh Hoàng Hưng. Chúc ACE liên kết được với chị Lũy. Vui quá!

  7. Hoàng Hưng nói:

    Cám ơn chị Kiều Trinh nhiều.

  8. Hoanh Ha nói:

    KT nhac den co Duong Vuong thi Tung lam minh nho lai , nam 2012 chi Tuyet Mai luc nay dang o My dien thoai ve cho minh chuan bi don co .Co du dinh ve VN choi vi cung khong con ai chi con hoc tro cu thoi.Nhung roi cac ban oi viec don co cung khong thanh vi den ngay di co bi benh , the la GDC khong duoc gap co giao yeu thuong.i

    • Trịnh Thị Như THUỲ nói:

      Chị Hoành Hà ơi, em hồi trước có học ở Tống Phước Hiệp mấy năm (1966-1970), sau đó nhà em chuyển về Đà Nẵng. Vừa rồi em đã vô trang này tìm bạn cũ nhưng rất buồn vì kết quả không như mong đợi. Qua những phản hồi ở các bài viết , em thấy nói nay chị đã về Đà Nẵng theo quê chồng . Em luôn nhớ về Vĩnh Long nên rất muốn liên lạc với chị và sẽ rất vui nếu được chị đồng ý . Số của em 0905625635
      Chân thành !

      • Trịnh Thị Như Thuỳ nói:

        Ôi Trời ! Chị Hoành Hà đã liên lạc với em ngay trong chiều nay rồi …
        Vô cùng cám ơn chị Kiều Trinh và các anh chị trong gia đình C Tống Phước Hiệp . Nhờ các anh chị “nhớ thầy cô ngày xưa” mà em sẽ có cơ hội được gặp chị He trên đất Đà Nẻng này … Hì!hì!!!

  9. kimcuongphan nói:

    Kiều Trinh thân mến! Hồng Lũy nói học chung với KC từ lớp đệ thất. Mình nghi vấn không biết đứa nào đúng. Nay đọc bài viết “Nhớ thầy cô ngày xưa” của Kiều Trinh, xác định người đúng là kimcương phan. Cám ơn Kiều Trinh gợi nhớ về thầy cô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác