Oakland: Lễ Hội Đua Thuyền Rồng Tại Hồ Merritt

Ngày đăng: 8/08/2013 10:37:31 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

Hàng năm, cứ vào độ tháng Tám, hồ Merritt lại nhộn nhịp với Lễ Hội Đua Thuyền Rồng. Năm nay, Lễ Hội Đua Thuyền Rồng sẽ được tổ chức vào hai ngày cuối tuần, 10 & 11 tháng 8. Được biết đội Oakland Renegades sẽ đứng ra tổ chức giải đua này.

Đôi nét về đội chủ nhà Oakland Renegades

Đội Oakland Renegades do ông Michael O’Meara, đương kim đội trưởng, thành lập vào năm 2009 và hiện có tổng cộng khoảng 75 thành viên. Họ thực tập ba lần một tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Bảy. Mặc dù hầu hết các thành viên của đội là những người mới gia nhập, tất cả họ đều chia sẻ cùng một niềm đam mê đối với bộ môn thể thao này. Ngay cả sau khi trải qua một ngày đua mệt mỏi, một số ít các thành viên cũng sẽ trở lại cầm chèo và thực tập ngay ngày hôm sau.

Theo lời ông O’Meara cho biết, “Hy vọng rằng đây sẽ là một sự kiện hàng năm bởi nó thực sự giúp cải tiến môn thể thao. Chúng tôi rất muốn phát triển các môn thể thao trong khu vực và trên vùng bờ biển phía Tây này.”

Bà Stacy Wilson, quản lý trưởng của đội cho biết, “Tôi thường xem tất cả các cuộc đua và tôi biết việc kế tiếp là tôi cũng sẽ leo lên thuyền để chèo. Một khi đã lên thuyền, tôi không bao giờ bỏ cuộc. Tôi sẽ tiếp tục đua bởi vì đây là niềm đam mê của tôi.”

Trong khi đua thuyền, Wilson là người la to nhất để khích động đồng đội của mình chèo nhanh hơn. Điều này đã đem lại cho bà biệt danh là “Kẻ Kích Động”. Bà cho biết đội hy vọng sẽ tổ chức nhiều cuộc đua hơn trong tương lai và bắt đầu thành lập một đội gồm các tay chèo trẻ.

Jennifer Harrity, gia nhập đội trong khoảng một năm qua cho biết đội làm việc cật lực, nhưng tất cả họ đều vui vẻ và tập trung phát huy tinh thần đồng đội. Harrity mô tả Oakland Renegades là “một đội huyên náo” và cô hy vọng sẽ có nhiều thành viên mới gia nhập. Cô nói, “Hồ Merritt ví như là viên ngọc quý của Oakland, giới thiệu nó bằng cách dùng môn thể thao như chèo thuyền rồng là một điều rất hay. Tôi rất thích nhìn thấy đội của chúng tôi phát triển và được nhiều người tham gia.”

Những kỳ vọng của giải đua

Giải đua thuyền rồng năm nay mang một tầm vóc đặc biệt bởi vì nó có thể được xem như là Giải Vô Địch Hiệp Hội Thuyền Rồng Miền và là vòng loại của Giải Vô Địch Thuyền Rồng Thế Giới. Những người dẫn đầu trong sáu phân đội tại giải đua này sẽ được đại diện để tham dự Giải Vô Địch Thuyền Rồng Thế Giới tổ chức vào năm tới tại Ravenna, Ý.

Giải đua năm nay hứa hẹn nhiều hào hứng vì vào thời điểm này, đã có hơn mười đội ghi danh tham dự. Hy vọng cuộc đua cũng sẽ đem lại nhiều niềm vui cho cư dân thành phố Oakland cũng như các vùng phụ cận khi các em học sinh sắp trở lại trường và những ngày hè êm ả cũng sắp trôi qua.

Trung Cang tổng hợp

(Để biết chi tiết, hãy mở trang http://oaklanddragonboatfestival.org)

 

                                                           Đua thuyền buồm trên Hồ Merritt

                                                                                                                                                               (Tri Le Photography)

Có 2 bình luận về Oakland: Lễ Hội Đua Thuyền Rồng Tại Hồ Merritt

  1. Tri Le nói:

    Hello quý bác,

    Thứ 7 và Chủ Nhật cuối tuần này, tại Hồ Merritt sẽ có cuộc đua thuyền buồm rất đẹp. Quý bác và gia đình nhớ ghé lại xem nhé. Thi đấu từ 9g sáng đến 4g chiều, xem bài viết cho báo Mõ con đính kèm bên dưới. Con cũng sẽ ra đó để chụp hình.

    Hẹn gặp,

    Tri Le

     

  2. Nguyen Tuyet nói:

    Tuần này thế nào NT cũng ráng tranh thủ đi xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác