VỀ THĂM CÙ LAO DÀI QUỚI THIỆN

Ngày đăng: 4/12/2012 08:53:02 Chiều/ ý kiến phản hồi (11)

Sáng ngày 3/12/2012 nhận lời mời của bạn Đoàn Phú Quốc (Mười Ba) cựu học sinh lớp 12C2 NK79 ,các bạn Phương Thảo (12A2) ,Thiên Phượng (12C6) và vợ chồng Trần Bình (12C3) đã vượt hơn 40 km và qua hai chuyến phà để đến thăm Cù lao dài Qưới Thiện .

Đi dọc theo đường tỉnh 901 ,qua các làng nghề gốm thủ công mỹ nghệ chúng tôi đã tới bến phà Chánh An và vượt sông Măng Thít đến chợ Qưới An thuộc huyện Vũng Liêm .Chợ Qưới An tuy nhỏ nhưng rất sung túc hàng hóa bán đầy ắp vì nơi đây là đầu mối giao thông thủy từ TPHCM về các tỉnh miền Tây và ngược lại. Các phương tiện thủy thường dừng chân nơi đây để mua thêm lương thực và chờ con nước để tiếp tục hành trình vận chuyển hàng hóa .

Cách chợ Qưới An khoãng 300 m là bến đò Phước Lý .Từ đây chúng tôi xuống đò vượt hơn 3km đường thủy của sông Cổ Chiên để đi sang cù lao dài Qưới Thiện . Ở Cù lao dài có họ đạo Phước Lý rất lớn với khoãng 70% người dân theo đạo Công giáo .Chúng tôi tới thăm nhà thờ Phước Lý và thấy các giáo dân địa phương đang chuẩn bị cho mùa Noel 2012 sắp đến .

Bạn Quốc đón chúng tôi tại nhà thờ và đưa chúng tôi về ấp Rạch Vọp để thăm nhà của bạn Nguyễn Thị Mãn cựu học sinh lớp 12C6 , sau 30 gặp lại bạn Thiên Phượng đã ôm chầm lấy Mãn (học chung lớp 12C6) ,vui mừng kể lại chuyện xưa tuổi học trò . Sau đó chúng tôi đến nhà anh Sáu Điện cách nhà Mãn khoãng 100m ( anh Sáu Điện là anh thứ sáu) của bạn Nguyễn văn Ưu cựu học sinh lớp 12C2 Nk79 hiện sinh sống tại TP Sydney – Úc . Anh Sáu vui vẽ cung cấp cho Bình những thông tin về Ưu để Bình liên lạc .

Rời nhà anh Sáu,bạn Quốc đã mời các bạn về nhà mình ở ấp Phước Thới cũng thuộc xã Qưới Thiện để dùng cơm trưa . Ở nhà Quốc các bạn đã được chị Tư và các người cháu của Quốc tiếp đãi vô cùng chu đáo với các món ăn đặc sản của vùng quê Qưới Thiện (Bà xã Quốc đã mất cách đây gần 2 năm do bị bệnh). Sau khi dùng cơm xong Quốc mời các bạn viếng thăm miếng vườn của cha mẹ để lại với hơn 3 mẫu đất trồng nhiều loại trái cây đặc sản như Sầu riêng hạt lép, Đu đủ mỏ vịt ,chôm chôm đường …. Bình và các bạn cũng đã tới thăm và thắp hương khu nhà mồ của dòng họ Đoàn ( nơi có mộ cha mẹ và chị của bạn Đoàn thanh Truyền cựu học sinh lớp 12C6 là bà con của Quốc hiện sinh sống ở Hòa Lan) .Trước khi ra về các bạn được gia đình tặng cho một ít trái cây mang về làm quà .

Trên phà trở về Vĩnh long ,Bình cảm thấy rất vui khi về thăm cù lao dài Qưới Thiện vùng đất có tiềm năng kinh tế lớn của Vĩnh long .Gặp lại những người bạn đã từng học chung dưới mái trường cấp 3 thị xã ,đặc biệt là tấm lòng hiếu khách của gia đình Quốc,Mãn,Ưu cùng những người dân địa phương .Một chuyến đi thật là kỳ thú .

Tin ảnh :    Trần Bình

 h1 Qua phà Chánh An,

 h2 chợ Qưới an,

h3 trên phà Phước Lý,

h4 tàu du lịch trên sông Cổ chiên,

h5 Nhà thờ Phước Lý

h6 Phượng-Mãn-Thảo-Bình ,

h7 Trong vườn nhà Quốc (áo thun trắng),

       hái sầu riêng ,

Có 11 bình luận về VỀ THĂM CÙ LAO DÀI QUỚI THIỆN

  1. TRẦN BÌNH nói:

     Chân thành cám ơn gia đình của bạn Quốc nhất là chị Tư đã đón tiếp chúng em chu đáo , tiếp đãi chúng em một buổi cơm gia đình thật ngon với những món ăn đặc sản cây nhà lá vườn .Cám ơn gia đình bạn Mãn ,gia đình anh Sáu Điện của bạn Ưu  đã giúp Bình có thêm thông tin của người bạn sau hơn 30 năm xa cách . Một chuyến đi về vùng quê Cù Lao Dài thật thú vị .

    • Chao Anh Binh
      Toi La ban voi Đoàn Phú Quốc 12c2 NK79 & Nguyễn Thị Mãn cựu học sinh lớp 12C6 NK79
      Rat vui mung nhan duoc thong tin cua ban cu sau thoi gian hon 30 nam
      Mong ban lien lac lai cho Uu (melbourne Aus)
      chan thanh

  2. Phương Thảo 12A2 nk79 nói:

               Một chuyến đi tuy xa nhưng rất vui với nhiều ấn tượng về một vùng quê hiếu khách . Cám ơn gia đình bạn Quốc nhất là chị Tư đã đãi các bạn món cháo gà ăn với gõi chuối sáp thật ngon và món huyết hậu chưng với phèo non và hột mít .

  3. Cao việt Nhân 12D2 nk79 nói:

                Công nhận Trần Bình chịu khó đi về những vùng sâu vùng xa của tỉnh Vĩnh long để tìm kiếm bạn bè . Xin bái phục. Bạn làm việc nầy với cái tâm của mình nơi nào có bạn bè NK79 là có Trần Bình tìm tới nơi . Có ai thêm thông tin về bạn bè NK79 thì đưa lên các bạn ơi .

  4. Thúy Diễm USA nói:

          Là người con của vùng đất Qưới Thiện xa quê đã lâu, nay thấy lại những hình ảnh quê mình qua những tấm ảnh của anh Trần Bình làm mình nhớ quê hương da diết . Cũng bến đò xưa ,cũng ngôi nhà thờ đi lễ năm nào ở họ đạo Phước Lý sao mà nhớ quê hương quá . Lại được nghe bản nhạc quê hương nữa càng thêm nhớ nhà .

  5. Nguyễn công Minh 12c2 nk79 nói:

                Rất là tiếc là mình không thể về Qưới thiện với các bạn vì bận hái chôm chôm ở Hòa ninh mặc dù Quốc và Bình có gọi điện thoại cho hay .Hẹn một dịp khác sẽ về Qưới Thiện .

  6. huynh van thanh nói:

    minh nho xa quoi thien qua.

  7. Nguyễntuyết nói:

    Nghe bài nhạn nhớ quê nhà quá Lương huynh và TB ơi , nhìn chiếc phà làm NT nhớ tới chiếc phà bắc cổ chiên , nhìn cây sầu riêng làm cho Nguyễn Tuyết phát thèm , ở đây có bán sầu riêng đong lạnh , nhưng NT không biết có an toàn cho sức khoẻ hong , nên thèm mà hỏng có dám mua , sợ có ướp  hoá chất vì nhập từ TL hoặc VN..

    Hình số 6 , NT nhìn thấy cô bạn mặc áo xanh có mang kiến trông hơi quen lắm  , và 1 anh đứng giưã huynh TB và huynh Quốc tên là gì , NT nhìn sơ qua trông  giống giống 1 người bạn cũng quen lắm ,  hỏng biết có phải là 1 người bạn cũ thời đi học hong , cám ơn TB và Lương huynh đã đưa hình ảnh lên trang  SOS tăng thêm sức sống và rất là vui,  vì chỉ có cơ hội gặp được bạn bè qua trang nhà mình , . Nghe bài nhạc này nhớ  quê nhà chết đi được  . NT chúc sức khoẻ các bạn được nhiều hạnh phúc . Mến nhiều .NT SNow.

  8. Thanh Trúc nói:

    Cô mặc áo xanh mang kiếng chính là tác giả bài ” Giao cảm ngày 8 tháng 3 ” đó dì Tuyết ơi

  9. TRẦN BÌNH nói:

            Bạn mặc áo xanh mang kiếng đúng như lời Thanh Trúc nói đúng là bạn Huỳnh Thiên Phượng chs lớp 12C6 NK79 là tác giả của bài Giao cảm ngày 8/3

           Người đứng giữa Trần Bình và Phú Quốc là Hữu Thanh, giáo viên trường cấp 2 Qưới Thiện em của bạn Mãng CHS lớp 12C6 NK79

  10. Nguyễntuyết nói:

     Cám ơn huynh TB ,Vậy là NT nhìn lộn người rồi , chào bạn  Hữu Thanh , mời bạn khi rảnh ghé qua trang nhà cho vui nhé , bạn có bà con với Phượng hong ? huynh  có anh trai hong  , NT có quen  1 người bạn tên Sĩ  và anh này có vợ tên Phượng .nhưng có lẽ không phải rồi !!?? . Mến . NT SNow.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác