TIN TRONG TUẦN 41: tuần có nhiều cái mới

Ngày đăng: 16/10/2012 05:38:56 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

Tuần lễ từ 8 đến 14/10 trang nhà lên được 35 tin mới, tăng 5 so với tuần trước, lần lượt có các tin như sau: Tin nhà có 4 tin,  trước hết là tin tổng kết của tuần 40, để chuẩn bị cho ngày họp mặt các thầy cô năm nay được tốt đẹp, Trần Bình thông báo đến các bạn qua tin “ Họp mặt tri ân thầy cô lần 2 của NK 79”. Sôi động nhất trong tuần tin “ Bạn bè Vĩnh Long mừng Ông Sãi Lương Minh” tường thuật buổi lễ cúng xôi chè đặt tên cho Ông Sãi cho cộng đồng TPH được biết, các bạn gần xa gởi thư và gọi điện chúc mừng Ông Sãi chăm sóc chùa sao cho sạch sẽ, mát mẻ…Ông Sãi ( viết tắt SOS) một tên thật giản dị mà LM  rất tâm đắc và đã thông qua thủ tục đổi tên được nhiều người công nhận, đương nhiên là không quên đến người chọn tên qua tin “ Mừng Ông Sãi nhớ đến người gợi ý” của bạn Tư Lúa.

Thư đi tin lại, trước hết là cuộc trao đổi những thông tin giữa hai bạn HMK và HHg qua tin “ Hồng Minh Kim trả lời Ông Hoàng Hưng” của tác giả MK, trong tuần công tác Hà Nội dù rất bận rộn nhưng SOS cũng tranh thủ thời gian báo cáo cho trang nhà qua tin “  Tường trình nhanh về chuyến đi của LM”, tiếp theo là một số hình ảnh trong tin “ Đại lễ cung nghinh Phật ngọc” tin TB, ảnh Trung Nguyên, tin “ Trang nhà đã có ông Sãi phục vụ” là lời cảm ơn của LM gởi đến các bạn đã có công chọn tên cho mình. Chưa hết tin “ Gặp bạn hiền ở xa về nước” sau nhiều năm xa cách là buổi gặp gỡ thật vui vẻ, ôn lại những kỷ  niệm thời đi học của hai bạn Văn Lần và Thanh Hoàn lớp 12B3, tin ảnh“ Phóng viên miệt vườn có máy ảnh mới” của  Trần Bình, là buổi lễ của PV miêt vườn văn Lần “ lên đời ”, được các bạn khắp nơi hoan nghinh và chúc mừng.

Bạn làm gì, có một tin duy nhất “ Lương Minh sắp có bộ sách mới” Chợ Tỉnh, Chợ quê, là công lao của một người đam mê về chợ, đã lặn lội trên mười năm ròng rã, tiếp cận trên 100 ngôi chợ được gói ghém trong một quyển sách dầy 406 trang,  mà giá chỉ có 95.000 đồng, suy cho cùng, ta thấy,  xem thoải mái khỏi phải nhọc công tìm kiếm và không phải đi xa tốn kém mà chỉ tốn phí 1000 đồng/một chợ, rẽ chán ! Các bạn nên đăng ký, bởi một trăm bạc ăn trầu , hút thuốc cũng hết, trước mua vui sau làm việc nghĩa. (ăn cắp lời rao của gánh sơn đông)

Mục làm từ thiện, hai tin của CTV Trần Bình “ Giúp người tàn tật ở P9” và  “ Giúp đỡ gia đình có nhiều người bệnh tật” tường thuật hành trình nhiều tập của những người  thích làm việc nghĩa.

Sáng tác & nghiên cứu, trong không khí tưng bừng của những ngày Trung Thu, bạn Hòang Hưng gợi nhớ những ngày trung thu  thời thơ ấu của mình ở quê nhà, và những sự việc xẩy ra thật đau xót ở những nơi mà mình đã đi qua, tâm sự qua bài “ Nhớ những mùa Trung Thu”, sau đó các bạn có dịp chiêm ngưỡng, hàng loạt những hình ảnh thật độc đáo, các ngôi nhà cổ, những biệt thự có kiến trúc đẹp cực kỳ ở TP biển Savannah qua bài “ Lời hứa của một viên tướng” tác giả Một Lúa, còn nữa cái biệt danh mới “ Ông Sãi” của bạn LM, làm Tư Lúa nhắc khéo ban tổ chức nên có một buổi trao giải thưởng đến phụ huynh đã đạt giải chọn tên qua tin “ Mừng Ông Sãi nhớ đến người gợi ý” của Tư Lúa. Dạo này tên Lúa nhiều quá, nào là Một Lúa, Hai Lúa, Tư Lúa ; như vậy còn Năm Lúa, Sáu Lúa,….Ai thích thì đăng ký sớm, kẻo có người chọn mất.

Qua đến khu Chợ thơ, thì ôi thôi thật là náo nhiệt, thật là đông vui vì mỗi một tuần, có đến mười sản phẩm mới, hai bài của Thanh Thanh “ Bước tình hồn” và “ Ru Em”; hai bài của Huỳnh Hương “ Biệt ly” và “Em và thơ”; bài thơ “ Hẹn Nợ” của A; “Một thời áo trắng” của Tuyết Ngô; “ Cho Con” của Phong Tâm; “ Lan” của Hồng Băng; “ Hỏi” của Ngọc Hà; và “ Hồi tưởng” của Phủ Hiền. Trong đó Ngọc Hà và Phủ Hiền là những sạp mới.

Mục Buồn – Vui, tin chúc mừng sinh nhật có hai bạn Nguyễn Anh Kiệt và bạn Nguyễn văn Hùng lớp 12C3 NK 79, một tin buồn của thầy Dương Tấn Đệ đã qua đời.

Du lịch hàm thụ có hai tin “ Khai trương Trung Tâm thương mại đẳng cấp bậc nhất VN” của LM, và bạn Huỳnh Hương tiếp tục cho chúng ta thưởng ngoạn những hình ảnh với độc đáo, kiến trúc lạ mắt của những ngôi chùa ở tỉnh, qua tin “ Chùa Long Thọ và Ruộng lớn ở Long Khánh”. Mục này nhiều độc gỉa hoan nghinh, vì qua màn ảnh nhỏ, ở nhà chúng ta vẫn thấy được được những cảnh đẹp  phương xa mà ta chưa có dịp đi đến.

Mục chuyện cũ, trước hết là tin “ Nhắc đến lúa nhớ bạn ngày xưa” của bạn Nguyễn Tuyết, tin “Tư Lúa làm đại gia” của bạn Tư Lúa, và “ Tiệc sinh nhật đầy nghĩa tình” của phóng viên Trần Bình.

Mục Vĩnh long mến yêu có tin và  ảnh “ Chùa Kỳ Son ở Tam Bình” của Trần Bình, một ngôi chùa Khmer rất đặc trưng tại thị trấn Tam Bình.

Thống kê trong tuần

Từ ngày 8/10 đến ngày 14/10 con số lướt web như sau: đầu tuần 296.263 – 276.519 = 19.744 / 7 ngày trong tuần = bình quân 2.821lượt / ngày.

  • ngày cao nhất Chủ nhật 14/10 ….3.730
  • Ngày thấp nhất Thứ bảy 13/10….2.015

Trong tuần có 228 phản hồi, bình quân 33PH/ ngày.

Bác Đạt (tổng hợp)

Có 2 bình luận về TIN TRONG TUẦN 41: tuần có nhiều cái mới

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Cảm ơn Bác Đạt đã tổng hợp, chẳng khác gì đọc báo dùm tui. Nhưng Bác Đạt ui ! Trong mục Vĩnh Long mến yêu tui xin đính chính chút xíu : Chùa Kỳ Son ở xã Loan Mỹ ( Huyện Tam Bình ) chứ không phải Thị trấn Tam Bình ( Huyện Tam Bình ).

    • Bác Đạt nói:

             Người địa  phương rặc ri nói ra là chính xác, Đạt tui cám ơn bạn Lần rất nhiều, chúc bạn :

              sức khỏe dẻo dai / tác nghiệp dài dài / SOS càng mỏi tay…

          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác