Đám tang của một nhà thơ

Ngày đăng: 3/01/2014 10:59:31 Chiều/ ý kiến phản hồi (3)

Ngày 3/1, do hay tin trễ bạn thơ Nguyệt Lãng từ trần, Hồng Băng và Phong Tâm vì ở xa nên không lên Bình Phước tiễn bạn. Trang nhà đã nhờ em Mai Kiên Cường, một CTV tại TP.Đồng Xoài (Bình Phước) đến xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng để thay mặt Phong Tâm và Hồng Băng thắp 2 nén hương tiễn nhà thơ lên đường. Nhà của nhà thơ rất đơn sơ, bà con cũng ít, thi hữu đến phúng điếu làm bài thơ dài để khóc. Các bài thơ, văn tế đều được dán nối đuôi tờ cáo phó.

 ảnh Mai Kiên Cường

H1   Nhà nghèo nhưng cũng trải chiếu hoa đón các bạn thơ

h                                vòng hoa của báo giới 

2h                           các  bài thơ cho người nằm xuống

3h                            Nhiều vòng hoa phúng điếu

4h                        trống nhạc lễ

       5

Có 3 bình luận về Đám tang của một nhà thơ

  1. Mai kiên Cường nói:

    Hôm nay đến Viếng chú Nguyệt Lãng, thăm gia đình… ngồi nhớ lại những lúc trò chuyện với chú, nay đã ra đi, đây là nhà của đứa con gái của chú, căn nhà và chiếc xe của chú đã bán hết trong quá trình điều trị bệnh. 1 đời cống hiến cho văn hóa nghệ thuật, đến lúc ra đi cũng không còn ở trong nhà của mình sinh sống suốt mấy chục năm… Bạn bè, các anh chị em văn nghệ sĩ từ các tỉnh đã về tiễn chú… từ quê nhà Bến Tre, Tp.HCM… và các tỉnh đã về viếng chú…

  2. Phong Tâm nói:

    Rất cám ơn em Mai Kiên Cường qua Lương Minh cậy nhờ thắp giùm chúng tôi nén hương tiễn biệt người bạn thi sĩ Nguyệt Lãng. Cường đã cung cấp hình ảnh tang lễ, ghi nhận, thông tin về gia cảnh nghe thật xót lòng !

    • Lương Minh nói:

      Hôm qua, nhận được tác phẩm của anh Ngô Nguyên Nghiễm, trongđó phần giới thiệu nhà thơ Nguyệt Lãng. Anh Nghiễm nói, mấy tháng trước biết anh Lãng bệnh nặng, dự định có sách mới cho Nguyệt Lãng xem , nhưng rồi sách ra trễ 1 ngày, nhà thơ không được thấy tác phẩm của mình. Thôi thì hôm nào anh Nghiễm và bạn bè đem sách lên đặt trước bàn thờ Nguyệt  Lãng đê báo với anh rằng tác phẩm của anh đã in xong. Chắc nơi suối vàng anh cũng mỉm cười hả dạ(?)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác