Cám ơn Ông Sãi

Ngày đăng: 18/12/2012 05:15:21 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

 

Ngày mai, 19/12 là sinh nhật của Ông Sãi (SOS), do tháng này xài tiền quá trớn, bị bể “kế hoạch” nên không chuẩn bị quà để tặng SOS, thôi thì bắt chước người đẹp Phương Mai (PM)viết vài dòng để nhớ đến bạn mình vậy. Hôm trước, mình thấy kiểu chúc mừng của PM coi bộ hay, vừa lạ, vừa đở tốn chi phí, ha ha..Nhưng biết viết gì bây giờ, khổ quá trong người đầy văn gì mà vặn vẹo mãi chẳng ra chữ nào?

Nhớ lúc mới tham gia trang nhà, những trang tin hàng ngày đọc của chủ chợ vừa vui vừa tếu, đến nổi phải ôm bụng cười một mình, tài pha trò của chủ chợ phải nói là “ độc nhất vô nhị” rất là có hồn, không phải kiểu thọt lét đâu (đừng nở cái lổ mũi nha, mắc công tụi tui hùn tiền cho ông đi mỹ viện ). Lúc đó tui cũng đã đọc rất nhiều trang web, nhưng cuối cùng, mình nhận thấy,  trang của mình là sống động hơn hết, nên tui mới gởi “meo” khen, không ngờ được SOS đăng lên trang chủ đề “ Tuổi đời đẹp nhất nằm ở Trường TPH” lần đầu tiên bài mình được đăng, mình rất hồi hộp, và chờ xem phản ứng của các anh chị, anh ta lại động viên tui viết tiếp, và tui cũng tiếp tục tập viết gởi bài cho trang nhà. Tui nhận thấy nếu kể qua quá trình làm việc trong văn phòng dù có bề dầy kinh nghiệm cở nào, tốt nghiệp Đại học, là giáo viên đứng lớp, hay cán bộ quản lý cao cấp cũng chẳng  nghĩa địa gì hết, viết không được, không biết khởi đầu ra sao, viết tin thì sai chính tả, sai bét tùm lum. Thực tế cho tui thấy, mấy lần bài viết gởi trang nhà hay bị SOS chỉnh, vì viết bài tui hay “ chấm chấm” (……) bỏ lững câu. SOS nói “ Mình kỵ nhất là cái chấm chấm, coi thật là vô duyên”. Thấy vậy tui liền bỏ cái tật đó, nhưng thỉnh thoảng vẫn còn mắc phải, còn một tật nữa là tui hay mở ngoặc kép đầu câu, hết câu tui cũng đánh dấu mở luôn, và bài nào cũng vậy, làm SOS sữa muốn gãy ngón tay. Anh còn hướng dẫn dùng ngoặc kép ( trước khi mở ngoặc kép, phải cách khoảng một cái, còn đóng thì không cách tiếp sau chữ cuối) ha ha làm được rồi, thật là tuyệt!  Có một cái mà tui không đế ý, trước kia thường mắc phải là cách dùng dấu (phết;  chấm; dấu chấm than; dấu chấm hỏi… ) thì phải đánh liền sau chữ cuối, không cách, rồi mới cách khoảng để tiếp tục đánh chữ tiếp theo, như vậy mới đẹp. Tui viết sai chính tả hoài, SOS nói “bạn hãy để một mình tôi sai, định giành lấy giải “quán quân” của tôi hả?”. Biết bị trách khéo hôm qua tui mới đi mua một cuốn tự điển “Tiếng Việt”, mấy em làm chung trong chỗ làm thấy tui cầm tự điển xem, nó hỏi “ Ủa, cô đọc nó hả?” ý nó nói “ Già rồi mà còn học lại chữ Việt”. Tui kể lại vài chuyện trên chỉ là chuyện nhỏ, vì bây giờ viết bài tui cảm thấy có tiến bộ, cũng nhờ SOS. Tôi là nhà giáo, nên việc “Tôn sư trọng đạo” vẫn canh cánh trong lòng, đối với Ông Sãi, một người bạn đã có công chỉ dẫn, một chữ cũng là “ Thầy”,  nhân ngày sinh nhật, tui chân thành nóí lên sự biết ơn của mình, cảm ơn bạn đọc trang nhà đã khích lệ, cám ơn SOS rất nhiều. Việc làm của anh là một việc làm có ý nghĩa, hướng dẫn giúp đỡ cho mọi người, không lợi ích cá nhân, ngày đêm bỏ công  trang điểm cho trang nhà, giúp mọi người có những giây phút giải trí,  vui tươi lành mạnh. Chúc Ông Sãi nhiều sức khỏe để tiếp tục phục vụ bà con hé.

Phi Rom

Có 4 bình luận về Cám ơn Ông Sãi

  1. Thu Nguyệt nói:

    Chị Phi Rom ơi! Theo em, món quà tinh thần chị gởi mừng sinh nhật Ông Sãi SOS như thế này, đáng trân trọng và quý lắm chị ạ! Tiền bạc là chín, tình nghĩa là mười mà chị! Em nghĩ Ông Sãi sẽ rất vui khi đọc bài của chị.

  2. Một Lúa nói:

    Tui thấy chắc mình quên cám ơn  nhiều việc. Một Lúa tui  muốn nói tiếng cám ơn thật lớn đến Lương Minh và các bạn.

    Happy Birthday Ông Sãi.

     

  3. Nguyễn Văn Lần nói:

    Cảm ơn cô giáo đã viết tặng cho bạn già của tui 1 bài mừng sinh nhật ( Cho đỡ tốn kém ! ). Tui thì bận nhiều việc ” ích nước lợi thân” nên chưa nghĩ ra món quà nào để tặng bạn già !

  4. PhiRom nói:

    Cả Lần nè! trang nhà chúng ta có những hình thức lẩn nội dung thật đẹp và sáng sủa, ngoài mặt tích cưc của tác giả, cũng góp phần không nhỏ của SOS và tham gia của các bạn đọc xa gần mỗi lần phát hiện sai lỗi chính tả hoạc cần chỉnh chổ  nào khác hoạc điện thoại báo tin ngay cho kịp thời, chứ không tự ái cá nhân, tui thấy cái hay là ở đó, giúp đỡ  nhau cùng tiến bộ, để trang nhà thật sự là một trang hoàn chỉnh về mọi mặt, nội dung lẩn hình thưc cống hiến các bạn đọc ngày một tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác