Hồng Minh Kim trả lời ông Hoàng Hưng

Ngày đăng: 9/10/2012 06:40:52 Sáng/ ý kiến phản hồi (7)

 

Hồng Minh Kim 12B3(NK71)  là kỷ sư nông nghiệp giỏi và được nhiều người biết ở VL. Mấy năm nay anh đọc web nhưng ít khi nào viết bài, nay HHg chọc vào chỗ ngứa của anh nên viết vài dòng chơi cho bỏ tức. Mong các anh chị tiếp tục để Minh Kim tức khí mà tiếp tục (LM)

Minh Kim(đứng) tại một hội nghị về KH 

Ông Hoàng Hưng ơi! Ruộng mình mấy trăm giống lúa ai mà biết được, phải nhìn cây đang trổ bông, dạng hạt lúa mà đoán mò thôi. Tui kể chuyện tui đoán mò: Hồi năm 1979, lúc đó tỉnh Vĩnh long chỉ trồng TN8, TN20, TN73-2… và lúa IR36 là giống kháng rầy nâu tụi tui mới nhân giống bằng phương pháp cấy 1 tép; lúc đó ông Đỗ quang Diệp (Tư Quang) làm phó chủ tịch Tỉnh phụ trách nông nghiệp dẫn tụi tui đi thăm đồng hàng tuần, phải băng đồng từ Huyền Hội (Càng Long) qua Hiếu Tử (Tiểu cần) hoặc lội từ ngã ba Mang Thít tới bờ Tân Long Hội; ổng hỏi Roãn Ngọc Chiến (hiện nay là Giám đốc Sở Tài Nguyên Môi Trường Vĩnh Long:

– Giống lúa đang trồng dưới ruộng là giống gì vậy Chiến?

– Dạ, cháu không biết, hỏi anh Kim chắc biết! (thằng trời đánh, không biết mà còn bán cái)

– Giống lúa gì vậy Kim?

Mình suy nghĩ trả lời bậy là mất uy tín cả đám. Mình xem kỹ là giống có màu xanh đậm, bụi lúa nhảy con nhiều giống như đặc tính của IR36.

– Hình như giống IR36.

Ổng thấy ông nông dân đi lại liền hỏi

– Anh sạ giống lúa gì vậy?

– Kháng rầy IR36.

May là mình trúng số.

Vậy đó Hoàng Hưng ơi!

Ông có hứng thú thì tui kể tiếp chuyện TS Võ Tòng Xuân và ông thầy Ohta (Nhật)

Hôm nay tui đi họp Singapore thứ sáu mới về. Internet Singapore mắc kinh khủng, để tranh thủ xem ý kiến ông thế nào cho ông cả Lần lé mắt luôn!!!

Hồng Minh Kim 12B3(NK71)

 

                                                              Hinh 1: đốt mesocotyl

                                                                             Hinh 2: Thùng rác phân loại (Singapore)

 

Có 7 bình luận về Hồng Minh Kim trả lời ông Hoàng Hưng

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Trời hỡi trời ! Là nhà khoa học chuyên nghiên cứu về nông nghiệp ( hỏng phải như tui chỉ nghiên cứu phương pháp giảng dạy cho mấy đứa nhỏ ) mà ông Kim nói đoán và trả lời ” hình như “ , trúng số. Ông Hưng trả lời đi, tui thì chờ chừng nào ông Kim để dành tiền đủ để lên mạng viết thêm cho mình đọc rồi mới PH tiếp. Ông Kim viết tiếp, tụi tui đọc 1 bài, về nước mỗi ” cô hồn” ( có mặt ) đãi ông Kim 1 chai bia ” xịn” ( trả thay tiền “nhuận bút” của ” cô hồn ” LM )!

  2. Hoàng Hưng nói:

    Cám ơn bạn Hồng minh Kim, sau khi bạn đi Sing về tiếp tục tốt hơn, tôi cũng rất ngạc nhiên khi bạn cho biết internet ở Singapore mắc kinh khủng, tôi được biết tổng sản lượng quốc gia chia trên mỗi đầu người của Singapore rất cao, Singapore thuộc nước giàu có mà còn hạn chế về internet, mắc tức là hạn chế rồi. Mấy chục năm trước tôi đọc một tờ báo Mỹ chê Nhật Bản, sau năm 45 nước Nhật còn nghèo, chính phủ hạn chế sự tiêu xài của dân chúng thì còn chấp nhận, vào thời điểm nước Nhật quá giàu còn bắt dân chúng thắc lưng buộc bụng, vì giá thịt bò, trái cây mắc gấp 3 lần ở Mỹ.

  3. KiềuOanh nói:

    Anh Hồng KIm Minh ơi,em thấy người nông dân mình khổ ghê anh hé,làm ruộng,trồng lúa cực khổ thí mồ mà loay hoay bị “rầy” hoài !

    @Anh Hoàng Hưng ơi, Theo thiển ý của em, CP Nhật muốn dân chúng”thắt lưng buộc bụng” không phải vì muốn tiết kiệm đâu, chẳng qua là muốn dân chúng …có eo đó thôi! nếu không thì biết đâu ai ai cũng có cái bụng ở đời như anh LM nhà mình hết thì sao ? wink  

     

  4. Hồng-Minh Kim nói:

    Ông Hoàng Hưng và ông cả Lần ơi. Qua Sing ở ks bèo nhất như cái hộp quẹt mà cũng US$100/ đêm, cũng ráng mua card internet S$10 cho 3 đêm để viết bài cho mấy ông đọc đở buồn.

    Năm 1974, đang lúc tập sự hè ở nông trại của trường thì GS Ohta Đại học Kuysu Nhật cùng GS Võ tòng Xuân ra ruộng ( lúc này GS Xuân đang làn luận án tiến sĩ về lúa cấy 2 lần).

    GS Ohta hỏi: lúa cấy lần 2 nông dân cấy mấy tép?

    GS Xuân trả lời: cấy 5-6 tép.

    GS Xuân kêu tui lại bứng 1 buội lúa mùa, rửa sạch rễ. GS Ohta chỉ đếm đốt mesocotyl là đốt đầu tiên mọc từ cây lúa, cấy lần 2, đốt này vẫn còn biến thành màu đen và cứng lại như cả Lần.

     

    (hình đốt mesocotyl , xem phần trên)

    Như vậy GS còn đoán huống hồ gì trò, phải không mấy huynh?

    Riêng Kiều Oanh, bộ muốn ăn chè lắm sao mà đổi tên anh Kim 2 lần rồi. Khi nào nấu chè nhớ mời cả Lần và Hoàng Hưng nhé!

  5. Nguyễn Văn Lần nói:

    Ông Kim ơi ! KS bèo thì cũng là KS, kệ 100 $/đêm là phải, vì ông không phải là người trong nước Sing, còn card Internet có 3 $ cũng đâu có mắc so với mình ( ngoại Kiều mà chứ đâu phải Thúy Kiều ! ). Tui nghe thằng Nguyễn Văn Út – 12 B1 ( ở Đức ) xin về làm việc ở Sing 1 năm, không chịu nổi giá sinh hoạt dành cho  người nước ngoài, nên hết hạn, nó oải quá, mau mau trở lại Đức. Chỉ có ở VN mình , mấy ông Tây ba-lô là sướng nhất !

  6. KiềuOanh nói:

    Kính anh Hồng Minh Kim,hi`hi`….tại mấy tháng qua theo dõi bộ phim HK”Khi người ta yêu”em thích nhân vật nữ Minh Minh trong phim nên rất ấn tượng với cái tên ấy, đến lúc nhìn thấy tên anh có chử MINH em cứ in trí đó là tên anh. Sorry anh nha.Giờ em không nhầm tên MINH KIM nữa đâu.Vì bây giờ em đã nhớ ra vào tháng 8/1979 ( sau khi có kết quả ĐH)anh KIM đã đến nhà Chú Sáu trên đường Nguyễn Huệ ( ngày xưa làm ở Phòng Trồng Trọt VL)nhân dịp con gái của Chú thi đậu ĐH,KO đã “kính”anh Kim 1 ly đầy khiến anh Kim giơ tay đầu hàng luôn. Em nghĩ là anh Kim không nhớ ra đâu, nhưng KO nhớ rất rỏ và rất ấn tượng về lần đầu tiên gặp anh như thế .Kính chúc anh luôn dồi dào sức khỏe để phục vụ nha. KO.

  7. Hồng-minh Kim nói:

    Ối giời ơi! KO, tưởng ai hóa ra là cô bé quậy con của chú 6 H., sorry nha! đúng là ” giang sơn dễ đổi bản tính khó dời”.hi hi… Chúc KO luôn vui tính để “trẻ mãi không già”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác