Ký ức trôi về mái trường xưa

Ngày đăng: 17/07/2013 09:32:39 Sáng/ ý kiến phản hồi (6)

 Lời Giới Thiệu: Sáng ngày 17/7/2013 Trần Bình nhận được email của anh Lê Phúc, CHS Thủ Khoa Huân mà Bình đã giúp anh tìm lại bạn học cũ năm xưa (cách nay 39 năm). Được biết, ngày xưa vì thời cuộc anh phải rời bỏ quê hương Bình Định theo gia đình vào Vĩnh long sống và đi học ở trường Thủ khoa Huân. Sau năm 1975 anh theo gia đình trở về Bình Định sống và lập nghiệp ở TP Pleiku (Gia lai) . Sau đây là bức thư anh gởi cho Trần Bình và mong muốn có một cuộc họp mặt gặp lại thầy cô và bạn học của mái trường xưa khi anh trở lại Vĩnh long trong thời gian tới.  

                 

 Lê Phúc ở nhà riêng TP PLEIKU ,

Bình Thân mến!

Bình có biết không. Thật là bất ngờ, những ký ức học trò tràn về khi mình vô tình lick vào một trang web của Vỉnh Long và cứ thế trôi về mái trường thời xa xưa đã gần 40 năm xa cách. Nhìn lại những hình ảnh của dĩ vảng đã phôi pha theo lớp bụi của thời gian nhưng lòng mình vẫn long lanh một gam màu  trong trẻo và vô tư của một vùng hoài niệm êm đềm cùng bạn bè hồn nhiên của một thời “ nhất quỹ, nhì ma …”

Mình vẫn nhớ như in, ngày đầu tiên vào học lớp Đệ thất, Thủ Khoa Huân cũng là niên khoá đầu tiên của trường. Cổng vào trường là con đường đất nhỏ (lúc đó đang còn là một vùng sình lầy trên vùng ngoại ô xa vắng). Ngoài những giờ học tụi mình thường đá bóng. Sân bóng của tụi mình là một bãi đất trống trong trường làm sân đá banh trong những tiết nghỉ giữa giờ và sau đó là cả bọn lao xuống con sông bên cạnh đó tắm trước khi vào lớp học tiếp. Hôm nào nghỉ được 2 tiết cuối là cả bọn kéo về sân vận động để được đá banh thoả thích hơn. Khuôn viên trường nắng chói chang không có gì cả ngoài những cây xanh mới trồng xen kẻ là những hàng để xe đạp của học sinh, khuôn viên trường không rậm mát và xinh xắn như Tống Phước Hiệp nhưng con trai bọn mình chỉ cần có sân trống, rộng để đá banh là đủ, đôi khi lại chạy ra ngoài qua những ruộng lúa bên đường để bắt dế đá, hay thỉnh thoảng vẫn còn kéo chân lên đá gà cùng nhau để tiêu khiển và còn biết bao những buổi nghỉ giữa giờ đi đến những vườn mận, ổi, xoài gần trường ăn “bụng”  hay đi du ngoạn bằng xe đạp về Long Hồ hay ngược về Cái Côn, Cái Cam hay qua Bắc Mỹ thuận đến những vườn cây trái…

Những kỷ niệm, những trò chơi đơn sơ như vậy sao thật đẹp, vẫn không mờ trong ký ức, vẫn theo mình trong suốt cuộc đời cho đến hôm nay. Năm mình rời trường cũng là năm cuối cùng trường còn mang tên Trung học Thủ Khoa Huân. Mình cũng có tìm về trường cũ nhưng bây giờ cảnh vật đã thay đổi. Một chút ngậm ngùi nhớ về kỷ niệm xưa khi quay về Vỉnh Long hai lần để tìm lại bạn bè nhưng đến nhà các bạn thì không còn gặp được ai, có lẽ các bạn cũng đã đi xa như mình… Thế là hơn 38 năm rồi mình không  được gặp bạn bè ở trường củ. Hôm qua, tình cờ biết được trang tongphuochiep-Vỉnh long.com, thế là mình nhắn tin trên trang nhà để tìm thông tin của bạn bè và may quá gặp được bạn (Trần văn Bình – Cựu học sinh Thủ Khoa Huân)

Thật vui khi nhận được tin phản hồi từ bạn. Cám ơn bạn đã cho biết thêm nhiều thông tin về trường xưa và nếu có thể cũng nhờ bạn cho biết thêm thông tin của các bạn lớp 11A2 niên khoá 1974 – 1975. Mình chỉ nhớ được một số tên các bạn sau:

–         Nguyễn Đức Minh Tâm.

–         Mạc Văn Hồng Thọ.

–         Nguyễn văn Thống.

–         Trần văn Trạng.

–         Đặng Thanh Bình.

–         Lưu Hoài Sơn (con Nha sỹ Lưu Hữu Dật)

–         Tăng Văn Sơn.

–         Nguyễn văn Liêm.

Hiện nay mình đang làm việc tại: Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang. Thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai.  Email: [email protected]

Gởi bạn xem vài tấm hình của mình đây. Chúc vui, khoẻ, bình an.

Thân ái,

Lê Phúc

Tin ảnh :  Trần Bình

Lê Phúc ở KDL Đại Nam (Bình dương)

Có 6 bình luận về Ký ức trôi về mái trường xưa

  1. TRẦN BÌNH nói:

                                  Anh Lê Phúc thân mến!

           Qua bức thư anh gởi Bình và trò chuyện qua điện thoại với anh thì Bình nhận thấy anh có rất nhiều kỷ niệm với   mái trường xưa, thầy cô và bạn bè cũ .Trước mắt là Bình liên lạc vớii anh Châu CHỦ XỊ CỦA TKH xin số điện thoại các bạn của anh .Riêng các bạn anh ở nước ngoài như Lưu Hoài Sơn, anh Liêm con trung tá Nghĩa hiện ờ Canada thì Bình sẽ xin email cho anh liên lạc . Còn về Sơn Tăng (Vạn hồng Hưng) thì đã qua đời vì bệnh . Vài hàng cùng anh Lê Phúc .

               Hy vọng anh sẽ có môt buổi họp mặt vui vẽ đầy ý nghĩa với thầy cô và bạn học cũ như Bình đã từng làm cho bạn Bành Phước Haỉ ở Sóc Trăng của lớp 10c8 NK77

    • Lê Phúc nói:

      Bình thân,

      Mặc dù chưa gặp cậu bao giờ, mới chỉ trao đổi vài thông tin liên lạc nhưng mình cảm thấy bạn thật gần gủi thân thiết, có lẽ vì cùng là cựu học sinh TKH nên “ đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu chăng” ?

      Không ngờ tin đầu tiên mình nhận được về một người bạn củ lại là một tin buồn. Nghe thông tin của Sơn Tăng mất rồi mình buồn quá, mình còn nhớ lớp mình hồi đó số bạn có Honda đi học chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong đó Sơn Tăng là một. Những buổi Picnic đi xa là một mình “nó”  thường làm đầu tàu kéo vài cái  “Wagon xe đạp” theo. Tướng ta “nó” bặm trợn, to khoẻ so với máy thằng còm như bọn mình hồi đó thì “nó” phong độ, hào hoa và có nhiều “tóc dài” theo lắm, thế mà…

      Cầu cho linh hồn hắn được yên nghỉ an bình trong cõi vĩnh hằng. Chắc chắn là có ngày hội ngộ và gặp lại bạn bè. Chúc vui, khoẻ.

      Thân ái.

       

  2. TRẦN BÌNH nói:

           Sáng nay Bình nhận được cú điện thoại của luật sư Thế bạn anh và cho một số thông tin về các bạn anh là anh Hồng Thọ, anh Dương tấn Đức, anh Đặng thanh Bình hiện là giáo viên dạy thể dục thể thao ở sở TDTT TỈNH, anh Điều văn Vĩnh ở ngã ba chiều tím . Có một thông tin nầy tôi hỏi anh là lớp 11A1 và 11A2 sang học kỳ 2 thì họp chung lại với nhau phải không? SẼ CÓ MỘT BÀI VIẾT VỀ CÁC BẠN ANH MỘT NGÀY GẦN ĐÂY VỚI ĐẦY ĐŨ HÌNH ẢNH TỪNG NGƯỜI MỘT .

    • Lê Phúc nói:

      Chào Bình,

      Mình vừa nhận được thông tin từ Mạc văn Hồng Thọ. Thật xúc động với những hoài niệm xưa. Đúng vậy 11A1 và 11A2 đã nhập lại. Cám ơn cậu thật nhiều. Như vậy là các mối dây đã bắt đầu kết nối. Thân

       

  3. Truong An nói:

    Kính gửi anh Phúc.

    Anh Mạc Văn Hồng Thọ hiện sống ở Long Hồ –  Vĩnh Long . số điện thoại là ; 0933 497457. Vì Anh Phúc không để số điện thoại nên em không đưa cho anh Thọ điện cho anh Phúc được. 

  4. Lê Phúc nói:

    Chào Trường An,

    Cám ơn cậu đã cho biết thông tin của MVHT, trái đất vẫn tròn. Mình sẽ liên lạc với hắn bây giờ đây.

     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác