Chiếc đồng hồ của ông Obama

Ngày đăng: 22/11/2012 07:23:11 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama được đánh giá là có phong cách thời trang riêng trong thế giới chính trị. Trong những lần xuất hiện trước công chúng, ông luôn mặc bộ đồ vest 2 nút màu tối với chiếc áo sơmi trắng.
Nhưng trái ngược với trang phục lịch lãm, ông Obama lại luôn đeo một chiếc đồng hồ đeo tay trông rất ngầu với 3 nút và nhiều kim, loại thường dùng cho giới chuyên

nghiệp, nhất là giới phiêu lưu, thể thao. 

Mà làm sao khác đi được khi chiếc đồng hồ Jorg Gray 6500 Chronograph này do chính Cơ quan Mật vụ Mỹ (US Secret Service) mua làm quà sinh nhật tặng ông Obama hồi tháng 8-2007. Lúc đó ông là Thượng nghị sĩ Dân chủ ở tiểu bang Illinois và ông mới bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống, còn Cơ quan Mật vụ chịu trách nhiệm bảo vệ ông trong chiến dịch tranh cử. 

Jorg Gray là một hãng đồng hồ Mỹ ra đời năm 1998, trụ sở chính tại Tustin (bang California), chuyên sản xuất những loại đồng hồ cho giới chuyên nghiệp. Mẫu đồng hồ mà ông Obama đeo được làm riêng cho Mật vụ Mỹ nên có khắc trêm mặt một logo ngôi sao 5 cánh – huy hiệu của Mật vụ, vì vậy người ta gọi nó là “đồng hồ Mật vụ”. Nó là phiên bản hiếm có tên là “Time For a Change”, một trong những khẩu hiệu tranh cử của ông Obama trong lần tranh cử Tổng thống đầu tiên.

Đồng hồ được làm bằng thèp không rỉ màu bạc bóng loáng với dây đeo làm bằng da bò Ý. Nó có khả năng chống nước sâu 100 mét và được trang bị bộ chuyển động chính xác cao. 

Kể từ tháng 8-2007 cho tới nay, ngay cả trong lúc đọc diễn văn chiến thắng đêm 6-11-2012, ông Obama vẫn đeo chiếc đồng hồ này. Chiếc đồng hồ này đã xuất hiện cùng ông Obama trong vô số sự kiện lịch sử ở trong và ngoài nước.

Phải chăng ông Obama là người trung thành với thời trang và nặng lòng với những người tặng quà mình (đặc biệt đó lại là những người đang bảo vệ sinh mạng mình) nên không thay đổi đồng hồ khác? Nhưng biết đâu chừng đó là loại đồng hồ nghiệp vụ có những tính năng đặc biệt mà Mật vụ Mỹ yêu cầu Tổng thống phải luôn đeo nó. Nên nhớ rằng các nhà lãnh đạo quốc gia đều phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt của những người bảo vệ mình. Chẳng hạn sir Obama đâu có được hưởng cái thú đời thường là hứng lúc nào thì cứ nhảy vô Facebook mà… 4+4… cùng bầu bạn bốn phương tám hướng với tinh thần “tứ hải giai huynh đệ”.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Saigon 21-11-2012)

 

Có 1 bình luận về Chiếc đồng hồ của ông Obama

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Nhắn dùm bạn Obama ! Đeo đồng hồ tay trái không đúng model lãnh tụ. Tui không phải là lãnh tụ nhưng chỉ đeo đồng hồ ở tay phải ! Ước mơ làm lãnh tụ nhưng không được !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác