Đêm vui nơi tỉnh lẻ Punta Cana

Ngày đăng: 22/09/2012 08:38:15 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

 

Mặc dù hai quốc gia chia nhau một hòn đảo có diện tích đứng hạng nhì chỉ sau Cuba trong vùng biển Caribbean. Cùng xuồng, ngang ngữa số dân nhưng không đồng mạng. 

Khách sạn về đêm, có lẽ người ta đến đây chỉ để ngủ nên lối đi và ghế ngồi vắng tanh.

Cũng không biết phải vì chậm chân, anh chàng Haiti ráng lắm chỉ cắm dùi hơi giác một phần ba tổng số đất đai, lại chọn nhằm vùng nhiều thiên tai hoạn họa. Trong khi anh chàng Dominican ẳm nguyên phần còn lại màu mỡ phì nhiêu. Nhờ làm ăn giỏi giang, dáng mạo dễ nhìn, chàng nói tiếng ” ét-pa-nhôl ” Dominican có thu nhập cao gấp bảy lần anh chàng ” pạt-lê phờ-răn-xê ” Haiti, từng là thuộc địa của cựu đế quốc Phú-lăng-xa.
        Biết tận dụng những gì thiên nhiên ưu đãi, đất nước Dominican có những đồng mía bao la, những đồn điền trồng cà phê và trái cocoa bạt ngàn. Tuy khối lượng và chất lượng những sản phẩm nầy không bằng các anh chàng khổng lồ Brazil và Colombia trong lục địa. Nhưng với dân số non 10 triệu và đất đai chỉ gần bằng 50 ngàn km vuông, đất nước nầy phát triển 4 loại cây công nghiệp như mía, thuốc lá, cà phê, hạt ca-cao, theo sát lưng các đàn anh quán quân nổi tiếng.
        Thừa hưởng khí hậu nhiệt đới ấm áp, không khí trong lành biển đảo, xã hội tương đối an lành no ấm, con người thân thiện và giỏi ngoaị ngữ. Những yếu tố không phải dễ kiếm cho đủ đó, đã góp phần thành công ngành du lịch của nước nầy.

Thế Điển

 


105Sinh hoạt văn nghệ tạp lục của du khách, tương tự đêm vui lửa trại trên bãi biển, nhưng đêm đó không đốt củi.

Cư dân khách sạn xem ca nhạc.

089Sân nước lộ thiên giữa các hành lang
Show ca nhạc trong khuôn viên khách sạn, du khách xem họ trình diển các vũ điệu cổ truyền dân tộc và trình diễn nhạc Tây Ban Nha rất hay
Karaoke, cây trái hoa lá năm châu.

Chắc là chợ xã ?

Nhà thờ 500 tuổi +

Cây trái chà là, nghe nói nó chậm lớn không thua gì thốt nốt
Ông chủ quán bán loại nước uống ca-cao, vừa là giảng viên nghiệp dư đang giảng giải cách trồng trọt thu hoạch chế biến trái cocoa.

 

Có 4 bình luận về Đêm vui nơi tỉnh lẻ Punta Cana

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Thấy sân nước lộ thiên ở xứ người, tui cũng tự hào là con hẻm nhà tui cũng có sân nước lộ thiên. Mới có trước đây 3 ngày, nay nước đã  rút hết rồi ! Còn hình ảnh ngôi nhà thờ hơn 500 năm rất đẹp. Hình ảnh cây chà là tui cứ nghĩ là nó chỉ có ở Ấn Độ ?

  2. Nguyễn Thế Điển nói:

    Anh Lần,

    Tui với anh học một thầy nên trật cũng copy. Hồi nhỏ, gần tết mới được ăn vài trái chà là ngọt lịm. Nghe người lớn nói nên tới bây giờ tôi cũng nghĩ chà là chỉ đến từ Ấn Độ. Có dịp đến Arizona thấy chà là chín rụng nhớt gốc dọc theo đường, định làm xấu nhưng còn hơi ngại.

    Anh Hoàng Hưng! đang ở Tiểu bang đó, nhắn ảnh có về nhớ xách vài bọc chà là ( trái bẻ trên cây, ủ chín bằng bọc da dê đàng hoàng )  để anh ăn thử xem có giống chà là Ấn Độ ở tiệm Cẩm Sui năm nẳm. (TĐ)

  3. KiềuOanh nói:

    Em xin ủng hộ ý kiến của anh Thế Điển. Lần sau anh Hoàng Hưng có về VN thì xách chà là về nhiều nhiều nhe,nếu bẻ trái trên cây không đủ thì mua vé máy bay cho KO qua bên đó lụm trái chín rụng dọc đường….

    Anh Thế Điển ơi, hình 7, đường phố không khác VN bao nhiêu hé. Còn hình nhà thờ 500 năm là đạo gì vậy anh? Sao em khôg thấy biểu tượng nào hết?

    • Nguyễn Thế Điển nói:

      Cưỡi gió đạp mây mười mấy ngàn cây số chỉ để lượm trái chà là thì

      uổng phí tài năng quá. Hổng nghe PN nói, phụ nữ chỉ để đi shopping

      thôi, nếu không ở Eaton Mall thì cũng Mall  of America nhe.

      Nhà thờ Công giáo, có thánh giá trên nóc, hình chụp không rõ.

      Cám ơn KO bình luận. <NTĐ>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác