Ngày vía Thần Tài

Ngày đăng: 19/02/2013 05:49:14 Chiều/ ý kiến phản hồi (6)

Hằng năm cứ ngày mùng 10 tháng giêng âm lich, các chợ ở quận 5 xôn xao, à thì ra  là ngày vía ông Thần Tài, Ngày vía của ổng thường người ta cúng cá lóc nướng trui hoặc vịt quay hay heo quay.

Ở khách sạn tui thì cúng cá lóc nương trui, phần cá có người lãnh làm rồi, nhiệm vụ của tui chỉ mua thêm rau, bún, bánh tráng và bộ vía ông Thần Tài. Sau khi giao ca xong, tui đi chợ Hòa Bình nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa Quận 5, để sắm vật dụng cho tài thần. Hồi năm ngoái khi đi chợ cũng nhằm vào ngày này, các đường phố người đông như kiến, khu vưc chợ ì xèo,  chật nít, chen chân không lọt, kể SOS nghe, bị anh quở cho một trận, vì không mang máy ảnh theo. Sáng nay sau khi giao ca xong tui chay xe đến chợ Hòa Bình, đên ngả tư Phan văn Trị- Bùi Hữu Nghĩa, nơi bán thịt quay, bánh mì, người đứng mua đông nghẹt, nào xe 2 bánh, nào là người đi chợ chiếm cả đường đi, tui chạy thẳng đến khu vưc chợ, do xe không vào trong chợ đươc, nên người mua thích mua hàng của những người bán trên xe ba bánh, giá tương đối rẽ hơn mà không thiếu thứ chi. đủ thứ, Rau xà lách vừa đủ 5 ngươi ăn 12.000đ/bó, 2 trái khóm 10.000 đ, bún 1 kg cùng 30 bánh tráng 24.000 đồng. Cuối cùng tui mua đồ vía ông Thần Tài,  người bán nhắc nhở người mua cho cả ông Địa nữa, vì hai ông cùng ở chung một “nhà”, nhớ mua bộ đồ mặc cho cả năm luôn, tốn 20.000đ quá hay! Đồ này xài nửa năm, khỏi phải sắm cho mấy ổng nữa, nghỉ cũng vui, thiên hạ họ rất chu đáo và đối xử thật công bằng. Tiết mục cuối cùng của ngày mùng 10 sau khi hai ông Thần tài, Ông Địa dùng xong, đến lượt các nhân viên chúng tui xử lý, bánh tráng bún cá lóc nướng trui, chấm nước mắm me chua ngọt cũng còn thơm thơm lắm chứ!!

Cám ơn ai đã bày ra trò cúng thần tài!

Phi Rom

     Ông địa ăn khóm có nhiều mắt, ai làm việc xấu ông địa thấy hết

     Cá lóc nướng sẳn mua đem về cúng

      y phục cho thần tài và ông Địa

       mỗi người một nhiệm vụ

h5

Có 6 bình luận về Ngày vía Thần Tài

  1. Đinh Kim Phúc nói:

    Đề nghị xử phạt Chị PR, đã không mời còn chọc nóng làm…thèm quá chừng!

    • PhiRom nói:

      Kim Phúc ơi! để thỏa lòng thương nhớ cá lóc nướng trui, chờ đến ngày 23/2 PR sẽ đãi KP cá lóc nương trui, nhớ chừa cái bụng nghen, và  nhớ rước  Hai Ếch Cả Lần dùm địa điển y như cũ.

      • Một Lúa nói:

        Không phải chỉ một mình KP thương nhớ cá lóc nướng trui. Tui cũng vậy, nhưng chỉ nhớ địa chỉ còn một khúc đuôi như vầy… vừa qua cầu quẹo mặt, đi vài căn nhà thấy tấm bảng <Cá lóc nướng trui bằng rơm nếp mới. Ngon nhất vùng nầy>. Hy vọng ở Sì Gòn cũng không nhiều cầu lắm.

         

        • PhiRom 12A 3 ( NK71) nói:

          Một Lúa ơi! nói về ăn uống thì PR này rất chịu khó có thừa, nơi mà Một Lúa nhắc tới, PR sẽ tìm hiểu xem ở nơi nào, chà… nương bằng rơm nếp mới,  cái này đặc biệt nha, nhưng chắc ăn ở đường Tân Kỳ tân Quý cả một con đường họ nướng cá lóc bán, đi ngang thơm phức thấy mà động lòng và ngày nào cũng có, bảo đảm Một Lúa về VN là có ngay món này…còn nửa món cháo bầu, rau đắng đặc biệt ở Hóc Môn.

  2. TRẦN BÌNH nói:

      Với sự cúng kiến nhiệt tình của người trần tục , hy vọng ông thần tài sẽ giúp cho khách sạn nơi chị Phi Rôm  làm việc có một năm bội thu .

    • PhiRom nói:

      Chị PR cám ơn Trần Bình nghen. Năm mới chúc TB cùng gia đình dồi dào sức khỏe, van sự như ý, luôn là PV năng nổ của trang nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác