Vui với vết đau của Cửu Long

Ngày đăng: 18/09/2012 09:32:19 Chiều/ ý kiến phản hồi (3)

 

Nếu như Phong Tâm ra bài “Đừng khơi dậy” thì Huỳnh Hương bày cách hãy Quên. Nhà thơ Cửu Long thì có phương pháp độc đáo hơn là Vui với vết đau. Cái này thì hơn cả bậc thiền sư xem khổ đau vui sướng đồng nhất thể

                     

VUI VỚI VẾT ĐAU

 

Khi nào còn có trăng sao

Em còn nhắc chuyện ngày nao chúng mình.

Dù không duyên nợ ba sinh

Một giây ân ái là nghìn nhớ thương.

Ngàn năm còn đọng dư hương

Ngọt ngào cay đắng tơ vương sáng chiều.

Lá vàng làm đẹp Thu yêu

Giận hờn tan vỡ càng nhiều nhớ nhau.

Em vui với những vết đau

Với tim rỉ máu với màu trắng đen!

 

CỬU LONG

17/9/2012

 

Có 3 bình luận về Vui với vết đau của Cửu Long

  1. Nguyễntuyết nói:

    Bài thơ tuy buồn…. nhưng nổi lòng không hận,không giận… mà cam chiụ. Tự tìm vui trong nổi đau thật là đáng trân trọng&nbsp!? vì tình đời tuy đen,bạc, nhưng em muốn tìm lại riêng anh…. trái tim anh có dòng máu đen hay đỏ !!?? Vết thương đau không bao giờ lành…. em tự mình an uỉ và em cố tìm vui với nó, vì có nhiều chuyện không thể nào quên được mà !!!
    ” Dù không duyên nợ ba sinh.
    Một giây ân aí là nghìn nhớ thương “….
    .Người ơi gặp gở làm chi!
    với bao nhung nhớ với ngàn nổi đau….
    Người đi bỏ lại trong ta… Dù đau ta vẫn mong chờ…. Chờ khi gặp lại ….. Hỏi vì sao bỏ mình!!??…. Bỏ ta ở lại bơ vơ/ trong rừng hoang vắng ban sơ thuở nào!!!???

  2. LONG nói:

     

    Kính chào quý vị,

    Tôi đã nghĩ mình viết phản hồi cho bài Tàn Cuộc để góp vui bằng cách ghép vần chữ nghĩa và ….bắt chước các nhà thơ nên bày đặt cho tựa bài là  Nắng Giữa Khuya. Khi trở lại trang nhà ngạc nhiên thấy lời giới thiệu của Lương Mình và tranh dành cho nó:

     “Cửu Long là cây viết mới, chào sân với một phương thức độc đáo: viết phản hồi vào bài thơ Tàn Cuộc của Phong Tâm. Một bạn đọc rung cảm bài thơ này đã làm cho tranh thơ để CL từ nay có thẻ vào chợ thơ vui cùng bạn đọc “

    Rất cảm ơn LM và “một bạn đọc” đã dành cho tôi một ưu ái bất ngờ (không dám nhận danh hiệu nhà thơ  đâu nhe LM)

    Để đáp lại tấm thạnh tình đó và như bắt trớn tôi đã có thêm vài phản hồi khác…và được tặng thêm tranh mà tác giả làm tranh, dựa vào tay nghề, tôi đoán là một người tài năng trẻ ở một châu lục nằm ở Nam bán cầu. Xin cám ơn bạn lần nữa.

    Với quý vị đã ghé mắt đến những dòng chữ mà tôi không dám nhận là thơ, có hoặc không ghi cảm tưởng, tôi cũng xin chân thành cảm tạ.

    CỬU LONG

  3. Ngọc Yến 78 nói:

     Cửu Long có tài ” ghép vần chử nghĩa” như thế thiệt đáng khâm phục. Bạn không nên”dấu nghề” làm gì. Hãy vào góp vui với trang nhà thường xuyên và cho bạn bè gần xa có dịp đọc và ” nghiểm ngẫm” các câu “ghép vần” của bạn nhé. rất vui chào đón bạn tham gia vào trang nhà . 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác