Bạn bè Vĩnh Long mừng Ông Sãi Lương Minh

Ngày đăng: 14/10/2012 12:30:47 Sáng/ ý kiến phản hồi (10)

 

Ngày 13/10, Bạn bè tại Vĩnh Long, nhiều niên khóa đã tổ chức cúng chè đặt tên mới cho Lương Minh là Ông Sãi. Đến dự có  Phi Rom, Cả Lần, Đinh văn Huân, Phủ Hiền (NK71) Nguyễn Trung (Kỷ Thuật 72), Phương Mai (NK76) Vịnh, Chín ,Tươi (NK78) Kiều Oanh, Hoàng Oanh, Lan Phương, Liên Anh, Thiên Phượng, Phương Thảo, Hoa, vợ chồng Phương Liên, vợ chồng Ngọc Thúy, vợ chồng Trần Bình, Thành, Trọng, Chí Dùng(NK79) Trúc (NK98) Nguyệt Hồng (NK77). Theo phong tục đổi tên mới, Lương Minh đã bày xôi chè và thắp nhang khấn vái sao cho tên Ông Sãi được bình an, không bị người chiếm đoạt như cái tên “chủ chợ”, sau đó mời bạn bè dùng xôi vò và chè trôi nước, hầu mong cho công việc trôi chảy và chắc chắn như ăn cơm nếp.

Ông Sãi cám ơn bè bạn xa gần đã ủng hộ trang nhà trong thời gian bị virut vừa qua và nay tiếp tục giúp đỡ Sãi trong những việc công chùa này. Được biết trước khi độ xôi chè này, Ông Sãi đã thực tập 1 giờ quét dọn tại chùa ở Phường 3, TP Vĩnh Long.

Tin Phi Rom, ảnh Trần Bình

                               Tên mới, công việc cũ , tránh cái sui cũ

Tổng cộng có  thập tứ nữ anh hào và thập nhị nam nhân

 Ăn chè mà uống cà phê, mốt mới ở VL

h4

                 Thực tập chống chọi với rác rến quấy nhiểu ban trưa

 

 

Có 10 bình luận về Bạn bè Vĩnh Long mừng Ông Sãi Lương Minh

  1. Huu Hiên nói:

    Xem Ông sãi quét rác mới đáng nể ,  sân chùa to thế mà ông coi rác cũng như không, chỉ  trong vòng một giờ là sạch. Nhưng mà cỏ còn nhiều quá Ông Sãi ơi!

  2. Huỳnh Hương nói:

    Chúc mừng ông Sải. Việc cũ tên mới, chúc ông Sải luôn gặp thuận lợi trong công việc, trong nhiệm vụ để Tống Phước Hiệp- Vĩnh Long luôn là cầu nối của tất cả bạn bè gần, xa.

  3. PhươngNga nói:

    Buổi tiệc chè xôi cà phê rất đặc biệt và thân tình.
    Chúc Ông Sãi luôn vui vẻ, mạnh khoẻ, luôn tìm tòi học hỏi điều hay ý đẹp, để duy trì và phát triển trang nhà.
    Tò mò muốn hỏi anh Ông Sãi, áo tràng của anh sắm hay mượn, sao mà vừa vặn quá!

  4. Nguyễn Văn Lần nói:

    Rác là vật hữu hình, Có gì phải sợ ông Sãi ơi! Mong được ông Sãi giữ kỹ  hàng ngày cho không có  rác nữa !

  5. Đinh Kim Phúc nói:

    Thôi rồi Phật ơi.

  6. KiềuOanh nói:

    Chúc Mừng Anh Lương Minh có cái tên mới hé. Bà con ơi , Ông Sãi người ta thì quét lá đa, còn ông Sãi của trang mình thì  quét …rác rến .Nhớ có lần anh Hoàng Hưng định sắm cho anh Lương Minh 3 cậy gậy, gậy đâu hổng thấy mà bây giờ anh Lương Minh có 1 cây ..chổi . Cũng được thôi , vì bản tính hiền lành nên anh Lương Minh đâu dùng gậy đế oánh ai, chỉ có thể sử dụng chổi để quét  sạch sành sanh…….rác rến từ  đâu bay đến. Xem ra tướng Ông Sãi cầm cây chổi cũng …sang chán ! hehehewink

  7. Phong Tâm nói:

           Đề huề ” Áo, chổi tàu cau “

    Quét tan rác bụi trước sau sạch chùa !

    Chúc mừng ” Chú Sãi ” mới. Từ lúc tóc còn để chỏm đi học ở trường làng (mặc áo trắng)đến học tu ở chùa (mặc áo lam).  Người việc cũ,hình thức mới, thôi thì nhiệm vụ cố gắng tiếp tục hoàn thành. Sẵn đây, gởi tặng Sãi câu thơ của nữ sĩ Hồ Xuân Hương ‘ Tu lâu có lẽ lên sư cụ”…Thay cho lời chúc thọ. ( Phong Tâm)

  8. P Hiên nói:

     

    Xin chân thành cám ơn anh Lương Minh, chị Phirom và nhóm sư đệ, sư muội 79 đã cho lão thanh niên hơn nửa đời hương phấn có được một ngày vui vẻ, thân thiện ấm cúng, nhớ về tuổi học trò. Vì lâu ngày không có dịp gặp nhiều phụ nữ đẹp nên tiểu huynh khớp quá không biết nói gì, mong các sư đệ, sư muội thông cảm.

  9. Nguyễn Văn Lần nói:

    Anh PT ơi ! “Bạn Sãi” của tui thấy anh em uống bia, còn nhìn ” chảy nước bọt”. Ông bảo nghe PR nói ” mấy ông sãi người Khmer ăn mặn”. Tui nói : ăn mặn thì được, nhưng uống rượu, bia thì không được. Tội nghiệp !

  10. Nguyễntuyết nói:

    Đúng là Ông Saĩ ( SOS ) thời @    , vì ổng vưà giỏi văn mà cũng có chút thơ , nói nhỏ nhe Ông Sãi trang nhà hôm nay hơn ông Sãi hôm qua cuã  người Khmer mà NT thâý trong hình.! Hơn thua so với chính mình . Hôm nay mình phải hơn mình hôm qua !? , đừng nói sao NT nói Khiêm tốn mà không khiêm tốn nhé…. vì cái gì cũng phải có hướng đi lên và vui vui  mới đúng như Phật dạy đó mà ,phải hong Ông Sãi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác