Lời Trần Tình của Kiều Oanh

Ngày đăng: 16/08/2012 05:41:33 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

 

Kiều Oanh là một cây bút mới, đệ tử của một ông thầy bên Mỹ, chuyên viết chuyện biếm. Kỳ này cô viết lời trần tình, trong đó có nói hành, nói tỏi CC , nhưng không sao, miễn bà con thấy vui là được rồi (CC)        

 

  Tui hông biết trước giờ có ai phàn nàn ông Chủ chợ này không ? Chứ như tui thì chán ổng ghê lắm . Ai đời tui có chút ham vui nên bon chen gởi phản hồi vào bài viết của Trần Bình, khổ nổi hơi bị ” nhập tâm ” nên kể lể một chuyện xảy ra ở lớp mình, thành ra bài phản hồi hơi dài…thòn . Không ngờ bị ông ta cắt ngang cái “rụp”, hông cho đăng ở mục PH nữa , mà lại ” trình làng ” bằng một bài viết hẳn hoi rồi post cái “mặt mốc” của tui lên làm cho chúng ghét! Tui có khiếu nại thì ổng trả lời tỉnh bơ : ” Phản hồi gì mà dài quá, Ai ở không mà coi ? ”  Vậy đó ! Báo hại tui sợ bà con nói tui sao nhiều chiện nên ráng…..nín khe hông dám nhúc nhích  và lầm thầm van vái cho đừng có ai đọc , rồi từ từ nó sẽ rơi vào quên lãng! Ai dè “Thiên bất dung gian ” bị anh cả Lần và anh Hoàng Hưng phát hiện được nên bị nắm cái đuôi .. Đúng là anh cả Lần và anh Hoàng Hưng này hay thiệt. Ê , tui hông có nịnh đâu à nhe!

Ý quên nữa , Mấy bữa tui thấy có cái vụ gì mà …..dấu tên, dấu tuổi khi gởi phản hồi, tui coi bộ hay à nhe . Vậy thì bi giờ tui phải dấu tên tui mới được, mai mốt khi gởi phản hồi tui sẽ ghi: ” Hông phải Oanh” ký tên tắt là HPO, như thế tui sẽ yên tâm mà bình loạn thoải mái, vì sẽ không có ai phát hiện ra tui. Chẳng dấu gì bà con, tui có cái máu ” Lục Vân Tiên ” trong người nên đôi khi : “Giữa đường thấy chuyện …kỳ kỳ …nên muốn xía vô” . Rồi tui nghe có người hỏi tui :  “Sao bạn dũng cảm quá vậy ? Dám lên mạng đấu đá ?  Ôi , ” Trùi đắc ” ui, có oan cho tui không chứ ? Tui chỉ bình luận vui, và phản hồi trên tinh thần  “dĩ hòa vi quý” chứ có muốn ” quýnh đấm ” gì với ai đâu chứ ? ( Bởi vì có oánh cũng óanh hông lại !)  Hic hic ….vậy là tui bị mang nổi oan ” Thị Mầu “. Có ai đó cho tui là người ” khoái cải”, mà phải chi tui ăn ” canh cải ” mỗi ngày tui cũng cam , đàng này ….chỉ toàn ăn Lẫu ớt Thái thiệt cay ( Ớt thái là ớt xắt ra , chứ hông phải LẫuThái à nhe )  ,nên khi nói chuyện nó còn chút hơi the the nên bà con tưởng tui cay cú , thiệt ra là không có  ! Có lẽ tốt nhất sau này trước khi mở miệng ra tui phải ngậm vài cục nước đá cho mát mới được ! Như thế để bà con khỏi hiểu lầm tui.

Mấy người bạn cho là tui hay ” cải ” hỏi tui : ” Sao trước kia mày không chịu học Luật như lão CC vậy, có ” môi  trường” cho mày cải tối ngày ? ” Rất may cái thời của tui không có Luật khoa, chứ nếu có mà tui học đòi theo ngành  “Thầy cải” chắc có ngày cái mặt như ” cái mền rách ” hoặc ăn một ca a xít như cái ông luật sư nào đó ở Hà Nội thì khổ !

Thôi ..thôi ..thôi …, cho tui xin 2 chử bình an!

Thật ra bây giờ tui đang tìm ó-đơ  cái tủ lạnh loại xịn nhất ( hiệu nào cũng được ), để tui mang theo trong người , đi tới đâu thấy ai nóng nãy quá tui mở cửa “phà” hơi lạnh vào người để cho họ hạ hỏa rồi đừng có ấu đả lẫn nhau nữa. Tui sống theo phương châm : ‘ Ai cũng có cái tốt và cái không tốt, Vậy thì tại sao mình không nhìn vào những mặt tốt của một người để làm bạn với họ ? và quên bỏ cái không tốt đi như thế mình sẽ không nghĩ họ là người xấu? Được như thế tui bảo đảm với bà con mình chỉ toàn có người thương mà  mà không có kẻ ghét.  Ơ hay! Vậy chắc sau này cái máy lạnh của tui sẽ bị rỉ sét với thời gian rùi.

 Ca Bo (KPO)

 

Có 4 bình luận về Lời Trần Tình của Kiều Oanh

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    KO ơi ! Khỏi giấu tên, giấu tuổi thì được. Vì tui vừa học cách ngửi văn của bạn PM, chỉ cần đọc đọc ngửi ngửi chừng 8-10 dòng là cả Lần biết văn của ai rồi ( đối với những bạn thường xuyên viết, phản hồi trên trang nhà ). Ảnh minh họa chắc ông CC không muốn chộp ngăn dưới. Vì sao ? Sợ thấy có bia, người đọc thấy thèm, tội nghiệp ! Nhưng có bia ướp lạnh cũng làm cho con người mình hạ nhiệt tốt lắm đó CC ơi !

    • KiềuOanh nói:

      Hic hic frown,anh Lần ơi ,KO có dấu tên dấu tuổi gì được đâu, tưởng kỳ này ông CC theo phe của mình nên dấu nhẹm cái tên dùm mình ,nên em hí hửng đi chơi suốt ngày nay, ai dè nhìn lại cái tựa thấy tên mình nằm”chình ình ” ra đó rùi !! Ông CC chơi xấu ghê !!!!  Anh cả Lần hay thiệt  ,sao biết có bia ở ngăn tủ dưới vậy? Đừng la lớn để anh em mình hôm nào rình rình “chôm” của ông CC nhe . Uống không say không về ,mà say cũng ..không về được luôn . ( sỉn như anh Lần thì làm sao về được ?hehehe ) 

  2. Hoàng Hưng nói:

    Cái tủ lạnh đi đâu không mang theo được, mua cây nước đá đi đâu ôm theo gọn hơn.

    • KiềuOanh nói:

      Anh Hoàng Hưng xúi dại em hở? Ôm cây nước đá để nó tan ra làm em ướt  loi ngoi như con “chuột lột” để anh cười em sao?angry Còn lâu !devil

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác