NOEL TẺ NHẠT

Ngày đăng: 25/12/2012 07:13:21 Chiều/ ý kiến phản hồi (5)

 

    Cả tuần nay, bạn bè bốn phương háo hức chờ đón Noel 2012. Còn tui, ngày 23.12.2012 đi Sè Gòn nhân anh Phong Tâm ra mắt tập thơ Buộc thả, cũng như tui đang buộc thả, muốn đi đâu thì đi, không bị ràng buộc, chỉ thả thôi.

    Về tới Tam Bình gần 20 giờ, được phone của các con báo là sẽ về ăn Noel với ba ( vì bọn nó được nghỉ từ Noel cho đến qua tết dương lịch ), nhưng sáng hôm sau thì cũng nhận được phone của tụi nó, bảo : chơi Noel ở thành phố vui hơn, về Tam Bình buồn lắm. Thôi thì chấp nhận vậy ! Chừng nào con về cũng được, nằm nhà, không đi nhậu ( sợ chị LP và PN la ), chỉ nhả khói phun mây thôi ( hút thuốc lén BS Phương Liên ).

    Đi chơi thì quá vui, về nhà, nghỉ 1 đêm, chờ sáng mai để tối đi chơi Noel, nhưng năm nay, Noel nơi tui ở đúng là tẻ nhạt, không biết có bị ảnh hưởng của kinh tế toàn cầu suy giảm không ? Mà lát đát mấy nhà có đạo tổ chức Noel với tính cách gia đình. Năm rồi, có bạn bè ( trong đạo có, ngoại đạo có ) mời đến nhà chơi Noel, năm nay thì không. Tối nay, đảo 1 vòng quanh Thị trấn Tam Bình, nơi mình đang sống, thì chỉ thấy có mấy gia đình tổ chức như thế.

    Nhìn những em thiếu nhi tập trung tại Bưu điện Huyện để nhận quà (cha mẹ mua đặt trước ), tui thấy nao nao, hồi lúc mình cở tuổi chúng, làm gì có cảnh những ông già Noel và những cô công chúa Bạch Tuyết xinh đẹp tặng quà. Chỉ khi gần 30 tuổi mới có cô Bạch Tuyết xinh đẹp về nhà chung sống luôn ( chứ không phải tặng quà) !

    Muốn vui hơn tui phải sang sông, cách nhà tui không tới 1 km để tới xóm đạo nhưng phải qua phà. Tối nay thì đông lắm, nhìn thấy cảnh chờ qua phà mà phát mệt. Nhớ lại câu ông bà mình nói :

                               Ra đi mẹ có dặn dò

                  Sông sâu đừng lội, đò đầy đừng đi.

    Nên thôi ! Nằm nhà, gọi phone cho mấy đứa con. Mấy đứa cháu nói : Vui quá ông nội ơi ! Vui quá ông ngoại ơi ! Ở dưới ông  vui không ? Vui !!!!!

    Thế đó các bạn ạ ! Nằm nhà chờ sáng, xem các con có về không, tui sẵn sàng làm “khổ chủ”, lo một bữa ăn gia đình vui vẻ. Nhưng 8 giờ sáng nay, tụi nó tiếp tục gọi điện nói : Tụi con ở thành phố Vĩnh Long chơi vài ngày rồi về chơi với ba.

    Cả Lần chưng hửng!

    Về phía bạn bè, thì tối nay, PR phone nói chuyện gần 30 phút, nhắn dùm Huỳnh Hương đòi tiền xe đưa rước hôm 23.12, không phải trả bằng tiền, mà trả bằng một cây chuối hột và một bắp chuối hột để các bạn ở Sè Gòn nấu bún nước lèo. OK, chuyện nhỏ như con thỏ.

    Đọc trang nhà thấy các bạn cùng gia đình đi Noel, đi shop mua sắm mà bắt ham, chỉ có ông bạn già Một Lúa tui nói là đi ngắm shopping thôi, chứ còn ở xứ Cờ Hoa thì ổng đi shopping cả bầu đoàn thê tử, mua gần hết đồ trong shop !

    Phương Nga, Nguyễn Tuyết cũng đi cả bầu đoàn thê tử vào shop mua sắm thả ga, ông Hoàng Hưng không thấy mua sắm gì, hay là chuyện mua sắm là chuyện của cô Chín ? Nếu cô Chín đi mua sắm thì H.Hưng còn dư tiền, cho cháu P.Duyên mình 10 đô đi ! Khi về VN tui trả lại bằng hiện vật, không dưới 10.000 VND. Vì thấy PN và PD đi shop hơi bị nhiều !

    Còn tui ? Thôi thì bi giờ ngồi nhà lên mạng cho đở buồn. Chúc các bạn xa, gần, trong và ngoài nước hưởng 1 Noel vui vẻ, tràn đầy hạnh phúc.

    Các bạn ui ! Khi định gởi bài viết nầy đi thì vợ chồng X.Liên về. Vui một ngày !

 

                    NGUYỄN VĂN LẦN

Có 5 bình luận về NOEL TẺ NHẠT

  1. PhươngNga nói:

    Anh Cả ơi, đọc bài của anh mà lòng em nao nao. Thôi Noel cu ki qua rồi, giờ hãy tính toán chuyện gì vui cho Tết Tây và Ta sắp tới! Cả gia đình em John, Nga, và Phương Duyên chúc anh một năm mới an lạc, sức khỏe dồi dào. TB: Anh Cả hồi xưa và hồi nầy đều “ngoan” thiệt. Nghe lời má không lội sông sâu, không đi ghe đầy. Nghe lời chị Lưu Phương (em hùn vô) không đi uống rượu, chỉ nằm nhà chơi với mèo. Duy chỉ có vấn đề với BS Phương Liên. PL ơi, dùm lên tiếng nghe!

  2. Hoàng Hưng nói:

     Anh Cả ơi, sẽ ký check gởi cho Phương Duyên 10 đô như anh dặn, và ký “advance” thêm 4 năm, anh yên tâm, vốn lời tính đủ, tính theo phân lời của ngân hàng của Ngọc Thúy và Tùng Thanh làm.

  3. Một Lúa nói:

    Nghe mọi người nói anh rất còn phong độ. Lễ lạc tết nhất đến nơi,  ai nấy cũng hớn hở. Anh cứ than hoài, rầu đứt ruột.

  4. Nguyễn Văn Lần nói:

    Phải chi lúc đó có ông bạn ở Xóm Chùa  hồi nẳm đến đối ẩm thì than thở gì !

  5. Nguyễn Văn Lần nói:

    PN ơi Tết ta càng buồn hơn. Vì mấy đứa cháu ở xa không về. Ở nhà bên chồng ăn Tết. Còn con trai ở xa, tranh thủ làm thêm mấy ngày Tết để ngày Mồng tám tháng Giêng tập trung về đủ. Nhà cả Lần năm nào cũng ăn Tết ta vào ngày Mồng chín tháng giêng
    ( ngày giổ của mẹ chúng nó ) ! Ngày Tết thì chỉ làm thủ tục thôi ( đến nhà thờ thắp nhang cho cha mẹ, viếng mộ cha mẹ và mộ người yêu cùng ở trên phần đất nhà ). Cả Lần lúc nào cũng vui sống với bạn bè trong những ngày thường. Nói buồn thế, nhưng chỉ buồn 5 phút thôi ! Nhưng Tết nầy chỉ uống 100 ml/ngày. Được chứ ?
    H.Hưng ơi ! Trả vốn lời bằng lúa được không ? Không chịu cước phí chở về Mỹ !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác