Thư Thanh Hương gửi thầy Huỳnh Hữu Trí

Ngày đăng: 3/02/2013 09:12:13 Chiều/ ý kiến phản hồi (9)

 

Thanh Hương, học sinh lớp 12A 3(NK74-75) sau khi đọc thư của Phương Nga gửi thầy Trí, cô cũng muốn viết cho thầy một cái thư nhân dịp cuối năm với nội dung chuyện bây giờ mới kể (SOS)

Thầy Trí ơi, Đọc cái dòng chữ của Thầy:  “Lớp 11B2 có mấy đứa cộng thêm ông thầy toán không có người đẹp nào thương thì sao quên được.” làm cho em … ngứa miệng.  

Thầy bước chân vào cửa trường TPH, làm xôn xao bao nhiêu trái tim vừa mới lớn, vừa biết mơ mộng vu vơ…Thầy làm bộ quên hay là không dám nhắc tới thời “vàng son” khi xưa (chắc sợ bị ngũ ngoài salon nên không dám nhắc đến há!!)?  Em còn nhớ vài đứa bạn trong lớp thầm “mê” Thầy nên đến giờ nghỉ thì lên hỏi bài.  Có một đứa bạn em còn nhớ ngày cuối năm, chắc là liên hoan trong giờ thầy nên đứng lên nói…”em nhìn thầy như một người anh lớn”(em thấy buồn cười gì đâu, và thầm nghĩ “thôi đi bà, bà xạo quá!”Có một đứa “mê” thầy đến độ hỏi em “nhà thầy ở đâu ?” Em bèn nói  “Lò bánh mì PT” (là cậu mợ của em).  Ha ha ha. Thế là có người thấy ..cô nàng thập thò trước cửa tiệm bánh!!  

Bao nhiêu Thầy trẻ, làm bao tà áo trắng rung động nhẹ nhàng ở tuổi ô mai.  Bây giờ nghĩ lại, em thấy là ở tuổi mộng mơ, học trò “mê” vì các vị Thầy trên bục như là một “thần tượng” hơn là  “mê” như một người tình!! Nếu trường có con trai cùng học thì chắc…các Thầy cũng ít  “sáng giá” đi..Phải không Thầy?  

Ngày đó, em và một số các bạn (12A3 – niên khóa 74-75) chỉ biết .. chọc, phá các Thầy .  Có lần cả bọn bị Thầy Lương Văn Hoa cho zero điểm hạnh kiểm vì trong bọn có một đứa dán mảnh giấy lên xe Honda của Thầy “Con ai đi lạc”…và vì không đứa nào chịu khai ai dán nên cả bọn bị lây.  Báo hại chị trưởng lớp (Phạm Thị Đẹp) phải dẫn cả đám lên nhà Thầy Hoa xin lỗi và năn nỉ  “giảm án”!!… Còn có lần (trong lớp Phương Nga) có một đứa dán lên xe một Thầy nào đó “Cần tiền cưới vợ, bán xe gấp”…Ôi thuở học trò phá làng phá xóm.  Nhớ ơi là nhớ thời tung tăng cấp sách…

Võ Thanh Hương

12A 3(NK75)

 

Có 9 bình luận về Thư Thanh Hương gửi thầy Huỳnh Hữu Trí

  1. Hoàng Hưng nói:

    Wow! từ hồi “Tạo Thiên lập Địa ” của trang tongphuochiep-vinhlong mới đọc được bài của Thanh Hương.

    @ Ngày xưa một cô học trò ở Sài Gòn phá thầy Phạm mạnh Cương:  -Thưa thầy em thấy nhạc thầy ở chợ Trần Quốc Toản.

                                            -Vậy hả!

                                            – Dạ! Họ lấy nhạc thầy gói tôm. Thầy cười:

                                            -Vậy hả!

     

    @Có một thầy thường đi dạy bằng xế hộp, một hôm bước vô lớp: “Cám ơn em nào hôm qua giúp cho bác xích lô mấy chục, em xì một bánh xe của thầy, thầy không có đủ thì giờ thay bánh xe khác, phải đi xích lô đến trường khác dạy. Hồi thầy còn đi học còn phá hơn các em nữa, nếu thầy phá, thầy đã xì hết 4 bánh rồi.”

     

     

  2. huynhhuutri nói:

    Thầy đâu để cho học trò nữ thương kiểu như sẽ là một người tình.Tương lai mấy em còn rộng mở phía trước,chọn nghề thầy thì phải đàng hoàng,lỡ hai bên có thương nhau thiệt tình thì phải đi đến hôn nhân .Trường TPH lúc mới về dạy là trường nữ,nhưng thầy đã quen hồi học đại học,may quần ở tiệm Eden trong thương xá Sàigòn nhưng là vải kaki trắng,về chợ Vĩnh Long nhờ chú ba tàu nhuộm đen là xong.Áo thì quá dễ khi từ nhỏ má chỉ cho mặc có một màu trắng, ra đi dạy có khác đi một chút là màu vàng thật nhạt.Còn đôi giày thì bỏ không ai lượm,loại đóng sẵn tiệm nào cũng có bán,có hai lằn dọc mũi,màu da bò,dị ứng với xi ra,phù hợp với bụi phấn.Trò nào coi thầy như thần tượng chắc không bao giờ hư, sợ nhất là tương lai cũng đơn giản như thầy.Được cái là mỗi ngày tắm ít nhất cũng ba lần,nhất là trước khi đến lớp,suýt quên nói tắm có sà bông cô ba.  Cám ơn Thanh Hương còn nhớ kỉ niệm đẹp thuở học trò   

    • NHA nói:

      Anh Trí ơi,

      Hình như có dịp nào đó gặp anh tôi đã kể một chuyện, tôi nghĩ chuyện này bây giờ biết cho vui chứ cũng chẳng sao vì  nó ở trong dỉ vảng xa tít mù…khơi. 

      Sau 1975, tôi “được” tham gia dạy lớp tối “bình dân giáo dục” ở trong phường nơi có một học trò (nữ) của anh, nhà gần ngả ba chiều vàng, cùng dạy. Em ấy nói rằng :

      -Sao “anh” giống thầy tôi quá (là anh đó); ổng (ông có dấu hỏi) là “thần tượng” của tôi đó!

      Tôi nghe nói vậy tự nhiên tôi “run”.

      Thôi nghe qua rồi bỏ …nhe!

       

  3. PhươngNga nói:

    Chị Thanh Hương, sao không nghe nói chị bà con với lò bánh mì PT- câu nầy nghe hơi kỳ kỳ…

  4. thuykieu nói:

    Thanh Hương ơi bạn làm mình nhớ hồi xưa quá, bạn nhớ mình không ?

     

  5. ThanhHuong nói:

    Phuong Nga,

    Lò bánh mì PT là bà con bên Má của chị, có gia phả đàng hoàng nghen cưng.

     

    ThúyKiều,

    Hương không biết có phải Kiều học chung lớp Hương không?  Bây giờ đầu óc lờ mờ, không còn sáng sủa nửa bạn ơi.  Ngày hôm qua đối với tui là cả một … thế kỷ vừa đi qua…

    ThúyKiều nhắc lại về bạn đi.  Cám ơn nhiều.  

    ThanhHương

  6. Nguyễntuyết nói:

    Như vậy  Thanh Hương có bà con quê ở Bình Hoà Phước phải hong  !??

  7. TRẦN BÌNH nói:

            Các anh chị ơi thầy Huỳnh hữu Trí đột nhiên trở bệnh nhập nặng nhập viện nên không thể dự kỷ niệm 30 năm ngày cưới của Trần Bình .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác