Công dụng của rượu lược vàng

Ngày đăng: 6/08/2013 07:54:15 Sáng/ ý kiến phản hồi (20)

Chiều nay  ông Quang, chồng Nguyễn Tuyết  rót rượu cây lược vàng ra , màu nó đỏ đẹp như màu rượu vang , ảnh nhắc làm sao có ai đi qua nhà Hoàng Hưng để gởi tặng HHg và anh Hồng Lợi một chai rượu lược vàng. Nói nhỏ huynh nghe,  hôm rồi chị bạn của Nguyễn Tuyết bị té xỉu bầm cái  đầu gối,  lấy rượu này xức, thoa vào, sáng hôm sau không có bị bầm nưã và bớt đau nhức. Lần đầu tiên  NT nghe chị nói rượu hay thiệt, chứ  mấy lần trước khi chị bị bệnh nặng, đau nhức mình, chị chỉ biết nói  NT ơi cầu nguyện Chuá dùm chị, cho chị khoẻ.  Bây giờ chị nói, cám ơn Chuá nhờ xức rượu này  mà bớt đau  nhức và chồng cuả chị – người nước ngoài cũng nói: Nhờ xức rượu nên chị mới khoẻ! Lạ  quá !

 Ba năm trước, đứa em của NT ở Vĩnh long bị ngã từ cao xuống do hái mít ,  gãy xương phải nằm liệt mấy tháng do bị giập nát xương chậu, giập gãy xương cánh tay trái và xương đùi.

Sau khi mổ xong, tôi nghĩ em  phải dùng gậy, nạng đi lại rất khó khăn, nào ngờ có người chỉ dùng lá và rượu lược vàng chữa nên đã hết bệnh.

Nghe vậy, Ông Quang  đã tìm cây lược vàng, lưạ cây khoẻ, dáng tốt, chiết ra chậu to  để dành cho  anh HHg và huynh Hồng Lợi gầy giống dễ trồng không sợ chết… Hè này bên chị 6 có ai xuống  HHg không, cho NT biết nhé.  À! chừng nào huynh lên thăm Oakland nhớ đem theo  bánh tét  cho NT nhé !  Cả nhà ai cũng khoái cái hương vị bánh tét riêng ngon đặc biệt cuả cô 9  và huynh Hhg. Nhắc tới phát thèm, NT xấu tính  ghê hé !

Nguyễn Tuyết

Có 20 bình luận về Công dụng của rượu lược vàng

  1. Đinh Kim Phúc nói:

    Cây Lược vàng ngâm rượu trị được bá bệnh, điều này đã được nhiều người dân ở Đồng bằng sông Cửu Long kiểm chứng. Hai ký Lược vàng phơi khô sao thủy thổ, đem ngâm với 10 lít rượu đế 45 độ trong một tháng. Sáng, trưa, chiều và trước khi đi ngủ uống đúng 1 xị. Bệnh nhân sẽ hết bệnh vĩnh viễn.

    Sau khi uống hết 10 lí rượu kế đến là ván 6 tấm, đinh 5 phân, hoa lăng tăng, nhang hương trầm, đèn cầy 10 hộp!

  2. Hoàng Hưng nói:

         Hồi nào tới giờ nghe Nguyễn Tuyết nói rượu cây lược vàng, tưởng là lấy vàng 24 làm cây lược, rồi bỏ vô rượu ngâm. Ai ngờ có một loại cây cỏ tên là cây lược vàng.

    Rượu cây lược vàng uống bằng loại chung gì, không thấy Nguyễn Tuyết giới thiệu, một lần uống mấy chung?

  3. Nguyễntuyết nói:

    Huynh HHg ơi , theo thiển ý cuả NT thì rượu này dùng để thoa  là rất tốt , thoa đâu tốt đó , không nên uống vì xế xế rồi sợ hại gan ,  còn thoa thì rất là hiệu nghiệm  72 phần dầu đó … hi hi … nếu có muốn nhấm nháp để trị bênh  gì đó thì chỉ  nên dùng dung lượng  ” Một muỗng cà fê  ” thôi … chớ như cách cuả ông  ĐKP thì   KP ơi  dám liều mạng  1 xị … rồi tu hết 10 lít , thì là chết chắc khỏi cần ướp xác . tốn tiền trà thơm.lài……. hi hi ! Đúng là toa thuốc ” Khủng Long ” cuả nhà sử học ĐKP… không chết cũng bị thương và tàn phế luôn !

    • A NGUYEN nói:

      Chi Nguyen Tuyet oi! co that su la < THOA DAU TOT DO >khong?Neu dung thi toi co gang tiem ve trong,  ngam ruou de ma THOA. Cam on.

    • mai nói:

      Chi  oi,em bi viem trot hang vi da day,viem gan b,hien tai em dang dung ruou ngam luoc vang uong.nhung e chi uong mot chen mat trau nho vao buoi trua luc doi thoi.nho chi huong dan cho em cach su dung ruou luoc vang uong nhu the nao de tri benh

  4. BẠCH LỘ nói:

     Chị NT ơi, em cũng nghe người ta nói cây lược vàng trị được bá bệnh, cả bệnh ung thư nữa. Nhà em cũng có trồng nhưng chỉ biết  khi cần thì hái vào một ít rửa sạch rồi nhai tươi thôi.Hôm nay biết được cách của chị em sẽ thực hành mà phải cất kỉ vì ông xả em” hảo tửu” lắm. Còn bài thuốc của anh ĐKP thì em phải dấu biệt luôn chứ không thì như chị nói…chắc chết khỏi cần ướp xác! hi hi hi… 

  5. Nguyễntuyết nói:

    NT xin phép kể cho bạn Bạch Lộ nghe 1 chuyện, nhà đối diện cuả NT ở tại chợ Kiến Đức ( Sài Gòn ), trồng rất nhiều cây lược vàng , và NT thấy họ xắc nhỏ ra phơi , rồi ngâm rượu , NT tặng họ 4 chai dầu xanh và 1 ít quà cho trẻ….Họ biếu NT 1 chai nhỏ rượu cây lược vàng họ ngâm… và nói là hay lắm … có thể giúp  bớt đau nhức mệt mỏi khi đi đường xa… NT để dành đó và chưa có dịp xài…. NT  đem tặng lại cho đứa cháu gái  bà con, bảo thoa cho mẹ cháu khắp cả mắc cá , đầu gối và nhượng chân , coi như xoa bóp masage cho mẹ bằng rượu cây lượt vàng này ,  đầu tiên NT thoa vào người cuả NT trước để làm tin…..tuy miệng nói mạnh nhưng mà là cầu may thôi, hỏng ngờ kết quả quá hiệu nghiệm. Sau 1 đêm xoa bóp , thoa bằng rượu cây lược vàng , sáng hôm sau , bà cụ bước chân đưa xuống thấy nhẹ nhàng và đi đứng khoẻ  được … không cần nhớ tới phải có xe lăn nưã… nhưng dĩ nhiên … 2 bên cũng có  2 người  bên cạnh phòng xa ..vậy mà …. sau đó 2 mẹ con họ về Mỹ và nói lời cám ơn với ông xã NT quá chừng … Họ nói nhứt là nhờ thoa rượu này mà bà có đủ sức  đi bộ. Vậy là.1 niềm vui đến với NT từ đó và NT và chồng có xài rùi tốt lắm … chỉ thoa mỗi đêm hoặc sau khi tắm … cho nó sảng khoái …..không bao giờ cảm thấy mỏi mệt và đau nhức.. ông xã nói vậy đó mà !…. sau đó NT về Mỹ và cùng Bs Nga sưu tầm trên mạng và mua mỗi người 1 cây nhỏ xiú hà….. gầy giống , ngâm rượu… và đôi khi giúp đở hay biếu tặng cho người rất thân quen và cần thiết ! NT SNow.

    • BẠCH LỘ nói:

      Em cám ơn chị NT về bài thuốc cây nhà lá vườn hiệu nghiệm này  và thực hành ngay  cho ông xả em chắc tốt hơn là xoa dầu nóng chị nhỉ!

  6. Nguyễntuyết nói:

    Bạn Bạch Lộ ơi , có lần khi ở Sài gòn , NT bị bong gân , trặt  cái chân , NT không biết làm sao , đành  lấy dầu nóng thoa vào , hỏng ngờ nó không bớt và còn đau nhứt dữ hơn , khi chồng  NT đi làm về, liền chở NT lên ông thầy ở  gầnn cầu Lê văn Sĩ  , khi mở chân ra ổng thầy la quá , ổng liền lau thiệt sạch dầu đi , và sưả cái chân , thoa rượu , hơ gừng từnglát nóng bằng cây nhan ngãi cưú , … xoa bóp cái chân bằng rươu , băng chân lại và tẩm cũng bằng rượu , ông thầy dặn không được sử dụng bất cứ dầu nào… vì nó không bớt , không hết , không tan máu bầm , mà sẽ bị sưng và đau nhứt thêm , , thoa rượu nó sẽ tan nhanh tức thì và không bị bầm tím ….vì vậy bạn hiểu rùi đó … thoa rượu thì tốt hơn là xoa dầu nóng ! NT cũng không hiểu sao … nhưng đó là sự thật … qua kinh nghiệm thời gian  đã dùng  đó mà !

  7. Nguyễntuyết nói:

    Bạn ANGUYEN , bạn viết không có dấu nên  NT không có hiểu ý cuả bạn muốn nói gì , ở bên Mỹ lúc mà NT mới bắt đầu biết , NT phải tìm mua trên mạng mới có … và  1 cây nhỏ xiú , cộng thêm tiền chuyên chở nưã , tổng cộng tới $20  /1 cây ,  vì thấy sự lợi ích cuả nó tốt cho sức khoẻ cả nam lẫn nữ …  vả lại loại cây này nó có rất nhiều ở xứ sở quê hương cuả mình…. mình không tận dụng xài thì rất là uổng… vì thật lòng  NT có sủ dụng qua thấy nó thật sự công hiệu lạ kỳ… chỉ là loại cây thiên nhiên và ngâm với rượu tốt … thì nó trở thành  rượu quí giúp người cần giúp và cần thiết …ở đây … thỉnh thoảng khi có duyên cơ gặp người quen  bị đau lưng nhứt mỏi… hoặc  bị  bệnh nọ kia  … họ cũng dùng  thoa liên tục … hoặc có người còn xin  NT cho họ đem về , họ tự nhai lá ăn sống… họ nói nó hiệu nghiệm và bớt khi họ đi tái khám  thử máu .. thì thấy nay OK .. không còn nưã… thấy mừng cho họ khoẻ .. nên NT  đưa lên đó mà …. Bạn  ANGUYEN có ít nhiều kinh nghiệm hay  và bổ ích cho bạn bè , NT đề nghị bạn gởi bài  thuốc  trên trang nhà  SOS cho vui cùng nhau nhe . Mến chào bạn .NTSNow.

    • Lương Minh nói:

      Đồng ý với Nguyễn Tuyết nên có nhiều bài thuốc , nhưng là bài viết của mình, kinh nghiệm của mình, đừng dùng bài sưu tầm vì đã có trang web chuyên làm sưu tầm rồi. Ta không nên cạnh tranh.

  8. Pham Cuong nói:

    Cây lược vàng còn có tên khác là cây lan vòi Tôi bị đau cột sống, thoa loại rượu nầy thấy rất công hiệu,còn uống thì chưa thử nên không dám nói.Còn uông kiểu ĐKP thì phải kèm mồi. . “.trứng cóc xào lá ngón” thì mau tới bến hơn!

  9. nguyễn kiều nhân nói:

    ngoài ra cây lược vàng ngâm ruou cung giúp tôi chữa được bệnh viem xoang ở trán và má . sau thời gian uống một tháng tôi tháy mình không còn triệu chứng của bệnh viêm xoang nữa, trước đay tôi sáng nào cũng ho và khạc ra cả cục mủ và máu do đêm ngủ dịch viêm xoang chảy xuống cổ….bây giờ tôi thấy mình thật hp vì đã biết đến cây lược vàng

  10. Nhóm YAMAHA nói:

    Bs Phan Thanh Hải đang làm việc tại Bệnh viện Y Học Cổ Truyền Tp HCM, giúp các bạn nói qua công dụng của cây Lược vàng nhen ! TNh nghe bạn bè nói cái chính là trị viêm họng, ho, viêm dạ dày, nhưng chưa sử dụng. Từ thôn quê đến SG có nhiều lắm, Cô, Bác chỉ cho không bán.

  11. Văn Veo nói:

    Chị NT ơi, chị có thể hướng dẫn em cụ thể cách ngâm rượu lược vàng; cách dùng lá lược vàng tươi để nhai chữa viêm họng hạt được không ạ, và phải hái lá như thế nào, trong điều kiện như nào, thời gian hái là lúc nào để có thể chọn được lá lược vàng có công dụng tốt nhất không ạ. Chỉ nói chi tiết giúp em với nhé, em cảm ơn chị nhiều. Em đang bị viêm họng hạt , vừa mới phải cắt amidan được 1 tháng rồi mà họng vẫn đỏ, khô, rát. Em lo lắng lắm, không biết có làm sao không, bây giờ chỉ còn mỗi bài thuốc là cây lược vàng là để cho em có chút hy vọng để chữa bệnh thôi.

  12. NGUYEN TUYET nói:

    Vấn đề cây lược vàng , là mình tự trị thôi , nếu là NT thì  NT sẽ hái lá cây lược vàng , rưả sạch , rồi nhai  nhâm nhi chỉ nuốt nước thôi , và nhả bỏ xác ra, có thể nhai từ lá 1 , rồi lá thứ 2 , mỗi ngày nhai 2 lần sáng và chiều . 

     

  13. Hữu Tuy nói:

    Rượu Lược vàng…

    Tôi rất cám ơn rượu lược vàng đã có một thời cho tôi qua cơn đau, khi tôi phát hiện mình bị Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Xin quý vị đừng đùa với rượu lược vàng, mời quý vị hãy tìm hiểu sẽ rõ tại đây : http://leuxonghoi.net/Thao-Duoc-Quy/2584916/184608/Ruou-Luoc-vang.html

  14. Huy Vũ nói:

    CÔ CHÚ ƠI, XIN CHO CHÁU HỎI LÀ RƯỢU LƯỢC VÀNG THOA VÀO CÓ THỂ HẾT ĐAU NHỨC THẬT HỞ CÔ CHÚ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác