Nhật ký: Biết sống sao đây?

Ngày đăng: 6/03/2013 07:38:18 Sáng/ ý kiến phản hồi (2)

Thấy tôi cười toe toét uống nước dừa tươi nguyên trái, mấy bạn già “dấu yêu” ở trường trung học Tống Phước Hiệp (Vĩnh Long) vội vàng cảnh báo: coi chừng uống nhầm dừa bị thuốc mà mang họa.

Bạn Kim Thơi la làng: “Anh Phước ơi! Dừa uống nguyên trái thì phải uống loại còn vỏ màu xanh cơ, chứ trái dừa chụp hình chung với anh đó cũng không thực sự được “vệ sinh an toàn thực phẩm” đâu anh. Trái dừa gọt vỏ mà trắng tinh như thế là đã ngâm qua hóa chất tẩy trắng của Trung Quốc rồi, ai biết nó có thấm vào bên trong không… Để chắc ăn, em nghĩ mình nên uống loại còn vỏ là an toàn nhất.”

Còn bạn Một Lúa ở hải ngoại kể rằng: “Mấy siêu thị ở chỗ tui bán dừa vạt vỏ xanh quấn plastic xuất xứ từ Thái Lan. Nhìn phía có chóp nhọn thấy còn tươi lắm, lật ngửa trái thấy phần xơ non phía dưới trái đã khô nhót. Suy nghĩ không biết huyền cơ nào mà da dẻ nó trắng tinh nên dù thèm vẫn không dám mua nhiều để uống cho đã. Hai, ba người chia nhau một trái chắc là không nên thuốc đâu hé.”

Kinh khủng hơn là chuyện mà bạn Nguyễn Tuyết chia sẻ: “NT năm rồi có về Việt Nam quê hương của mình chơi, NT không còn dám uống trái dừa tươi mát mà tiệm hoặc chợ đã gọt sẵn láng, trắng, đẹp và tốt tươi nữa. Lý do là NT gặp bác Hai, ba của một anh bạn mở tiệm cà phê vi tính ở tại Vĩnh Long mình, bác kể lại , bác ghé thăm con trai, trời nóng bức mùa hè, bác tự lại tủ lạnh lấy 1 trái dừa ướp lạnh và nói cô phụ việc vạt và đưa cho bác uống, con trai bác Hai liền ngăn cản, nói: trái dừa này không uống được đâu ba, để con kêu tụi nhỏ nó chặt và gọt trái khác từ trong quầy cho ba uống. Lúc đầu, ông già tưởng đứa con nó trùm sò, bác hơi buồn buồn trong bụng, bác suy nghĩ thấy lạ và thấy con mình sao kỳ kỳ, bác thắc mắc hỏi, anh con trai liền nói thiệt: ba ơi, con hỏng biết nữa, người bỏ mối dừa chỉ con nhỏ gọt trái dừa, gọt xong bỏ vô thùng nước, trong nước này đã pha sẵn chất tẩm gì đó nó thẩm thấu cả bên trong và sau khi ngâm 1 thời gian , khi đem ra ngoài, nó tươi hoài không có cũ, mấy chuyện này họ làm sẵn hết, con chỉ có bán lại thôi, nó độc hại và nguy hiểm cho sức khỏe lắm, nên ba nhớ đi tiệm nào cũng không nên uống dừa gọt sẵn, nó chắc chắn là không có bổ khỏe, mà còn gây bệnh.”

Giàng ơi, tôi ngửa mặt lên trời mà than rằng: tôi biết thân biết phận chẳng hề dám đua đòi, trèo cao ăn những món sơn hào hải vị, vậy mà bây giờ ngay cả với những món ăn thức uống bình dân, rẻ tiền, tôi cũng bị Lý Thông cướp luôn sao?

Từ lâu rồi tôi cũng hiểu rằng thời này khó mà tìm được một tình yêu pure và origin 100%. Khi tình yêu đã bị “thuốc”, bị ô nhiễm rồi, người ta tính toán khủng khiếp khi yêu, sẵn sàng bán đứng tình yêu vì những động cơ và mục đích nào đó. Cho dù sống thì không thể thiếu tình yêu, nhưng yêu cũng phải ngó trước, ngó sau mà dè chừng. Ngay cả tới cái món không khí mà còn bị ô nhiễm tệ hại, tôi biết sống cách nào đây? 

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Saigon 5-3-2013)

 

Có 2 bình luận về Nhật ký: Biết sống sao đây?

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Bạn PHP ơi ! Đúng là biết sống sao đây ? Tui cũng có bị rồi, nhưng nhẹ thôi. Đi chợ mua rau sạch. Nghe mấy bà nội trợ mách : Mua rau nào có sâu là rau sạch. Tui đến chổ bán rau xanh, thấy có con sâu xanh lè đang bò trên mớ rau rất tươi tốt. Khi mua về, những bà nội trợ sành điệu nói rằng : ông coi chừng người bán rau bắt sâu bỏ vào để mình lầm là rau sạch. Bực quá, tui la lên : “Trời kêu ai nấy dạ”. Nhưng kêu tui, tui làm thinh, không dạ. Được chưa ? Đúng là ra đường bây giờ gặp ” Thạch Sanh thì thật ít, mà Lý thông thì nhiều vô kể “. Mình tự bảo vệ mình còn chưa được ! Còn tình yêu mà bạn nói, nếu giống như những gì ta đang bàn thì thôi tui ” no table”.

  2. PhươngNga nói:

    Nếu gặp Lý Thông mà mình biết ngay tẩy là Lý Thông thì dễ xử.  Cái khó là bọn Lý Thông hay giả dạng làm Thạch Sanh, thế mới chết chứ.  Nói chung, tui rất khinh dễ thứ Thạch Sanh giả nầy…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác